เครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ เตรียมชุมนุมพรุ่งนี้ กดดัน”รื้อบ้านพักตุลาการ”

 เครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ แถลงการณ์ประกาศชุมนุมประท้วงครั้งใหญ่ขอคืนป่า-รื้อบ้านพักตุลาการ ชูสร้างปรากฏการณ์การชุมนุมประท้วงอย่างสงบ-สันติพร้อมจัดเพจคู่ขนานชุมนุมออนไลน์

บ้านพักตุลาการ

ที่วัดพระนอนขอนม่วง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ นำโดยนายธีระศักดิ์ รูปสุวรรณ ผู้ประสานงานเครือข่ายฯ นายบัณรส บัวคลี่ ตัวแทนภาคีคนฮักเจียงใหม่ ในฐานะโฆษกเครือข่ายฯ ร่วมกันแถลงข่าวการจัดกิจกรรมชุมนุมเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ และเรียกร้องให้มีการรื้อบ้านพักตุลาการที่สร้างอยู่บริเวณเชิงดอยสุเทพ ในวันที่ 29 เมษายนนี้ เพื่อส่งสัญญาณถึง พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.

โดยนายบัณรส กล่าวว่า จากการหารือร่วมกันเมื่อเช้านี้ ได้ประเมินสถานการณ์ ว่า หลังจากสมาชิกเครือข่ายได้เพิ่มจำนวนมากขึ้นเป็น 40 องค์กร จึงต้องวางแผนและจัดระบบให้ดี เพราะคาดว่าวันพรุ่งนี้ ( 29 เมษายน) จะมีผู้เข้าร่วมชุมนุมกับเครือข่ายเป็นจำนวนมากที่ประชุมมีมติว่าเราจะสร้างปรากฎการณ์ใหม่ออกเป็นความท้าทาย 5 ประการ เรียกว่าเป็นโฉมใหม่ของการชุมนุมของประชาชนจะออกมาอย่างสร้างสรรค์ ประการแรกคือ การชุมนุมของคนที่มีวุฒิภาวะ ไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่น และอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย

เครือข่ายทวงคืนผืนป่าดอนสุเทพ

ด้านนายธีระศักดิ์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้จัดทีมการ์ดร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะอำนวยความสะดวก มีรถพยาบาลคอยจัดการปัญหาต่างๆ รองรับประชาชนที่ร่วมชุมนุมบริเวณ ประตูท่าแพ เพื่อกดดันทวงคืนผืนป่า รื้อบ้านพักตุลาการ     ส่วนท่าทีของนายกรัฐมนตรีที่จะตั้งกรรมการเข้ามาดูเรื่องนี้ นายธีระศักดิ์ ระบุว่า พรุ่งนี้เครือข่ายจะออกแถลงการณ์อีกครั้ง อย่างไรก็ดีชาวเชียงใหม่อยากให้เรื่องยุติโดยเร็ว พร้อมขู่หากไม่มีข้อยุติหรือหากยืดเยื้อ จะออกมาเคลื่อนไหวชุมนุมอีกครั้ง

สำหรับรูปแบบขบวนในวันพรุ่งนี้ช่วงเช้าจะนัดรวมตัวกันที่ข่วงประตูท่าแพ จากนั้นจะเคลื่อนขบวนเดินไปยังอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ โดยจะจัดริ้วขบวนแบบล้านนา เริ่มจากขบวนกังสดาล เพื่อบอกกล่าวต่อเทพเทวา อารักษ์บ้านอารักษ์เมืองที่ดูแลรักษาบ้านเมืองเชียงใหม่ตามด้วยคณะสงฆ์ที่แถลงขอบิณฑบาตขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ ขบวนผู้อาวุโสที่ต่อสู้เพื่อดอยสุเทพมายาวนานกว่า 30-40 ปี ถือเครื่องสักการะ และริ้วธงเขียว กลองมองเซิง กลองสะบัดชัย ริ้วขบวนจะเป็นสีเขียวทั้งหมด โดยตลอดสองข้างทางจะขบวนริบบิ้นเขียวเดินคู่กันไป เพื่อนำเครื่องสักการะและคำปฏิญานที่จะร่วมกันดูแลรักษาป่าดอยสุเทพ โดยขบวนจะเรียกว่า ‘ขบวนไหว้สาทวงป่าดอยสุเทพ’

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

‘All to myself’ ซิงเกิลล่าสุดของคนคลั่งรัก “เนเน่ พรนับพัน” ดึง “กลัฟ คณาวุฒิ” เล่นมิวสิกวิดีโอ

พร้อมกันไหมสำหรับเพลง “All to myself” ซิงเกิลล่าสุดของคนคลั่งรักที่ “เนเน่ พรนับพัน” พร้อมดึง “กลัฟ คณาวุฒิ” เล่นมิวสิกวิดีโอ

“Nine CAC” ออกอาการ ตุ๊มๆ ต่อมๆ ส่งเพลง “คิดดัง” เป็นตัวแทนคนคลั่งรักทุกคน!

เอาแล้วไงน้อง “Nine CAC” ออกอาการ ตุ๊ม ๆ ต่อม ๆ ขอส่งเพลงซิงเกิลที่ 3 “คิดดัง” (Louder) เป็นตัวแทนของคนคลั่งรักทุกคน!!

เปิดตัว 4 หนุ่ม ‘NEVONE’ ส่งเดบิวต์ซิงเกิล ‘SHORTCUT’ เข้าไปในหัวใจทุกคน

เปิดตัว 4 หนุ่ม ‘NEVONE’ บอยกรุ๊ปวงแรกจาก ‘BRIQ Entertainment’ พร้อมส่งเดบิวต์ซิงเกิล ‘SHORTCUT’ คีย์ลัดเข้าไปในหัวใจให้กับทุกคน

จึ้งจับใจ! RIIZE ได้รับความนิยมสูงสุดอย่างรวดเร็ว แมสจนเกินต้าน

การรันตีด้วยความฮอตของพวกเขาต่อเนื่อง RIIZE กลายเป็นศิลปินที่ตัวชี้วัดของ Youtube ด้วยความนิยมที่พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วในระยะไม่กี่เดือน

ตัวแม่หน้าร้อน! “ซอนมี” เตรียมตัวคัมแบ็คเพลงใหม่สุดจึ้ง เดือนมิถุนายน

ตัวแม่สุดแซ่บ “ซอนมี” เตรียมตัวกลับมาในเดือนมิถุนายน! พร้อมสปอยเพลงใหม่ “Balloon in Love” ให้แฟน ๆ ได้รู้ก่อนใคร!

หนุ่มหึงโหด คว้ามีดฟันแฟนสาวข้อมือเกือบขาด เหตุ แอบคุยกับชายอื่น

โหดไม่ไหว แฟนหนุ่มหึงจนหน้ามืด คว้ามีดปังตอฟันแฟนสาวหลังจับได้ แอบคุยกุ๊กกิ๊กกับชายอื่น ข้อมือเกือบขาด สภาพปางตาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า