นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ พลัดตกน้ำตกขุนศรี แล้วติดอยู่ในป่านานถึง 3 วัน กระทั่งมาพบชาวบ้านที่อยู่บนเขาแม่น้ำพบรถจักรยานยนต์จอดทิ้งไว้ จึงแจ้งอาสาสมัครกู้ชีพเข้าไปช่วยเหลือจนรอดตายอย่างปาฏิหาริย์

แพทย์ฉุกเฉินของโรงพยาบาลไทยอินเตอร์เกาะสมุย กำลังช่วยกันปฐมพยาบาล นายเจอร์ราร์ด พอล กรีนฮาล์ฟ อายุ 38 ปี หลังอาสาสมัครกู้ชีพได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่อยู่บนเขาแม่น้ำใกล้น้ำตกขุนศรี ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ว่าพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า คลิ๊ก สีดำ ทะเบียน อรต 621 กรุงเทพฯ จอดทิ้งไว้บริเวณทางลงไปยังน้ำตกขุนศรี เป็นเวลาร่วม 3 วันแล้ว ทางตำรวจจึงได้ประสานไปยังร้านรถเช่า จนทราบว่า รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว เป็นรถที่ นายเจอร์ราร์ด เช่ามา จึงเชื่อว่าน่าจะเกิดอันตรายขึ้นกับ นายเจอร์ราร์ด จึงได้ระดมกำลังกันออกเดินเท้าค้นหาตามแนวด้านล่างของน้ำตกขุนศรี อยู่หลายชั่วโมง จนไปพบร่างของ นายเจอร์ราร์ด นอนบาดเจ็บอยู่บริเวณริมลำธารน้ำตกขุนศรี ในสภาพขาด้านขวาหักและสภาพอิดโรย เนื่องจาก นายเจอร์ราร์ด ไม่ได้รับประทานอาหารมาแล้วถึง 3 วัน เพียงแต่ดื่มน้ำจากลำธารประทังชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามนำร่างของ นายเจอร์ราร์ด ขึ้นมาจากน้ำตกขุนศรีอย่างทุลักทุเล เนื่องจากเส้นทางที่จะเดินออกมา เป็นเส้นทางเนินเขาที่มีความลาดชันลำบากต่อการลำเลียงผู้บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานับ 2 ชั่วโมง จึงลำเลียงผู้บาดเจ็บออกมาจากน้ำตกได้

ทางด้าน นายชัยพร ทรัพย์ประเสริฐ หัวหน้าทีมอาสาสมัครกู้ชีพเทศบาลนครเกาะสมุย เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน จึงได้ประสานไปยังตำรวจ และเจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเกาะสมุย ได้ร่วมกันออกค้นหา โดยเชื่อว่า นายเจอร์ราร์ด น่าจะพลาดพลัดตกจากหน้าผาน้ำตกขุนศรี ลงไปด้านล่าง และได้รับบาดเจ็บ จนไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ จึงได้นอนอยู่กับที่ ประกอบกับน้ำตกแห่งนี้ เป็นน้ำตกขนาดเล็ก มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวไม่มากนัก และเป็นน้ำตกที่ไม่มีผู้ดูแล เลยทำให้ไม่มีใครไปพบเห็น นายเจอร์ราร์ด แต่โชคยังดีที่มีชาวบ้านไปเจอรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ และได้แจ้งเจ้าหน้าที่ออกค้นหาจนเจอ

เบื้องต้น อาการโดยรวมของ นายเจอร์ราร์ด ยังพอรู้สึกตัว สภาพร่างกายมีอาการอ่อนเพลียมาก และบาดแผลที่ได้รับบาดเจ็บมีอาการติดเชื้อ เนื่องจากได้รับบาดเจ็บมาแล้วถึง 3 วัน เจ้าหน้าที่ต้องเร่งนำตัว นายเจอร์ราร์ด ส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลไทยอินเตอร์เกาะสมุยทันที

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ดวงรายสัปดาห์ 29 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2567 โดย หมอแอ้ เดอะเมจิกแมน

ดวงรายสัปดาห์ 29 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2567 ดวงการงาน – การเงิน และเลขมงคล โดย หมอแอ้ เดอะเมจิกแมน ผ่านช่อง Youtube ดวงD 

เบลล่า ราณี พูดครั้งแรก หลังถูกจับตาซุ่มคบ วิล ชวิณ ลั่น ไม่ได้ปิดบัง ?!

เบลล่า ราณี เปิดใจกับสื่อมวลชนครั้งแรก หลังถูกลือซุ่มคบ วิล ชวิณ ทายาทซีพี เจ้าตัวเผยไม่ได้ปิดบังอะไร พร้อมขอบคุณทุกคนที่ซัพพอร์ต

“บิ๊กโจ๊ก” ยันปลดป้ายชื่อไม่ใช่ฝีมือลูกน้อง ลั่นใครทำก็รับกรรมไป!?

“บิ๊กโจ๊ก” ยันลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน ยอมรับคิดเรื่องสมัคร สว.เพราะจะได้ทำงานเพื่อประชาชนระหว่างถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

อ.น้องไนซ์มาแล้ว! เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี ​29 เม.ย.​นี้

เอาจริง! อ.น้องไนซ์ เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี เอาผิดสื่อมวลชล นำเสนอข่าวเท็จ เป็นการทำให้สังคมแตกแยก 29 เมษายนนี้?

ระทึก! รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว คณะหนุ่มสาวโรงงานจากอยุธยา เกิดอุบัติเหตุ เสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์พลิกคว่ำทางลงเขา ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

สลด! แท็กซี่เมาขับรถพุ่งชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่

รวบตัวคนแท็กซี่เมาแล้วขับ ชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่ บมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า