ชาวบ้านฮือฮา! พบรอยพระพุทธบาทให้โชคลาภด้านค้าขายที่ระยอง

แตกตื่นอีก! ชาวบ้าน ต.กระเฉด จ.ระยอง ลือกะฉ่อน รอยพระพุทธบาทบริเวณเนินเขาข้างวัดตะพุนทอง ให้โชคลาภโดยเฉพาะด้านค้าขาย อบต.กระเฉด เตรียมพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว

28 ก.พ.60 นายอาจินต์ กิตติพล นายก อบต.กระเฉด อ.เมืองระยอง จ.ระยอง นำสื่อมวลชน ขึ้นตรวจสอบก้อนหินขนาดใหญ่ กว้าง 1เมตร ยาว 2 เมตร ซึ่งเชื่อกันว่ามีรอยพระพุทธบาท ประทับอยู่ โดยก้อนหินดังกล่าว ตั้งอยู่ตรงกลางระหว่างต้นขนุนป่า 3 ต้น บริเวณเนินเขาข้างวัดตะพุนทอง หมู่ 6 ต.กระเฉด อ.เมืองระยอง จ.ระยอง ซึ่งมีประชาชนจำนวนมากพากันเข้าไปกราบไหว้ ขอพร และขอเลขเด็ดกันเป็นจำนวนมาก ดูได้จาก ดอกไม้ และธูปเทียน ที่ถูกนำมาบูชามีทั้งสดและแห้งวางให้เห็น

นายอาจินต์ กิตติพล เปิดเผยว่า สมัยก่อน มีชาวบ้านขึ้นมาหาของป่าแล้วพบกับรอยพระพุทธบาท จึงไปเล่าให้เพื่อนบ้านฟัง แล้วก็พากันขึ้นมากราบไหว้ขอพร ปรากฏว่า พอกลับไปก็ทำกิจการเจริญรุ่งเรือง จึงเป็นที่เชื่อถือศรัทธา และบอกต่อ ๆ กันไปถึงความศักดิ์สิทธิ์ จึงพากันมากราบสักการะ ขอโชคลาภ ความเป็นสิริมงคล จนถึงทุกวันนี้

อย่างไรก็ตาม ทาง อบต.กระเฉด จะเตรียมนำรายละเอียดของรอยพระพุทธบาท ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มาตรวจสอบ ว่ารอยดังกล่าวนั้นมีอายุเท่าไร ซึ่งอาจมีความเชื่อมโยงกับรอยพระพุทธบาทที่พบอยู่บนยอดเขาพระบาท ต.บ้านแลง อ.เมืองระยอง และเมื่อตรวจพิสูจน์แล้วก็จะพัฒนาให้บริเวณดังกล่าวเป็นแหล่งท่องเที่ยวเพื่อให้ประชาชนได้เข้ามาสักการะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา แม้ว่าจะยังไม่ได้มีการพิสูจน์ข้อเท็จจริง แต่ชาวบ้านก็มีความเชื่อว่ารอยดังกล่าวเป็นรอยพระพุทธบาท เพราะมีผู้ที่มาขอพรแล้วได้สมหวังโดยเฉพาะเรื่องค้าขาย จึงได้ไปบอกกล่าวกันต่อ ๆ ไป และไม่พลาดกับบรรดานักเสี่ยงโชคที่แวะเวียนไปสักการะพร้อมขอเลขเด็ดมาเสี่ยงโชคตามธรรมเนียม

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“บิ๊กโจ๊ก” ยันปลดป้ายชื่อไม่ใช่ฝีมือลูกน้อง ลั่นใครทำก็รับกรรมไป!?

“บิ๊กโจ๊ก” ยันลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน ยอมรับคิดเรื่องสมัคร สว.เพราะจะได้ทำงานเพื่อประชาชนระหว่างถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

อ.น้องไนซ์มาแล้ว! เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี ​29 เม.ย.​นี้

เอาจริง! อ.น้องไนซ์ เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี เอาผิดสื่อมวลชล นำเสนอข่าวเท็จ เป็นการทำให้สังคมแตกแยก 29 เมษายนนี้?

ระทึก! รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว คณะหนุ่มสาวโรงงานจากอยุธยา เกิดอุบัติเหตุ เสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์พลิกคว่ำทางลงเขา ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

สลด! แท็กซี่เมาขับรถพุ่งชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่

รวบตัวคนแท็กซี่เมาแล้วขับ ชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่ บมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

อินฟลูฯ ดัง ฟาดช็อตเด็ด นุ่งบิกินีลายเสือ แซ่บซี๊ดปาก ถูกใจแฟนคลับ

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ไม่ทิ้งลายความแซ่บ ออกมาฟาดช็อตเด็ดปาเซตบิกินีลายเสือ ความเผ็ดคูณร้อย เซ็กซี่ถูกใจแฟนคลับ

หนูรัตน์ เอาจริง! เข้าฟิตเนส ปั้นหุ่นแซ่บเซี๊ยะ ตั้งเป้าลดเอวเหลือ 20 นิ้ว

ชาวเน็ตแซว หนูรัตน์ เข้าฟิตเนสออกกำลังกาย ปั้นหุ่นสวยแซ่บเชี๊ยะ พร้อมตั้งเป้าหมายอยากกลับไปมีเอว 19-20 นิ้ว แฟนๆ ให้เชียร์เต็มที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า