จากกรณีของนายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์สกุล หรือบังฟัต ผู้ต้องหาฆ่ายกครัวนายวรยุทธ สังหลัง หรือผู้ใหญ่บัต อดีตผู้ใหญ่บ้านอ่าวลึก จังหวัดกระบี่ โดยชาวบ้าน 8 ราย ที่ขายฝากที่ดินให้กับบังฟัต กำลังจะโดนยึดที่ดิน หลังจากบังฟัตนำที่ดินไปจำนองไว้กับธนาคาร โดยไม่ผ่อนชำระ ล่าสุด ธนาคารเตรียมฟ้องบังคับคดีเพื่อยึดที่ดิน เตรียมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และธนาคารของรัฐช่วยหาทางแก้ปัญหา

นายสุรชัย เชาวลิต อัยการจังหวัด คุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดกระบี่ ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชุมหารือแนวทางแก้ปัญหากรณีที่ชาวบ้าน จำนวน 8 ราย ที่ถูกนายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์สกุล หรือบังฟัต ได้นำเอกสารสิทธิ์ที่ดินเหยื่อทั้ง 8 ราย รวม 12 แปลง ไปจำนองไว้กับธนาคาร แต่ขาดผ่อนชำระ ทำให้ทางธนาคารได้ฟ้องร้องดำเนินคดี และเตรียมฟ้องบังคับคดี โดยจะช่วยแก้ปัญหาเบื้องต้น คือ การช่วยดำเนินการทางกฎหมาย และช่วยเหลือเยียวยาจากหน่วยงานต่างๆ ซึ่งเหยื่อทั้ง 8 ราย ได้ทำนิติกรรมกับบังฟัต ในลักษณะการขายฝาก และทุกรายได้เซ็นชื่อโอนเอกสารสิทธิ์ที่ดินให้กับบังฟัต แต่มารู้ภายหลังว่า บังฟัต ได้เอาไปจำนองกับธนาคารอีกทอดหนึ่ง เพื่อเอาเงินมาใช้จ่าย โดยให้เหยื่อทั้ง 8 ราย ผ่อนชำระหนี้ด้วยการโอนเงินเข้าบัญชีของบังฟัต และภรรยา ในทุกๆ เดือน เพื่อจะได้ไปผ่อนชำระกับทางธนาคารอีกทอดหนึ่ง แต่ระยะหลัง บังฟัต ไม่ได้ผ่อนชำระ ทำให้ทางธนาคารฟ้องร้อง ส่งผลทำให้เจ้าของที่ดินเดิมต้องเสียที่ดินไปโดยไม่สามารถเอากลับคืนมาได้

ด้าน นายจรีย์ ระบุว่า นายวรยุทธ บุตรเขย อยู่ด้วยกันขณะที่ทำสัญญา โดยนายจรีย์ เป็นคนเซ็นต์โอนที่ดิน และไม่ทราบว่า บังฟัต จะเอาที่ดินไปจำนองกับธนาคาร เพราะเข้าใจว่าเป็นการทำสัญญาขายฝาก เพื่อเอาเงินมาให้บุตรสาว และบุตรเขย ต่อเติมบ้าน เป็นเงิน750,000 บาท ซึ่งนายจรีย์ ได้มีการฟ้องร้องต่อศาลให้เพิกถอนสัญญาที่ทำกับบังฟัต เพราะเป็นการทำนิติกรรมอำพราง เมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยศาลจังหวัดกระบี่ได้นัดสืบพยาน แต่ทางทนายจำเลย ขอเลื่อนออกไป โดยให้เหตุผลว่าได้รับข้อมูลจากจำเลยไม่มากพอ ขณะที่รายอื่นๆ ก็ประสบปัญหาเดียวกัน แต่ก็ไม่มีเงินที่จะจ้างทนายไปฟ้องร้อง

ด้าน นายสนั่น ทองเนื้อขาว ยุติธรรมจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า วันนี้เป็นการรับฟังข้อมูลในกรณีที่เกิดขึ้นกับเหยื่อบังฟัต ทั้ง8ราย ที่ยื่นขอความช่วยเหลือกับสำนักงานยุติธรรมจังหวัด หลังทางธนาคารฟ้องร้องบังฟัต และเตรียมฟ้องบังคับคดียึดที่ดิน ทำให้ทางผู้ร้องทั้ง 8 ราย ได้รับความเดือดร้อน และไม่มีเงินที่จะซื้อที่ดิน หรือฟ้องร้องกับบังฟัต ซึ่งยังต้องหาข้อมูล และหลักฐานเพิ่มเติม รวมทั้งหาทางช่วยเหลือในด้านอื่นๆ เพราะในการช่วยเหลือทางกฎหมาย ยังไม่มีความชัดเจนว่า จะต่อสู้คดีชนะหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาเคยมีคดีในลักษณะดังกล่าวมาแล้ว ซึ่งสุดท้ายศาลตัดสินให้แพ้คดี

ขณะที่ ธนาคารกรุงเทพ สาขากระบี่ ได้ยื่นฟ้องบังฟัต หลังไม่มีการชำระหนี้ติดต่อกันเป็นเวลานาน ล่าสุด ศาลตัดสินให้ธนาคารชนะคดี โดยบังฟัต ต้องชำระหนี้ให้แก่ธนาคาร ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมยื่นฟ้องต่อศาลเพื่อบังคับคดี โดยธนาคารก็ไม่ทราบว่า บังฟัต ได้ทำสัญญาไว้กับเหยื่อ ทั้ง 8 ราย เพราะบังฟัต ได้รับโอนที่ดินจากเจ้าของทั้ง 8 รายแล้ว รวม 12 แปลง จึงมีสิทธิ์ที่จะนำไปจำนองธนาคารตามกฎหมาย ไม่สามารถที่จะเปลี่ยนลูกหนี้ได้

ทั้งนี้ ในการประชุมวันนี้ จึงยังไม่มีข้อสรุป หลังจากนี้ก็จะต้องมีการหารือกันอีกครั้ง โดยจะประสานไปยังธนาคารของรัฐ เช่นธนาคารออมสิน ธนาคาร ธกส. และเชิญผู้เชี่ยวชาญของธนาคาร มาร่วมกันหาทางออกต่อไป โดยจะนัดประชุมหารืออีกครั้ง กลางเดือนหน้า

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

โกยเถอะโยม! ชีกระโดดกำแพง หลังโดนขอค้นกุฏิ ชาวบ้านไม่แน่ใจ ชีปลอมมั้ย?

ไม่อยู่แล้ว! ชีกระโดดหนีออกจากกุฏิ หลังอยู่มา 1 อาทิตย์ ชาวบ้านขอค้น ถึงกับเผ่นแน่บ ด้านเจ้าอาวาสไม่รู้ ว่ามาจากไหน

หนุ่มเมา หัวร้อน! ใช้มีดตัดคอหมา ก่อนฟันเพื่อนบ้าน เจ็บสาหัส 2 ราย

รวบหนุ่มคลั่ง! คว้ามีพร้าวิ่งไล่ตัดคอหมาขาด ก่อนเดินมาฟันคอสองพี่น้องเพื่อนบ้าน ที่กำลังนั่งดื่มด้วยกัน สาหัส 2 ราย

5 ราศี หัวใจว้าวุ่น คนเก่าๆวนเวียนกลับมา – หมอเค้ก

หมอเค้กMagic Design เผย ดวงความรัก พฤษภาคม 2567 : 5 ราศี หัวใจว้าวุ่น คนเก่าๆวนเวียนกลับมา แนะนำให้ไปทำบุญเสริมดวง

ดรามาจนได้! นัท นิสามณี ทัวร์ลง เหตุเชิญ ใบเตย อาร์สยาม ร่วมรายการ

นัท นิสามณี ทัวร์ลงรัวๆ สาเหตุเชิญ ใบเตย อาร์สยาม ร่วมรายการยูทูบช่องตนเอง แต่ล่าสุดเจ้าตัวกลับปิดคอมเมนต์แล้ว!

คอนเฟิร์ม! “ATEEZ” ศิลปินเคป๊อปกลุ่มแรก ในงานเทศกาลดนตรี “MAWAZINE”

พร้อมกันไหม! ATEEZ ศิลปิน K-POP วงแรกที่ปรากฏตัวเป็นเฮดไลเนอร์ของงานเทศกาลดนตรีนานาชาติครั้งยิ่งใหญ่ ‘MAWAZINE’ ในปี 2024

หนุ่มหลอนยา จับลูกชายเพื่อนกดน้ำกลางสายฝน ดับอนาถ!

ชาวบ้านสลด หนุ่มหลอนยาจนเพี้ยน จับลูกชายเพื่อนวัย 1 ขวบ กดน้ำกลางสายฝน ดับคาบ่อกุ้ง พ่อเด็กลั่น ฆ่าลูกกูทำไม!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า