น้ำท่วมจังหวัดเลยอ่วม ในรอบปีนี้น้ำเข้าท่วมซ้ำซากแล้ว 4 ครั้ง โดยระดับน้ำสูงกว่า 2 เมตร ด้านชาวบ้านระทมต้องหนีน้ำไปอยู่ที่สูงและต้องทนกลิ่นเหม็นของเศษขยะที่ลอยน้ำ

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดเลย หลังจากที่เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ต้นน้ำบริเวณอำเภอภูหลวง จังหวัดเลย ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากลงสู่แม่น้ำเลย น้ำได้เอ่อล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน และพื้นที่การเกษตร เป็นครั้งที่ 4 แล้วในรอบปีนี้ จึงทำให้ทำให้พื้นที่กลางน้ำ ในพื้นที่อำเภอเมืองเลย ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม โดยเฉพาะพื้นที่ท่วมซ้ำซาก ที่ชุมชนตลาดเมืองใหม่ หรือชุมชนบ้านล่าง และที่ชุมชนตรอกไก่ตาย ได้รับผลกระทบจากแม่น้ำเลยเอ่อล้นตลิ่งเข้าร่วมบ้านเรือน จำนวน 120 หลังคาเรือน นับตั้งแต่วันที่ 5 – 10 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา ระดับน้ำสูงกว่า 2 เมตร มีบ้านเรือนจำนวนหลายหลังคาเรือน ที่ถูกน้ำท่วมเกือบไม่เห็นหลังคา และยังมีเศษขยะลอยไปทั่ว ส่งกลิ่นเหม็นตลบไปทั่วบริเวณชุมชน มีหลายครอบครัวที่ยังคงอาศัยอยู่บริเวณชั้น 2 ของบ้านพัก เพราะยังห่วงทรัพย์สินภายในบ้าน โดยอาศัยญาติพี่น้องใช้เรือท้องแบนคอยส่งอาหารให้ ถึงแม้ว่าระดับแม่น้ำเลยจะลดลงตามลำดับแล้ว แต่ชุมชนทั้ง 2 แห่งนี้ ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่ เนื่องจากบริเวณพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมขังเป็นลักษณะแอ่งกระทะ

เบื้องต้นเทศบาลเมืองเลยได้ตั้งศูนย์บริการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยแล้วและหน่วยงานต่างๆ ได้นำถุงยังชีพมาให้การช่วยเหลือและหลังน้ำลดจะเข้ามาสำรวจสำรวจความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการต่อไป

ขณะที่พนังกั้นน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยาหน้าที่ว่าการอำเภอป่าโมกหลังเก่า อาเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง ได้มีน้ำทะลุพนังกั้นน้ำและพื้นเขื่อนเรียงหินกว่า 10 จุดสร้างความหวั่นวิตกให้กับชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวเป็นอย่างมาก โดยระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่เพิ่มสูงขึ้นจนสูงกว่าตลิ่งกว่า 50 ซม. ทำให้ทะลุรอยต่อพนังคอนกรีตกั้นน้ำและไหลเข้าท่วมพื้นที่ซึ่งมีทั้งบ้านพักข้าราชการตำรวจ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอป่าโมกและบ้านเรือนประชาชน

ด้านชาวบ้านในพื้นที่กล่าวว่า หากระดับน้ำเพิ่มขึ้นเรื่อยๆแรงดันน้ำอาจจะทำให้พนังกั้นน้ำแตกและส่งผลให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนอย่างรวดเร็ว ทุกวันนี้อยู่อย่างหวาดผวาเพราะอาศัยอยู่ห่างจากจุดที่น้ำทะลุพนังแค่ไม่ถึง 50 เมตร ตอนนี้เตรียมขนของไว้แล้วกลัวแต่เวลากลางคืนหากน้ำไหลเข้ามาจะหนีกันลำบาก อยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยนำกระสอบทรายมาอุดรอยรั่วให้ ล่าสุดทางจังหวัดอ่างทองได้ประกาศเตือนให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมตลิ่งทั้งในแม่น้ำเจ้าพระยาและแม่น้ำน้อยรับมือกับสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งแล้ว

ส่วนสถานการณ์น้ำแม่น้ำเจ้าพระยาที่จังหวัดชัยนาท ปริมาณน้ำจากภาคเหนือที่ไหลผ่าน จ.นครสวรรค์ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เช้าวันนี้วัดได้ 2534 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ทำให้ระดับน้ำเหนือเขื่อนที่บริเวณตลาดคุ้งสำเภา อำเภอมโนรมย์ จังหวัดชัยนาทมีระดับที่สูงจนล้นตลิ่ง ส่งผลให้เรื่อข้ามฟากที่ให้บริการจากฝั่ง อำเภอมโนรมย์ ไปยัง อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานีต้องหยุดให้บริการชั่วคราว เนื่องจากกระแสน้ำที่ล้นตลิ่งและไหลเชี่ยว เกรงว่าจะไม่ปลอดภัยในการเดินเรือ ทำให้รถที่เคยใช้บริการเดินทางระหว่าง 2 จังหวัดต้องอ้อมไปใช้เส้นทางทางบก ที่มีระยะทางไกลขึ้นจากเดิมกว่า 25 กิโลเมตร

ขณะเดียวกันเขื่อนเจ้าพระยา ตำบลบางหลวง อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท ได้มีการปรับเพิ่มการระบายน้ำจากเมื่อวาน 2,000 ลบ.ม.ต่อวินาที เป็น 2,188 ลบ.ม.ต่อวินาที่ ซึ่งจะส่งผลให้พื้นที่ท้ายเขื่อนตั้งแต่ อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท ลงไปจนถึงจังหวัดสิงห์บุรี อ่างทอง และพระนครศรีอยุธยา มีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอีก 50-60 ซ.ม. ประชาชนจึงควรยกของขึ้นที่สูง และติดตามประกาศจากทางราชการอย่างใกล้ชิด

กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศ”ฝนตกหนักบริเวณประเทศไทย (มีผลกระทบถึงวันที่ 11 ตุลาคม 2560)” ฉบับที่ 8 ในช่วงวันที่ 10-11 ต.ค. 60 ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักหลายพื้นที่และมีลมกระโชกแรงบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ฝั่งตะวันตก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขังในที่ราบลุ่มไว้ด้วย

ทั้งนี้พายุดีเปรสชันที่ปกคลุมทะเลจีนใต้ตอนบน ได้เคลื่อนขึ้นฝั่งทางตอนใต้ของเมืองวินท์ ประเทศเวียดนามแล้ว และจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำก่อนเคลื่อนเข้าปกคลุมประเทศลาว ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และภาคเหนือของประเทศไทย ตามลำดับ ส่งผลให้ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งและมีลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้ สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้ ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนตกหนักบางแห่ง

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นายกฯ สั่ง สธ. แก้กฎกระทรวง ย้ำยาบ้า 1 เม็ดต้องผิดกฎหมาย!

นายกฯ สั่ง กระทรวงสาธารณสุข เร่งแก้กฎกระทรวง ยาบ้า 1 เม็ด ต้องผิดกฎหมาย ย้ำชัด ขอให้มีความชัดเจน ภายใน 90 วัน

รวบตัว! 2 ลูกสมุนเงินกู้โหด หลังบุทำร้าย-พังข้าวของ ยายสุข

ตำรวจรวบตัว 2 หนุ่มสมุนเงินกู้ หลังรุมทำร้าย-พังร้าน ยายสุข แม่ค้าขายข้าวไข่เจียว ปม กู้เงินนอกระบบ หลังตกลงกับเจ้าหนี้ไม่ได้

สลด! ผู้หมวดวัย 54 ปี ดับคาสนามฝึก หลังตากแดดรอทดสอบยุทธวิธี คาดเป็นฮีทสโตรก

อากาศร้อนเป็นเหตุ! ทำ “ผู้หมวดวัย 54 ปี” เป็นฮีทสโตรก ระหว่างรอทดสอบยุทธวิธี เพื่อนร่วมงานเร่งยื้อชีวิต แต่ไม่เป็นผล สุดท้ายเสียชีวิต

ช็อก! หนุ่มโดนรถเทรลเลอร์เหยียบ ร่างแหลกคาถนน ด้านคนขับหลบหนี

โคตรสยอง! หนุ่มโดนรถเทรลเลอร์ทับ ร่างแหลกคาถนน หลังขี่จักรยานยนต์ไปซื้อก่อนตกแต่งบ้าน คนขับหลบหนียังไม่พบตัว

ดีเจดาด้า เตือนสติ พีเค ตรงๆ ลั่น ควรเลิกยุ่งกับนางแบบเวียดนาม ?!

ดีเจดาด้า ขอพูดในฐานะรุ่นน้อง เตือนสติ พีเค ปิยะวัฒน์ แบบตรงไปตรงมา ขอให้เลิกยุ่ยกับนางแบบสาวเวียดนาม เพราะมีสัญญาณอันตราย

น้องใหม่มาแรง “ILLIT” ติดอันดับ Billboard 200 ด้วยอัลบั้มเปิดตัว ‘SUPER REAL ME’

ILLIT เกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ของ HYBE ประสบความสำเร็จอีกขั้นด้วยการเปิดตัวบน Billboard 200 ในอันดับที่ 93 ด้วยอัลบั้มเปิดตัว ‘SUPER REAL ME’
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า