อ่วมหนัก! น้ำทะเลพังงาหนุนสูง 3 เมตร จับตา “พายุเบบินคา” ทำเหนือ-อีสานฝนเพิ่ม 16-17 ส.ค.

สถานการณ์น้ำพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วไทย ตอนนี้กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนพายุโซนร้อน “เบบินคา” ฉบับที่ 16 ระบุว่า จะเคลื่อนเข้าปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบน และประเทศลาวช่วงวันที่ 16-17 สิงหาคมนี้ ทำให้ภาคเหนือและอีสาน ยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ส่วนภาคใต้ได้รับอิทธิพลจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้คลื่นลมแรงสูง 2-4 เมตร เช่นเดียวกับ จ.พังงา ชาวบ้านในพื้นที่ อ.ตะกั่วป่า เดือดร้อนหนัก เนื่องจากน้ำทะเลหนุนสูงกว่า 3 เมตร ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนและท่าเรือประมง

หลังเกิดคลื่นลมแรงและน้ำทะเลหนุนสูงกว่า 2-4 เมตร จากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ส่งผลทำให้วันนี้ (14 ส.ค.61) น้ำทะเลหนุนสูงไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนพื้นที่บ้านปากเกาะ ต.เกาะคอเขา และท่าเรือบ้านน้ำเค็ม อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ชาวบ้านต้องยกข้าวของเครื่องใช้ไว้บนที่สูง เช่นเดียวกับถนนเข้าหมู่บ้านได้รับความเสียหายรวม 2 เส้นทาง รวมทั้งลานจอดรถที่นักท่องเที่ยวและประชาชนใช้จอดเพื่อเดินทางข้ามไปยังเกาะเรือประมง เรือรับส่งนักท่องเที่ยว และแพบรรทุกรถ ต้องหยุดให้บริการตั้งแต่เช้า เพื่อรอให้สภาพอากาศเปิดคลื่นลมไม่แรง จึงจะสามารถเข้ามาจอดเทียบเพื่อที่จะรับนักท่องเที่ยวและประชาชนที่จะเดินทางข้ามเกาะได้

นายสมรักษ์ จูดเดช ชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า สถานการณ์คลื่นลมแรงทำให้เรือขนาดเล็กออกทะเลหาปลาไม่ได้กว่า 2 เดือนแล้ว ชาวบ้านก็ขาดรายได้ต้องออกไปรับจ้างทำก่อสร้างและรับจ้างทั่วไป นอกจากนี้ยังมีปัญหาคลื่นซัดเข้าหาฝั่งกัดเซาะชายหาดที่ไม่มีเขื่อนกั้นได้รับความเสียหายและเรือประมงพื้นบ้านไม่สามารถนำเรือมาจอดได้ ทางชาวบ้านต้องนำเรือไปจอดในลำคลองแทน ซึ่งชาวบ้านเริ่มหวาดกลัวกับคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง

วอนช่วยหมู่บ้านชาวประมงระนองน้ำทะเลท่วมบ้าน

ไปกันที่ จ.ระนอง หมู่บ้านชาวประมงพื้นบ้านพื้นที่บ้านหินช้าง ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระนอง หลังจากน้ำทะเลหนุนสูงในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ทำให้ชาวบ้านที่ปลูกบ้านริมแม่น้ำกระบุรี ได้รับผลกระทบโดยตรงเนื่องจากความแรงของคลื่นและน้ำทะเลซัดเข้าบ้านเรือนได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก จึงต้องนขนทรัพย์สินไปไว้ที่อื่น อีกทั้งต้องอยู่กันอย่างหวาดกลัวและต้องช่วยเหลือตนเองโดยยังไม่มีหน่วยงานระดับจังหวัดเข้ามาช่วยเหลือแต่อย่างใด

นางอาอีฉ๊ะ ชิดเชื้อ อายุ 54 ปี ชาวบ้านในพื้นที่บอกว่า ที่บ้านของตนเองถูกน้ำทะเลหนุนสูงเข้าท่วมภายในบ้านมา 2 วันติดต่อกันแล้ว ทำให้สิ่งของภายในบ้านได้รับความเสียหาย เช่นตู้เสื้อผ้า ซึ่งบ้านริมทะเลที่อยู่กันมายาวนานน้ำไม่เคยยกตัวสูงจนเข้ามาในตัวบ้านได้มาก่อน จึงขอให้หน่วยงานภาครัฐเข้ามาดูแลช่วยเหลือบ้าง

ชลประทานบึงกาฬเร่งระบายน้ำรับ “พายุเบบินคา”

ส่วนทางภาคอีสานที่ จ.บึงกาฬ เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (14 ส.ค.61) ปริมาณน้ำในแม่น้ำโขงอยู่ที่ 11.40 เมตร ต่ำกว่าตลิ่ง 2.61 เมตร ซึ่งถือว่าทรงตัวเท่ากับเมื่อวานนี้ อย่างไรก็ตาม ระดับน้ำที่ยังสูงอยู่ได้หนุนลำน้ำสาขา และมีฝนตกในพื้นที่ตลอดทั้งคืน ทำให้พระสงฆ์ที่ออกบิณฑบาตต้องเดินตากฝนรับบิณฑบาต

ขณะที่ ชลประทานบึงกาฬ ต้องเร่งระบายน้ำในห้วยบังบาตรที่ครอบคลุมพื้นที่ ต.บ้านต้อง อ.เซกา และ ต.ชัยพร อ.เมืองบึงกาฬ โดยเปิดประตูระบายน้ำทั้ง 4 บาน เร่งระบายน้ำวันละ 3.06 ล้านลูกบาศก์เมตร เช่นเดียวกันที่บริเวณประตูระบายน้ำห้วยคาด ที่คลอบคุมพื้นที่ อ.โซ่พิสัย และ อ.ปากคาด ต้องเปิดประตูระบายน้ำทั้งหมด 6 บาน เร่งระบายน้ำ 17.4 ล้านลูกบาศก์เมตร/วัน ให้ไหลลงสู่แม่น้ำโขง เพื่อลดพื้นที่ความเสียหายจากน้ำท่วมขัง และเพื่อเตรียมรองรับพายุโซนร้อน “เบบินคา” (BEBINCA) ซึ่งทางกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน ฉบับที่ 16 ระบุว่า จะเคลื่อนเข้าปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบน และประเทศลาวในช่วงวันที่ 16-17 สิงหาคมนี้ จะทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือ ยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังผลกระทบจากฝนตกหนักและฝนตกสะสม ที่ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง รวมถึงดินโคลนถล่มด้วย ส่วนมรสุมตะวันเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย มีกำลังแรงขึ้น ทำให้ทะเลอันดามันคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร และอ่าวไทยตอนบนคลื่นสูง 2-3 เมตร

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อากาศร้อนเป็นเหตุ! ทำผัวป่วยจิตคลั่ง ฆ่าลูกเมีย ก่อนผูกคอตายตาม

หดหู่! ผัวป่วยจิตเจออากาศร้อนจัดจนคลั่ง ใช้ชะแลงฟาดเมีย-ลูก ดับคาบ้าน ก่อนโทรบอกญาติ แล้วผูกคอฆ่าตัวเองตายตาม

ระทึก! พ่อวูบขณะขับรถ ทำเสียหลักชนข้างทาง เหล็กเสียบทะลุรถ เจ็บยกครัว

ระทึก! พ่อวูบ หลังขับรถตู้พาครอบครัวไปเที่ยวทะเล ก่อนเสียหลักพุ่งชนเหล็กกั้นริมทางเสียบทะลุรถ บาดเจ็บยกครัว ลูกชายอาการสาหัส

แห่ส่องเลขเด็ด ผญบ.ฟินแลนด์ แฟนคลับปาโชคก้อนโต ให้ถึงหน้าเวที!

พาส่องเลขเด็ดของ ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ หลังมีแฟนคลับใจดี ถือลอตเตอรี่มาให้เจ้าตัวถึงหน้าเวที งานนี้เลขสวย ไม่ซื้อถือว่าพลาดสุดๆ

เตรียมขนย้าย “กากแคดเมียม” กลับบ่อฝังกลบ จ.ตาก คืนนี้ (29 เม.ย.)

เจ้าหน้าที่เตรียมขนย้าย “กากแคดเมียม” กลับบ่อฝังกลบ จ.ตาก คืนนี้ ล็อตแรกจำนวน 270 ตัน คาดเสร็จสิ้นภายใน 17 มิ.ย.

ผญบ.ฟินแลนด์ เล่านาทีเจอ แพรวพราว ลั่น ไม่ได้กดดัน เป็นแค่คนรู้จัก ?!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ เล่าวินาทีเจอหน้า แพรวพราว หลังเลิกรา เผยไม่ได้รู้สึกกดดัน ตอนนี้เป็นแค่คนรู้จัก เป็นพ่อแม่ของลูก ยืนยันไม่ได้ทะเลาะกัน

ใจกล้ามาก! หนุ่มจับงูจงอางมือเปล่า หลังว่ายทวนน้ำ หานทท.

เปิดคลิปไวรัล! นักท่องเที่ยวหนีกระเจิง หลังจงอางว่ายทวนน้ำ หวังขึ้นแพเปียก เขื่อนแม่สรวย สุดท้ายได้หนุ่มใจเด็ดเข้าช่วย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า