‘ซูเปอร์ฟูลมูน’ หรือคืนดวงจันทร์เต็มดวง  ที่ใกล้โลกที่สุดต้อนรับศักราชใหม่เป็นครั้งแรกในปี 2561 คืนนี้ประชาชนในหลาย ๆ จังหวัด คงเฝ้าดูปรากฎการณ์ดังกล่าวอย่างพร้อมเพรียง เพราะถ้าพลาดปุ๊ป จะรอดูอีกก็ต้องรอปีหน้าเลย เรามาดูว่าครั้งนี้พระจันทร์ จะสวยงามแค่ไหน เพราะ ซุปเปอร์ฟูลมูนในคืนนี้ มีระยะห่างจากโลกประมาณ 356,595 กิโลเมตร ซึ่งเข้าใกล้ และมีขนาดปรากฏใหญ่กว่าคืนวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมาเล็กน้อย

นี่เป็นภาพ “ซูเปอร์ฟูลมูน” คืนดวงจันทร์เต็มดวง ที่จังหวัดเชียงใหม่ เป็นภาพที่สวยงามมาก ซึ่งช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. เมื่อท้องฟ้าเริ่มมืดจะสามารถมองเห็นพระจันทร์ได้ และประมาณ 19.30น พระจันทร์เต็มดวงจะโผล่พ้นยอดไม้สวยที่สุด

โดยที่ลานน้ำพุ หน้าห้างสรรพสินค้าเมญ่า อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ สถาบันวิจัยดาราศาสตร์ฯ จะนำกล้องโทรทรรศน์มาติดตั้งเพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมชมปรากฎการณ์ทางดาราศาสตร์ที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบปีนี้แล้ว

ซุปเปอร์ฟูลมูนลานราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าเสือ จ.พิจิตร

ส่วนที่ จ.พิจิตร นี่เป็นภาพพระจันทร์เต็มดวง ผ่านองค์สมเด็จพระเจ้าเสือที่อยู่ในพระอิริยาบถทรงยืน จะเห็นพระจันทร์ยักษ์เคียงคู่พระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าเสือตั้งแต่ด้านข้างพระองค์ โดยบรรยากาศการชมพระจันทร์ ที่บริเวณสนามกีฬากลางจังหวัดพิจิตร ที่ตั้งราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าเสือ สามารถมองเห็นได้ชัดเจน เริ่มมองเห็นตั้งแต่เวลาประมาณ 19.00 น. สร้างความประทับใจให้กับประชาชน

ซุปเปอร์ฟูลมูนเคียงคู่เจดีย์หลวงวัดราชบูรณะ จ.พิษณุโลก

มาต่อกันที่ พิษณุโลก นี่เป็นภาพดวงจันทร์เต็มดวง ซุปเปอร์ฟูลมูนที่เคียงคู่มหาเจดีย์หลวงของวัดราชบูรณะ และบริเวณแม่น้ำน่าน ซึ่งมีความสวยงามมาก ประชาชนชาวเมืองพิษณุโลกต่างตื่นตาตื่นใจกับภาพที่เห็นมาก เพราะมองด้วยตาเปล่าชัดเจน

ซึ่งพระจันทร์ค่อยๆ โผล่ขึ้นมาทีละนิด ช่วงเวลา 18.40 น.เป็นจังหวะพอดีที่พระจันทร์ดวงโตขนาดใหญ่อยู่เคียงคู่กับเจดีย์หลวงของวัดราชบูรณะที่สวยงาม และบริเวณหลายจุดของแม่น้ำน่าน อาทิ สะพานสุพรรณกัลยา ก็มีประชาชนที่มาคอยชมอย่างใจจดใจจ่อ ต่างหยิบโทรศัพท์มือถือออกมาถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก ครั้งนี้ถือว่าใกล้โลกที่สุดในรอบปี 2561 ถือเป็นฤกษ์ดียามดีของการต้อนรับปีใหม่อีกด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“บิ๊กโจ๊ก” ยันปลดป้ายชื่อไม่ใช่ฝีมือลูกน้อง ลั่นใครทำก็รับกรรมไป!?

“บิ๊กโจ๊ก” ยันลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน ยอมรับคิดเรื่องสมัคร สว.เพราะจะได้ทำงานเพื่อประชาชนระหว่างถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

อ.น้องไนซ์มาแล้ว! เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี ​29 เม.ย.​นี้

เอาจริง! อ.น้องไนซ์ เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี เอาผิดสื่อมวลชล นำเสนอข่าวเท็จ เป็นการทำให้สังคมแตกแยก 29 เมษายนนี้?

ระทึก! รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว คณะหนุ่มสาวโรงงานจากอยุธยา เกิดอุบัติเหตุ เสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์พลิกคว่ำทางลงเขา ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

สลด! แท็กซี่เมาขับรถพุ่งชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่

รวบตัวคนแท็กซี่เมาแล้วขับ ชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่ บมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

อินฟลูฯ ดัง ฟาดช็อตเด็ด นุ่งบิกินีลายเสือ แซ่บซี๊ดปาก ถูกใจแฟนคลับ

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ไม่ทิ้งลายความแซ่บ ออกมาฟาดช็อตเด็ดปาเซตบิกินีลายเสือ ความเผ็ดคูณร้อย เซ็กซี่ถูกใจแฟนคลับ

หนูรัตน์ เอาจริง! เข้าฟิตเนส ปั้นหุ่นแซ่บเซี๊ยะ ตั้งเป้าลดเอวเหลือ 20 นิ้ว

ชาวเน็ตแซว หนูรัตน์ เข้าฟิตเนสออกกำลังกาย ปั้นหุ่นสวยแซ่บเชี๊ยะ พร้อมตั้งเป้าหมายอยากกลับไปมีเอว 19-20 นิ้ว แฟนๆ ให้เชียร์เต็มที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า