ลำปางเกิดน้ำป่าไหลหลากตัดขาดทางเข้าหมู่บ้านและสถานีรถไฟบ้านผาลาด ส่งผลให้ประชาชนที่จะเดินทางไปขึ้นรถไฟหรือเข้าหมู่บ้านต้องเดินใช้ทางอ้อมไกลกว่า 1 กิโลเมตร

ที่จังหวัดลำปางเกิดน้ำป่าไหลหลากจากดอยขุนตาลไหลลงลำห้วยแม่ทะบริเวณบ้านผาลาดหมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 6 ตำบลพระบาท อำเภอเมืองลำปาง ส่งผลให้สะพานเชื่อมต่อระหว่างสองหมู่บ้าน ถูกกระแสน้ำท่วมสูง กว่า 1 เมตร รถทุกชนิดไม่สามารถแล่นผ่านได้ เนื่องจากกระแสน้ำแรงไหลเชี่ยวกราก และน้ำยังพัดพากิ่งไม้และวัชพืชมาขวางบริเวณสะพานจำนวนมาก ชาวบ้านในพื้นที่ต้องช่วยกันชักลากไม้ออกจากบริเวณสะพาน เพราะเกรงว่ามวลน้ำจะพัดสะพานพัง และจะเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่สองฝั่งลำห้วยดังกล่าว

ขณะเดียวกันประชาชนที่จะเดินทางขึ้นรถไฟ ที่สถานีบ้านผาลาด หรือจะเดินทางเข้าบ้านผาลาด หมู่ที่ 6 จะต้องอ้อมไปอีกเส้นทางหนึ่ง โดยจะมีระยะทางไกลออกไปอีก 1 กิโลเมตร

พิจิตรน้ำยังท่วมขัง ทำป้ายเตือนพร้อมแนวเขตพื้นที่อันตรายป้องกันการเสียชีวิตจากการจมน้ำ

ขณะสถานการณ์อุทกภัยที่จังหวัดพิจิตรน้ำยังคงท่วมขังพื้นที่ลุ่มริมแม่น้ำยม 4 อำเภอ โดยทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลไผ่ท่าโพ อำเภอโพธิ์ประทับช้าง นำป้ายเตือนป้องกันอุบัติเหตุจากการจมน้ำโดยติดป้ายประกาศข้อความ “เขตอันตรายระวังจมน้ำ”พร้อมเชือกมัดเป็นแนวยาวเพื่อเป็นแนวเขตแสดงพื้นที่น้ำตื้นกับน้ำลึก ตลอดแนวถนนคอนกรีตในพื้นที่หมู่ที่ 5 ซึ่งล่าสุดได้กลายสภาพเป็นคลองไปแล้ว เนื่องจากน้ำแม่น้ำยมที่เอ่อท่วม และเป็นจุดที่ในแต่ละวันจะมีเด็กมาเล่นน้ำเป็นจำนวนมากเนื่องจากเป็นพื้นที่ใจกลางชุมชนที่มีผู้อยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก

สำหรับการติดป้ายเตือนและทำแนวเขตอันตรายจากการจมน้ำเป็นวิธีการเพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุจากการจมน้ำโดยเฉพาะเด็กๆที่ว่ายน้ำไม่เป็น ซึ่งเสี่ยที่จะเสียชีวิตหากพลาดหลุดไปในพื้นที่น้ำลึก การติดป้ายแจ้งเตือนและการทำแนวเขตจึงเป็นวิธีที่นำมาใช้เพื่อลดความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้น

ปราจีนบุรีน้ำป่าทะลักท่วมบ้านประชาชนสูงกว่า 1 เมตร จังหวัดประกาศเตือนฝนถล่มซ้ำอีกวันนี้ 

ส่วนที่จังหวัดปราจีนบุรีได้เกิดฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาส่งผลให้น้ำป่าทะลักท่วมหมู่บ้านหลังตลาดวังท่าช้าง หมู่ 3 ตำบลวังท่าช้าง อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี และทะลักท่วมถนนเป็นระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร ทำให้การสัญจรของผู้ใช้รถเป็นไปด้วยความลำบาก ด้านสถานีตำรวจภูธรวังตะเคียน ตำรวจทางหลวง อาสาสมัครกู้ภัย สัจจะพุทธะรรมกบินทรบุรีได้ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนและสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น

ด้านชาวบ้านในพื้นที่เปิดเผยว่าน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมหมู่บ้านตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนที่ผ่านมาทุกคนต่างพากันลุกออกมาเก็บข้าวของเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายและพาหนีกันตายกลางดึกเนื่องจาก น้ำมีระดับสูถึง 80 เซนติเมตร ถึง 1 เมตร ล่าสุดทางจังหวัดปราจีนบุรีได้ประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่ให้เฝ้าระวังพายุฝนที่อาจจะตกลงมาอีกในวันนี้

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา “ฝนตกหนักบริเวณประเทศไทย” ฉบับที่ 3 เตือน 56 จังหวัดทั่วประเทศ ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนัก 3-5 ต.ค.นี้

ปิดท้ายกันที่กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศ”ฝนตกหนักบริเวณประเทศไทยฉบับที่ 3 เตือน 56 จังหวัดทั่วประเทศ เฝ้าระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักโดยมีผลกระทบถึงวันที่ 6 ตุลาคมนี้ โดยบริเวณประเทศไทยจะมีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ และมีลมกระโชกแรงบางแห่ง โดยเฉพาะบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขังในที่ลุ่มไว้ด้วย

ทั้งนี้เนื่องจากร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนกลางจะเคลื่อนเข้ามาตามแนวร่องมรสุม ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ใช่เหรอ! คณะสงฆ์ต้นสังกัดยัน เจ้าอาวาสเปิดกุฏินอนกกเด็กไม่ผิด?

แบบนี้มันใช่ไหม? อีซ้อขยี้ข่าว แฉซ้ำ คณะสงฆ์ต้นสังกัดอ้าง เจ้าอาวาสเปิดกุฏินอนกกเด็กไม่ผิด เป็นเพียงการแสดงความรักแบบผู้ใหญ่เอ็นดูเด็ก!

สยอง! ไฟไหม้เก๋งริมแม่น้ำแม่กลอง พบศพชายปริศนาเป็นซากคารถ

ชายปริศนาดับสยองคาซากรถ หลังไฟไหม้เก๋งริมแม่น้ำแม่กลอง พบเตาย่างหมูกระทะอยู่หลังเบาะ คาดรมควันปลิดชีพตัวเอง

แม่ใจยักษ์! เอาศพทารก 9 เดือน มาทิ้งในถังขยะ ศูนย์อาหาร กลาง ซ.กรุงเทพกรีฑา 8

กู้ภัยยังสะเทือนใจ หลังพบศพทารกวัย 9 เดือน ถูกกระดาษทิชชูยัดปากยัดจมูก ก่อนทิ้งในถังขยะ ในศูนย์อาหาร กลาง ซ.กรุงเทพกรีฑา 8

ลิเดีย ฉุนจัด โจรขโมยมอเตอร์ไซค์ แมทธิว ลั่น ไม่อยากติดคุก ให้รีบคืน!!

ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ เดือดขั้นสุด หลังเจอโจรขโมยมอเตอร์ไซค์ของ แมทธิว ดีน เจ้าตัวปาคลิปหลักฐาน พร้อมประกาศลั่น ไม่อยากติดคุก ให้รีบเอามาคืน

สลด! ซีอีโอสาวบริษัทดัง พลัดตกจากชั้น 41 คอนโดหรูเสียชีวิต

ตำรวจพบศพซีอีโอสาว บริษัทโลจิสติกส์ชื่อดัง ตกจากชั้น41 คอนโดหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา เสียชีวิต ญาติเผยเจ้าตัวป่วยโรคซึมเศร้า

อุทาหรณ์! หลานหลับล่วงพื้นรถ คนขับรถเอามือคว้า ทำเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าเจ็บเพียบ

หญิงเจ้าของโต๊ะจีนขับ 6 ล้อพุ่งชนเสาไฟฟ้าตกข้างทาง ทำคนงานเจ็บนับสิบ ข้าวกระจัดกระจาย หลังหลานหลับล่วงพื้นรถ แล้วเผลอเอื้อมมือไปคว้า
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า