หวิดดับยกครัว! สิบล้อหลุดโค้งพุ่งชนบ้านริมถนน ชาวบ้านวอนแก้ปัญหาซ้ำซาก

เกิดเหตุการณ์ระทึกเกือบเสียชีวิตยกครัว! เมื่อรถสิบล้อหลุดโค้งเสียบบ้านริมถนนเส้นท่องเที่ยวชายแดนที่ จ.สตูล ด้านชาวบ้านวอนแก้ปัญหาโค้งหักศอกอุบัติเหตุซ้ำซาก

ชาวบ้านและคนงานกำลังขนถ่ายหัวหอมใหญ่ออกจากรถสิบล้อ หลังเกิดอุบัติเหตุหลุดโค้งพุ่งเข้าชนบ้านพักเข้าอย่างจัง ก่อนที่รถบรรทุกสิบล้อจะไปพลิกนอนหลายเก๋งสงบนิ่งทิ้งไว้คือร่องรอยความเสียหายบ้านพังยับเยิน บริเวณโค้งจ่าศักดิ์ ม.1 บ้านคลองหัก ต.วังประจัน อ.ควนโดน จ.สตูล ซึ่งเบื้องต้น สมาชิกในครอบครัวใจดี ได้รับบาดเจ็บเย็บแผลรวม 5 คน และโชคดีไม่มีใครอาการสาหัสแต่ยังคงขวัญหนีดีฟ่อ ในขณะที่คนขับรถสิบล้อ คือ นายวินิจ เทศอาเส็น อายุ 66 ปี ชาว อ.ควนโดน จ.สตูล บาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนคนที่นั่งมาด้านข้างคนขับขณะนี้อาการบาดเจ็บสาหัสรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล โดย ร.ต.อ.เสกสรร เขียดสังข์ พนักงานสอบสวน ตั้งข้อหาขับรถด้วยความประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส

นางนุจรี ใจดี อายุ 41 ปี เล่าเหตุการณ์นาทีระทึกขวัญ ว่า ระหว่างกำลังนอนเล่นโทรศัพท์และดูทีวีกับลูก ๆ อีก 2 คนเมื่อประมาณ 4 ทุ่มครึ่ง จู่ ๆ ได้ยินเสียงดังสนั่นไม้หักหล่นทับ กระเบื้องร่วงตกลงมา ตนเองรีบตามหาลูก ๆ ที่ถูกตู้เสื้อผ้าทับด้วยอารมณ์ตกใจที่เห็นลูก ๆเลือดอาบหน้า สามีที่นอนอยู่ภายในห้องนอนรีบอีกมาช่วยพาลูกส่งโรงพยาบาล โดยบุตรสาวคนเล็ก 6 ปีถูกเย็บที่ใบหน้า 8 เข็ม บุตรชายบาดเจ็บที่ศีรษะ และตนเองมีรอยฟกช้ำตามร่างกาย ซึ่งจังหวะนั้นไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นมึน ๆ งง ๆ ก่อนมารู้อีกทีว่ารถสิบล้อพุ่งเข้าเสียบบ้านของตนเอง แม้จะผ่านมาหลายชั่วโมงก็ยังคงตกใจไม่หาย หลังจากนี้ก็คงจะไม่อาศัยอยู่บ้านครอบครัวสามีตรงจุดนี้อีก และคิดไว้จะไปหาที่ดินบ้านปลูกที่อื่นเพราะมันเสี่ยงอันตรายอยู่ใกล้โค้งเกินไปแม้จะอาศัยมากว่า 10 ปี และก่อนหน้านี้โค้งเส้นนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งแต่ไม่เคยพ้นมาที่บ้านของตนจึงไม่คิดว่าเกิดเหตุการณ์ระทึกขวัญกับครอบครัวของตนเองได้

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวลงตรวจดูสภาพถนนที่เกิดเหตุ พบว่าผู้ขับขี่รถสิบล้อขับรถออกมาจากเส้นทางด่านชายแดนบ้านวังประจัน มุ่งหน้าเข้าตัว อ.ควนโดน ขณะถึงจุดเกิดเหตุพบร่องรอยการเบรกลากถนนช่วงจังหวะเข้าโค้ง แต่ผู้ขับกลับไม่เลี้ยวตามเส้นทางถนนก่อนพุ่งข้ามเลนชนราวถนนข้างทางเสียบเข้าตัวบ้านของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมข้างทาง โดยถนนเส้นนี้ชาวบ้านเรียกว่า “โค้งจ่าศักดิ์” เป็นเส้นทางใกล้แนวเขตชายแดนไทย-มาเลเซีย ด้านด่านชายแดนวังประจัน อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นโค้งที่อันตรายซึ่งชาวบ้านต้องอยู่อย่างหวาดผวา เนื่องจากพฤติกรรมของผู้ใช้รถใช้ถนนมักขับรถด้วยความเร็วสูงแม้จะเป็นโค้งหักศอกก็ตาม โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากมาเลเซียบางรายที่ไม่เคารพกฎหมาย สภาพถนนที่ลาดเอียงไม่ได้ระดับจนเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ยิ่งในช่วงกลางคืนทัศนวิสัยการมองเห็นทำได้ลำบาก

ด้าน นายอารุจน์ สุวิตดา อายุ 60 ปี คณะกรรมการ กต.ตร. สภ.ควนโดน ตั้งข้อสังเกตว่า สภาพถนนที่ลาดเอียงไม่สอดรับกับผู้ใช้รถ พฤติกรรมขับขี่รถเร็วแม้จะเป็นโค้งก็ไม่เว้น ป้ายสัญญาณเตือนก็ไม่มี กลางคืนมืดไม่มีสัญญาณไฟ ไม่มีป้ายเตือน ทำให้จุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง อยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องมาแก้ปัญหากันอย่างจริงจัง เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่ใช้เส้นทางนี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ตร.เข้าคุมตัวชายคลั่งเมายาอาละวาด สุดท้ายโดนไฟ้ฟาดหัวแตก

วุ่นทั้งซอย! หนุ่มเมายา อาละวาดหนัก ไล่ทำร้ายชาวบ้าน ส.ต.ต.เข้าคุมสถาการณ์ ซ้ำร้ายโดนลูกหลงหัวแตกเย็บ 5 เข็ม

สิ้นฤทธิ์! ไอซ์ ห้วยยายพรม ไลฟ์เย้ยตร. สุดท้ายโดนรวบ แต่ยังสร้างเรื่อง

กร่างหนักมาก! ตร.รวบ ไอซ์ ห้วยยายพรม หลังยิงปืนขู่-ลักรถชาวบ้าน แถมไลฟ์สดเย้ยจนท. ด้านเจ้าตัวไม่สลด ก่อเหตุป่วนในห้องขัง

เปิดใจ! หนุ่มขี่จยย.วิบาก มัดศพพระไว้กับเอว ซิ่งลงเขาภูพาน

ขี่จยย.วิบาก เล่านาที มัดสรีระสังขาร ‘พระหนูใจ’ มรณภาพกลางป่า ขับรถลงเขาภูพาน เชื่อ! สรีระสังขารไม่เน่าเปื่อย เพราะมีศีลบริสุทธิ์

กลับดาวแล้ว กอลลั่มน้องหมาเซเลป จากเพจดัง Gluta Story

แฟนคลับเศร้า หลังเพจดัง Gluta Story โพสต์แจ้งการจากไปของกลอลั่ม น้องหมาเซเลป ประจำเพจ กลับดาวเพราะโรคแทรกซ้อน

เช็กลิสต์ 5 จุดฮวงจุ้ยอันตราย! บ้านไหนมีเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาสุขภาพกับคนในบ้าน

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยบ้าน : 5 จุด อันตราย! ถ้าไม่อยากจ่ายค่ารักษาพยาบาล ต้องดู!

แย่มาก! ผู้โดยสาร ประจาน สายการบินดัง หลังเครื่องพัง แต่ไม่ยอมให้ลง

เปิดคลิปนาทีผู้โดยสาร โวยสายการบินชื่อดัง หลังเครื่องขัดข้อง จนดีเลย์ แต่ไม่ยอมให้ลูกเรือลงไปรอที่เกรท อ้างความปลอดภัย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า