31 ม.ค.60 เวลา 09.09 น. นายกัมพล ตันสัจจา ผอ.สวนนงนุชพัทยา พร้อมด้วย นางพัทธนันท์ ขันติสุขพันธุ์ ผู้จัดการทั่วไป นายณพรกิตตน์ โสดร ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะผู้บริหาร และควาญช้าง ได้ร่วมกันประกอบพิธีรับขวัญลูกช้างพลายแรกเกิด (เพศผู้) ลูกของพังแตงกวา วัย 19 ปี ที่ผสมพันธุ์กับพลายเบิร์ด พ่อพันธุ์ชั้นดีวัย 36 ปี เมื่อวันที่ 9 เม.ย.59 และตกลูกในเวลา 03.15 น.ของวันที่ 27 ม.ค. ณ ปางช้างสวนนงนุชพัทยา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยนิมนต์ พระครูเกษมกิตติโสภณ หรือ พระอาจารย์จ่อย เจ้าอาวาสวันสามัคคีบรรพต มากระทำพิธีเจิมหน้าผาก คล้องพวงมาลัยดาวเรือง และปะพรมน้ำพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมตั้งชื่อลูกช้างเชือกนี้ว่า “พลายอั่งเปา” ท่ามกลางโขลงช้างเล็กใหญ่ ที่มาร่วมให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

นายกัมพล ตันสัจจา ผอ.สวนนงนุชพัทยา กล่าวว่า คณะผู้บริหารสวนนงนุชพัทยา ต่างรู้สึกดีใจพร้อมให้การต้อนรับสมาชิกลูกช้างตัวใหม่ ซึ่งเชือกนี้ถือเป็นช้างลำดับที่ 73 ของจำนวนช้าง และกำลังรอกำเนิดออกมาอีก 4 เชือก เบื้องต้นทีมสัตวแพทย์ได้เข้าให้การดูแล ตรวจสภาพร่างกายแม่ช้างและลูกช้าง พบทั้งคู่มีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง ส่วนตัวลูกช้างมีความแข็งแรงมาก และมีทีท่าจะเป็นลูกช้างที่มีความเฉลียวฉลาด ซึ่งในไม่ช้าจะนำลูกช้าง ออกให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันอย่างใกล้ชิดอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม นับเป็นความน่ายินดีที่ขณะนี้ แม่ช้างพังแตงกวา จะมาเป็นแม่นมเชือกที่ 4 ที่จะคอยเวียนมาให้น้ำนมกับลูกช้างป่ากำพร้าชื่อ “พังฟ้าแจ่ม” ที่ขาซ้ายหน้าติดบ่วงดักสัตว์จนได้รับบาดเจ็บ ในเขตป่าเขาแก่งหางแมว จ.จันทบุรี ให้ได้รับน้ำนมบริสุทธิ์ที่เพียงพอต่อร่างกาย อันจะสามารถมีพัฒนาการเจริญเติบโตได้เร็ว หลังสวนนงนุชพัทยาอาสารับมาดูแลรักษา และทำกายภาพบำบัดเพื่อให้ลูกช้างเจริญเติบโตกลับมามีสภาพร่างกายที่เป็นปกติ สามารถกลับไปใช้ชีวิตตามธรรมชาติได้ดังเดิม

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อากาศร้อนเป็นเหตุ! ทำผัวป่วยจิตคลั่ง ฆ่าลูกเมีย ก่อนผูกคอตายตาม

หดหู่! ผัวป่วยจิตเจออากาศร้อนจัดจนคลั่ง ใช้ชะแลงฟาดเมีย-ลูก ดับคาบ้าน ก่อนโทรบอกญาติ แล้วผูกคอฆ่าตัวเองตายตาม

ระทึก! พ่อวูบขณะขับรถ ทำเสียหลักชนข้างทาง เหล็กเสียบทะลุรถ เจ็บยกครัว

ระทึก! พ่อวูบ หลังขับรถตู้พาครอบครัวไปเที่ยวทะเล ก่อนเสียหลักพุ่งชนเหล็กกั้นริมทางเสียบทะลุรถ บาดเจ็บยกครัว ลูกชายอาการสาหัส

แห่ส่องเลขเด็ด ผญบ.ฟินแลนด์ แฟนคลับปาโชคก้อนโต ให้ถึงหน้าเวที!

พาส่องเลขเด็ดของ ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ หลังมีแฟนคลับใจดี ถือลอตเตอรี่มาให้เจ้าตัวถึงหน้าเวที งานนี้เลขสวย ไม่ซื้อถือว่าพลาดสุดๆ

เตรียมขนย้าย “กากแคดเมียม” กลับบ่อฝังกลบ จ.ตาก คืนนี้ (29 เม.ย.)

เจ้าหน้าที่เตรียมขนย้าย “กากแคดเมียม” กลับบ่อฝังกลบ จ.ตาก คืนนี้ ล็อตแรกจำนวน 270 ตัน คาดเสร็จสิ้นภายใน 17 มิ.ย.

ผญบ.ฟินแลนด์ เล่านาทีเจอ แพรวพราว ลั่น ไม่ได้กดดัน เป็นแค่คนรู้จัก ?!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ เล่าวินาทีเจอหน้า แพรวพราว หลังเลิกรา เผยไม่ได้รู้สึกกดดัน ตอนนี้เป็นแค่คนรู้จัก เป็นพ่อแม่ของลูก ยืนยันไม่ได้ทะเลาะกัน

ใจกล้ามาก! หนุ่มจับงูจงอางมือเปล่า หลังว่ายทวนน้ำ หานทท.

เปิดคลิปไวรัล! นักท่องเที่ยวหนีกระเจิง หลังจงอางว่ายทวนน้ำ หวังขึ้นแพเปียก เขื่อนแม่สรวย สุดท้ายได้หนุ่มใจเด็ดเข้าช่วย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า