“หน้าไบรท์ทีวี” ก็มีด้วยนะ! นศ.เทคนิคพิจิตรทำเค้กตามสั่งออเดอร์รับปีใหม่ (คลิป)

นักศึกษาอาชีวะวัยใสจากวิทยาลัยเทคนิคพิจิตร รวมตัวทำขนมเค้กจำหน่ายช่วงเทศกาลปีใหม่ ลูกค้าสั่งซื้อเพียบสร้างรายได้เป็นทุนการศึกษา แถมเซอร์ไพรส์ทำหน้าเค้กรูปโลโก้ไบรท์ทีวี ช่อง 20 ให้ดูเป็นการสาธิตอีกด้วย

น้อง ๆ นักศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคพิจิตร แต่งหน้าเค้กเป็นรูปโลโก้สถานีโทรทัศน์ไบรท์ทีวี ช่อง 20 เพื่อมอบให้เป็นของขวัญส่งมอบความสุขถึงพี่น้องคนไทยทั่วประเทศ รวมถึงที่อยู่ทั่วโลก ขอให้มีความสุขในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2561 โดยเค้กดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมนักศึกษาแผนกวิชาคหกรรมฯ ที่วิชาการเรียนการสอนเน้นวิชาการรวมถึงวิชาชีพการทำอาหารและการทำขนม ตั้งแต่ระดับชั้น ปวช.1 – ชั้น ปวส. 2 จำนวน 150 คน ได้ลงหุ้นกันคนละ 100 บาท และ คณะครูแผนกคหกรรมอีก 11 คนได้ลงหุ้นคนละ 500 บาท รวมเป็นเงิน 20,500 บาท นำเงินทุนดังกล่าวไปซื้อวัสดุอุปกรณ์เพื่อมาทำขนมเค้ก-ขนมคุกกี้-ท๊อฟฟี่เค้ก เพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าเพื่อที่จะได้ซื้อเป็นของกินของฝาก ของขวัญในช่วงเทศกาลต้อนรับปีใหม่ 2561 ซึ่งงานนี้ นายมานิตย์ มณีโชติ ผอ.วิทยาลัยเทคนิคพิจิตร และ นางสุนันท์ พรหมประกอบ อาจารย์หัวหน้าแผนกวิชาคหกรรมศาสตร์ คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มียอดสั่งซื้อขนมเค้กเนยสดจากฝีมือนักศึกษาแล้วเกือบ 500 ปอนด์ ขายในราคาปอนด์ละ 150 บาท ซึ่งนักศึกษาจะต้องช่วยกันทำ ช่วยกันขาย ช่วยกันประชาสัมพันธ์ และต้องช่วยกันเป็นนักการตลาดขายส่งแบบเดลิเวอรี่ หรือบริการส่งถึงบ้าน เพื่อสร้างเสริมประสบการณ์ในการทำธุรกิจ บางคนก็เร่งทำกันทั้งวันทั้งคืนเพื่อจะส่งให้ถึงมือลูกค้าตามที่สั่งจองมา ดังนั้น หากท่านใดสนใจอุดหนุนสั่งซื้อคุกกี้ ท๊อฟฟี่เค้ก ที่รายได้จะนำไปเป็นทุนการศึกษาของนักศึกษาแผนกคหกรรม สามารถสั่งซื้อ โดยจะส่งให้ได้ทางไปรษณีย์ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อ.สุนันท์ พรหมประกอบ อาจารย์หัวหน้าแผนกวิชาคหกรรมศาสตร์ หมายเลขโทรศัพท์ 08-1707-2704 และ คุณกุลญาดา หรือ “อาจารย์อุ๋ย” 08-6932-2320

ขณะที่ น.ส.ศิวาการ วงษ์โพธิ์ หรือ “น้องอิ๊น” อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้น ปวส.1 แผนกคหกรรมของ วิทยาลัยเทคนิคพิจิตร เล่าถึงขบวนการขั้นตอนการทำขนมเค้กเนยสด ว่า ใช้ส่วนผสมที่ประกอบด้วยเกลือ, นมสด, น้ำสะอาด, ครีมที่ทำให้ไข่และไขมันผสมรวมตัวเข้ากันทำให้เกิดการนุ่มฟูอร่อย , เนยละลาย , ไข่ไก่ ,แป้งสาลีชนิดเบา จากนั้นนำมาผสมคลุกเคล้าแล้วนำไปเข้าเครื่องตีใช้เวลาประมาณ 10-15 นาที สังเกตดูว่าส่วนผสมดังกล่าวฟูขึ้นมา 2-3เท่าตัว จากนั้นนำส่วนผสมของเค้กเนยสดไปใส่ในแบบพิมพ์ปริมาณ 3ใน4 ของแบบพิมพ์ นำเข้าเตาอบประมาณ 45 นาที ก็จะได้เนื้อขนมเค้กเนยสดที่หอมนุ่มฟูน่ากิน จากนั้นก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการตกแต่งด้วยการปาดครีม ซึ่งทำจากเนยสด ที่ตัวขนมเค้ก และขั้นตอนต่อไปก็จะเป็นงานฝีมือที่จะตบแต่งหรือเขียนข้อความให้เป็นคำอวยพรหรือรูปร่างสีสันต่างๆ โดยส่วนใหญ่ก็จะทำเป็นรูปดอกกุหลาบ ซึ่งก็ทำจากครีมเนยสดผสมกับสีผสมอาหารด้วยเช่นกัน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ใช่เหรอ! คณะสงฆ์ต้นสังกัดยัน เจ้าอาวาสเปิดกุฏินอนกกเด็กไม่ผิด?

แบบนี้มันใช่ไหม? อีซ้อขยี้ข่าว แฉซ้ำ คณะสงฆ์ต้นสังกัดอ้าง เจ้าอาวาสเปิดกุฏินอนกกเด็กไม่ผิด เป็นเพียงการแสดงความรักแบบผู้ใหญ่เอ็นดูเด็ก!

สยอง! ไฟไหม้เก๋งริมแม่น้ำแม่กลอง พบศพชายปริศนาเป็นซากคารถ

ชายปริศนาดับสยองคาซากรถ หลังไฟไหม้เก๋งริมแม่น้ำแม่กลอง พบเตาย่างหมูกระทะอยู่หลังเบาะ คาดรมควันปลิดชีพตัวเอง

แม่ใจยักษ์! เอาศพทารก 9 เดือน มาทิ้งในถังขยะ ศูนย์อาหาร กลาง ซ.กรุงเทพกรีฑา 8

กู้ภัยยังสะเทือนใจ หลังพบศพทารกวัย 9 เดือน ถูกกระดาษทิชชูยัดปากยัดจมูก ก่อนทิ้งในถังขยะ ในศูนย์อาหาร กลาง ซ.กรุงเทพกรีฑา 8

ลิเดีย ฉุนจัด โจรขโมยมอเตอร์ไซค์ แมทธิว ลั่น ไม่อยากติดคุก ให้รีบคืน!!

ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ เดือดขั้นสุด หลังเจอโจรขโมยมอเตอร์ไซค์ของ แมทธิว ดีน เจ้าตัวปาคลิปหลักฐาน พร้อมประกาศลั่น ไม่อยากติดคุก ให้รีบเอามาคืน

สลด! ซีอีโอสาวบริษัทดัง พลัดตกจากชั้น 41 คอนโดหรูเสียชีวิต

ตำรวจพบศพซีอีโอสาว บริษัทโลจิสติกส์ชื่อดัง ตกจากชั้น41 คอนโดหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา เสียชีวิต ญาติเผยเจ้าตัวป่วยโรคซึมเศร้า

อุทาหรณ์! หลานหลับล่วงพื้นรถ คนขับรถเอามือคว้า ทำเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าเจ็บเพียบ

หญิงเจ้าของโต๊ะจีนขับ 6 ล้อพุ่งชนเสาไฟฟ้าตกข้างทาง ทำคนงานเจ็บนับสิบ ข้าวกระจัดกระจาย หลังหลานหลับล่วงพื้นรถ แล้วเผลอเอื้อมมือไปคว้า
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า