ป.ป.ส. ร่วมเป็นสักขีพยาน รัฐบาลออสเตรเลียส่งมอบชุดตรวจยาเสพติด ให้กับ ราชอาณาจักรกัมพูชา ภายใต้กรอบความร่วมมือของแผนปฏิบัติการแม่น้ำโขงปลอดภัย

นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ร่วมเป็นเกียรติในพิธีมอบชุดตรวจยาเสพติดให้แก่ราชอาณาจักรกัมพูชา โดย ฯพณฯ พอล โรเบิลลิอาร์ด เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย ส่งมอบชุดตรวจยาเสพติดให้กับ พลตำรวจเอก เมียะส์ วิฤทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการต่อสู้ยาเสพติดแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา ภายใต้กรอบความร่วมมือของแผนปฏิบัติการแม่น้ำโขงปลอดภัย พร้อมรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์ยาเสพติดและผลการปฏิบัติงาน ณ ศูนย์ปฏิบัติการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว (ศปก.ตม.จว.สระแก้ว) จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

ทั้งนี้ ฯพณฯ พอล โรเบิลลิอาร์ด เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย เป็นผู้แทนรัฐบาลออสเตรเลียส่งมอบชุดตรวจยาเสพติด จำนวน 7,000 ชุด เพื่อใช้ในการตรวจสอบสารเสพติดและสารตั้งต้นที่พบมากในราชอาณาจักรกัมพูชา นับเป็นครั้งแรกในการให้ความสนับสนุนด้านอุปกรณ์ของกระทรวงกิจการตรวจคนเข้าเมืองและพิทักษ์เขตแดนที่ให้การสนับสนุนผ่านทางโครงการปฏิบัติการแม่น้ำโขงปลอดภัยแก่ราชอาณาจักรกัมพูชา ซึ่งแต่เดิมเคยให้การสนับสนุนในด้านอื่น ๆ แก่ราชอาณาจักรกัมพูชาและประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคมาแล้ว พร้อมเน้นย้ำการร่วมเป็นหุ้นส่วนในการป้องกันและสกัดกั้นยาเสพติด เพื่อแสดงให้เห็นถึงความร่วมมือในระดับพหุภาคีในการต่อสู้กับเครือข่ายอาชญากรรมระดับภูมิภาค

ด้าน พลตำรวจเอก เมียะส์ วิฤทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการต่อสู้ยาเสพติดแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา กล่าวขอบคุณรัฐบาลออสเตรเลียที่ให้การสนับสนุนชุดตรวจยาเสพติดกับราชอาณาจักรกัมพูชา ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการดำเนินงานตามวาระแห่งชาติ ว่าด้วยการต่อสู้กับยาเสพติดปี 2560 ระยะที่ 2 โดยจะเป็นเครื่องมือสำคัญของเจ้าหน้าที่ในการดำเนินคดีทางกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม เมื่อมีการดำเนินการปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดเป้าหมาย และขอบคุณสำนักงาน ป.ป.ส. ที่ได้เป็นเจ้าภาพดำเนินโครงการแผนปฏิบัติการแม่น้ำโขงปลอดภัย ซึ่งประกอบด้วยประเทศจีน ลาว เมียนมา ไทย กัมพูชา และเวียดนาม ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ภายใต้กรอบความร่วมมือแผนปฏิบัติการแม่น้ำโขงปลอดภัย ราชอาณาจักรกัมพูชาได้เตรียมความพร้อมและให้ร่วมมือกับประเทศสมาชิกอื่น ๆ โดยการจัดวางกลไกการแก้ไขปัญหายาเสพติด รวมทั้งกำหนดนโยบายและยุทธศาสตร์ ตลอดจนการมอบหมายผู้แทนเป็นเจ้าหน้าที่ประสานงานไปปฏิบัติงานประจำศูนย์ประสานงานแม่น้ำโขงปลอดภัย ทั้งนี้เพื่อแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความรับผิดชอบร่วมกันของประเทศในลุ่มน้ำโขงและภาคีที่เกี่ยวข้องที่มีต่อภูมิภาคนี้

สำหรับศูนย์ประสานงานแม่น้ำโขงปลอดภัย (Safe Mekong Coordination Centre : SMCC) มีเป้าหมายสูงสุดของแผนปฏิบัติการ คือ ลดศักยภาพการผลิตยาเสพติดในพื้นที่สามเหลี่ยมทองคำ โดยอาศัยยุทธศาสตร์ด้านความร่วมมือระหว่างประเทศที่จริงจัง และถูกผลักดันจากผู้บริหารระดับนโยบายของทุกประเทศสมาชิก เพื่อดำเนินงานไปพร้อม ๆ กันในทั้ง 3 ระดับ ได้แก่ ระดับภูมิภาค ระดับทวิภาคี และระดับพื้นที่ โดยมุ่งเน้นมาตรการในการสกัดกั้นปราบปรามยาเสพติด การควบคุมสารตั้งต้น เคมีภัณฑ์ และอุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตยาเสพติด การสืบสวนจับกุมกลุ่มผู้ค้าสารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ การเข้ากดดันและทำลายแหล่งผลิตยาเสพติด การสืบสวนเครือข่ายการค้ายาเสพติดระหว่างประเทศ พร้อมยกระดับการปฏิบัติการที่มีประสิทธิภาพเข้มข้นไปพร้อม ๆ กันในทุกประเทศให้ได้มากขึ้น

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“บิ๊กโจ๊ก” ยันปลดป้ายชื่อไม่ใช่ฝีมือลูกน้อง ลั่นใครทำก็รับกรรมไป!?

“บิ๊กโจ๊ก” ยันลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน ยอมรับคิดเรื่องสมัคร สว.เพราะจะได้ทำงานเพื่อประชาชนระหว่างถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

อ.น้องไนซ์มาแล้ว! เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี ​29 เม.ย.​นี้

เอาจริง! อ.น้องไนซ์ เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี เอาผิดสื่อมวลชล นำเสนอข่าวเท็จ เป็นการทำให้สังคมแตกแยก 29 เมษายนนี้?

ระทึก! รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว คณะหนุ่มสาวโรงงานจากอยุธยา เกิดอุบัติเหตุ เสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์พลิกคว่ำทางลงเขา ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

สลด! แท็กซี่เมาขับรถพุ่งชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่

รวบตัวคนแท็กซี่เมาแล้วขับ ชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่ บมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

อินฟลูฯ ดัง ฟาดช็อตเด็ด นุ่งบิกินีลายเสือ แซ่บซี๊ดปาก ถูกใจแฟนคลับ

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ไม่ทิ้งลายความแซ่บ ออกมาฟาดช็อตเด็ดปาเซตบิกินีลายเสือ ความเผ็ดคูณร้อย เซ็กซี่ถูกใจแฟนคลับ

หนูรัตน์ เอาจริง! เข้าฟิตเนส ปั้นหุ่นแซ่บเซี๊ยะ ตั้งเป้าลดเอวเหลือ 20 นิ้ว

ชาวเน็ตแซว หนูรัตน์ เข้าฟิตเนสออกกำลังกาย ปั้นหุ่นสวยแซ่บเชี๊ยะ พร้อมตั้งเป้าหมายอยากกลับไปมีเอว 19-20 นิ้ว แฟนๆ ให้เชียร์เต็มที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า