ความคืบหน้าคดีฆ่าหั่นศพ “น้องแอ๋ม” โดยวันนี้ ศาลอนุญาตให้ประกันตัว “เบนซ์” หนึ่งในจำเลยคดีดังกล่าว หลังจากทนายยื่นเรื่องประกันซึ่งได้ยื่นหลักทรัพย์ 9 หมื่นบาท ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา พ่อและครอบครัว “เบนซ์” เดินทางรับลูกสาวถึงหน้าเรือนจำกลางขอนแก่น โดยพ่อโผกอดและร้องไห้ด้วยความคิดถึงหลังจากที่ลูกสาวต้องอยู่ในเรือนจำนานถึง 90 วัน พร้อมกับบอกว่าให้ลูกเริ่มต้นชีวิตใหม่

ครอบครัวและญาติของ นางสาวจิดารัตน์ พรหมคุณ หรือ “เบนซ์” เดินทางมารอรับลูกสาวบริเวณหน้าเรือนจำกลางขอนแก่น เมื่อเวลา 18.00 น. ที่ผ่านมา หลังจากศาลจังหวัดขอนแก่นมีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัว หลังจาก “เบนซ์” ตกเป็นจำเลยในคดีหมายเลขดำที่ 1957/2560 ที่มีพนักงานอัยการจังหวัดขอนแก่น เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางสาวปรียานุช โนนวังชัย หรือ “เปรี้ยว” กับพวกรวม 5 คน ในฐานความผิด ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไต่ตรองไว้ก่อน , ร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น หรือย้ายทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย , ร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่น , ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกระทำให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย , ร่วมกันพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือ ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร , รับของโจรและเสพยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย

ซึ่งต่อมา เมื่อวันที่ 22 ส.ค.60 พนักงานอัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง “เบนซ์” เพียงข้อหาเดียว คือ ข้อหารับของโจร จากการที่กลุ่มผู้ต้องหานำเอาโทรศัพท์มือถือของผู้ตายไปขาย โดยมีการให้การว่า “เบนซ์” มีส่วนเกี่ยวข้องในการซื้อขายด้วย ก่อนที่ “เบนซ์” จะถูกถูกควบคุมตัวมาขออำนาจศาลจังหวัดขอนแก่น ฝากขังผลัดแรกมาตั้งแต่ช่วงบ่าย วันที่ 31 พฤษภาคม ที่ผ่านมา และศาลได้พิจารณาปล่อยตัวชั่วคราวในวันนี้ รวมระยะเวลาที่ถูกคุมขังภายในเรือนจำ 90 วัน

โดยทันทีที่ประตูเรือนจำเปิดออก น.ส.เบนซ์ เมื่อก้าวขาออกจากประตูเรือนจำ ได้ก้มลงกราบเท้า นายพิชัย พรหมคุณ บิดาของเบ๊นซ์ที่มารอรับพร้อมกับลูกชายและลูกสาวของเบ๊นซ์ ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 3 เดือนที่ “เบนซ์” และครอบครัวได้เจอหน้ากัน ก่อนที่ “เบนซ์” จะกล่าวทั้งน้ำตา ว่า เป็นระยะเวลากว่า 3 เดือนที่ตนเองถูกคุมขังในเรือนจำ คิดว่าจะไม่มีโอกาสได้ออกมาแล้ว แต่ด้วยความเชื่อว่า ถ้าตัวเองไม่ได้ทำผิดและเป็นผู้บริสุทธิ์ ท้ายที่สุดก็ต้องได้ออกมา ซึ่งรู้สึกดีใจมาก โดยหลังจากนี้ก็จะเริ่มต้นชีวิตใหม่

ขณะที่ นายพิชัย พรหมคุณ พ่อของ น.ส.เบนซ์ กล่าวว่า ตนอยากขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้การช่วยเหลือครอบครัว เพราะตั้งแต่ที่เป็นคดีความ ครอบครัวต้องอยู่ด้วยความยากลำบาก เพราะ เบนซ์ถือเป็นกำลังหลักในการหาเลี้ยงครอบครัว อีกทั้งยังถูกสังคมมองว่าเป็นคนไม่ดี ซึ่งตนก็เชื่อมาโดยตลอดว่าลูกสาวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการก่อเหตุฆาตรกรรมในคดีนี้

สำหรับการได้รับการประกันตัวในครั้งนี้ เริ่มจากพี่สาวและครอบครัวของ “เบนซ์” เข้าร้องขอความช่วยเหลือจากกระทรวงยุติธรรม โดยนำพยานหลักฐานที่ยืนยันว่า เธอไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการฆาตกรรม นางสาววริศรา กลิ่นจุ้ย หรือ “น้องแอ๋ม” ซึ่งต่อมา กระทรวงยุติธรรม ประสานมายังสำนักงานยุติธรรมจังหวัดขอนแก่น เพื่อติดตามในเรื่องดังกล่าว กระทั่งนำมาสู่การตั้งคณะกรรมการให้ความช่วยเหลือระดับจังหวัดภายใต้การกำกับของกระทรวงยุติธรรม ที่ประกอบด้วย ตำรวจ อัยการ ยุติธรรมจังหวัด และเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาสังคม ที่ได้ร่วมกันติดตามตรวจสอบและพิจารณากลั่นกรองก่อนจะมีการพิจารณาให้ความช่วยเหลือ

ด้าน นายนรินทร์ พรหมสาขา ณ สกลนคร ยุติธรรมจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า การพิจารณาให้ความช่วยเหลือในกรณีของ “เบนซ์” ทางคณะอนุกรรมการฯ ได้ลงพื้นที่สืบสวนหาข้อมูลข้อเท็จจริงตั้งแต่วันแรกที่ได้รับการประสานจากกระทรวงยุติธรรม โดยมีการสืบเสาะหาพยานหลักฐาน เพื่อพิสูจน์ทราบว่า การที่ครอบครัวของผู้ร้อง เข้าขอความช่วยเหลือจากกระทรวงยุติธรรมนั้นมีข้อเท็จจริงอย่างไร โดยจากการลงพื้นที่มีพยานหลักฐานที่เชื่อได้ว่า ผู้ร้องไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการฆ่าหั่นศพ “น้องแอ๋ม” ที่สำคัญคือ “เบนซ์” ไม่มีพฤติกรรมในการหลบหนี นอกจากนี้ ก่อนที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัดจะเข้ามาช่วยเหลือ ได้มีการทำเงื่อนไขเพื่อเป็นหลักประกันว่า เมื่อได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวแล้วจะไม่ทำผิดเงื่อนไข คือ ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี ไม่เข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ไม่ไปข่มขู่ผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดี และข้อกำหนดอื่น ๆ ที่กำหนดไว้ โดยเงื่อนไขดังกล่าว มีข้าราชการระดับสูงเป็นผู้ค้ำประกันด้วย ซึ่งทางยุติธรรมจังหวัดได้พิจารณาทั้งในแง่ของข้อกฎหมาย สิทธิ และแง่ของสังคมอย่างละเอียด เนื่องจากเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ดวงรายสัปดาห์ 29 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2567 โดย หมอแอ้ เดอะเมจิกแมน

ดวงรายสัปดาห์ 29 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2567 ดวงการงาน – การเงิน และเลขมงคล โดย หมอแอ้ เดอะเมจิกแมน ผ่านช่อง Youtube ดวงD 

เบลล่า ราณี พูดครั้งแรก หลังถูกจับตาซุ่มคบ วิล ชวิณ ลั่น ไม่ได้ปิดบัง ?!

เบลล่า ราณี เปิดใจกับสื่อมวลชนครั้งแรก หลังถูกลือซุ่มคบ วิล ชวิณ ทายาทซีพี เจ้าตัวเผยไม่ได้ปิดบังอะไร พร้อมขอบคุณทุกคนที่ซัพพอร์ต

“บิ๊กโจ๊ก” ยันปลดป้ายชื่อไม่ใช่ฝีมือลูกน้อง ลั่นใครทำก็รับกรรมไป!?

“บิ๊กโจ๊ก” ยันลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน ยอมรับคิดเรื่องสมัคร สว.เพราะจะได้ทำงานเพื่อประชาชนระหว่างถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

อ.น้องไนซ์มาแล้ว! เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี ​29 เม.ย.​นี้

เอาจริง! อ.น้องไนซ์ เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี เอาผิดสื่อมวลชล นำเสนอข่าวเท็จ เป็นการทำให้สังคมแตกแยก 29 เมษายนนี้?

ระทึก! รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว คณะหนุ่มสาวโรงงานจากอยุธยา เกิดอุบัติเหตุ เสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์พลิกคว่ำทางลงเขา ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

สลด! แท็กซี่เมาขับรถพุ่งชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่

รวบตัวคนแท็กซี่เมาแล้วขับ ชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่ บมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า