จากกรณีอธิบดีกรมป่าไม้ พร้อมอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช นำทีมเฉพาะกิจพยัคฆ์ไพร กรมป่าไม้ กับชุดเฉพาะกิจ พญาเสือ กรมอุทยานฯ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทหาร และกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) เข้าตรวจสอบพื้นที่เตรียมการก่อสร้างสนามบินของบริษัทเอกชนรายหนึ่งบนเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี พบมีการบุกรุกพื้นที่ป่าเตรียมการประกาศเขตอุทยานฯ และป่าสงวนแห่งชาติป่าเกาะพะงัน จำนวน 42 ไร่ และอาจจะมีการออกเอกสารสิทธิไม่ชอบ

นายชลธิศ สุรัสวดี อธิบดีกรมป่าไม้ สั่งการให้หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สฎ.6 หรือเกาะสมุย รวบรวมเอกสารทั้งหมดเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้บุกรุก โดยนายอาคม ชัยยศ หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าเกาะสมุย เปิดเผยว่า ตอนนี้ยังรอเรื่องเอกสารอีกบางตัวจึงจะเข้าแจ้งความดำเนินคดีได้ นอกจากนี้ตอนนี้ทางหน่วยกำลังอยู่ในช่วงสับเปลี่ยนกำลัง โดยตนได้รับหนังสือสั่งให้ย้ายไปประจำที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สฎ.15 (ไชยา) ซึ่งต้องเดินทางวันที่ 1 มิ.ย.นี้ จึงต้องรอ หัวหน้าหน่วยคนใหม่เข้ามารับตำแหน่ง และดำเนินการต่อ โดยคำสั่งย้ายดังกล่าว ทางสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 11 จ.สุราษฎร์ธานี ทำหนังสือด่วนลงวันที่ 29 พ.ค.ให้นายอาคม ชัยยศ หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าเกาะสมุย ย้ายไปทำหน้าที่ ที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สฎ.15 (ไชยา) พร้อมทั้งให้นายสมคิด เจียวก๊งหน่วยพิทักษ์ป่าที่ สฎ.18 ที่กงตาก มารับหน้าที่แทน

ด้านนายศุภชัย สุกใส ผอ.ส่วนป้องกันและปราบปรามภาคใต้ กรมป่าไม้ กล่าวว่า การดำเนินการขั้นต่อไปตามยุทธการทางคืนผืนป่าเกาะพะงัน ในส่วนของพื้นที่เตรียมการก่อสร้างสนามบินนั้น ทางคณะกรรมการในระดับอำเภอนัดประชุมกันที่อำเภอเกาะพะงันอีกครั้งวันที่ 6 มิ.ย.นี้ ตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนรวบรวมเอกสาร ซึ่งนอกจากแปลงที่ดินเตรียมสร้างสนามบินแล้ว ยังมีที่ดินแปลงหลุมดินบนภูเขาแม่หาด หมู่ 8 ต.เกาะพะงัน ที่ต้องตรวจสอบเรื่องการออกเอกสารสิทธิ ซึ่งการดำเนินการต้องทำต่อเนื่อง ทางอธิบดีกรมป่าไม้ สั่งการให้ตั้งศูนย์เฉพาะกิจขึ้นมาที่เกาะพะงัน เพื่อทำเรื่องนี้ให้เสร็จโดยเร็วเนื่องจากเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจ

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

CEO ร่อนจดหมายแจงปม เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ยุติบทบาท CO-CEO อาหารเสริม!

CEO บริษัท มานา เนเจอร์ อินโนเวชั่น ร่อนจดหมายแจงปม เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ หลังประกาศยุติบทบาท CO-CEO ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม!

ญาติโยมช็อก! ไม่เห็นหลวงพ่อหลายวัน เปิดกุฏิพบมรณภาพปริศนา

ไม่เห็นหลวงพ่อหลายวัน ญาติโยมคอยส่งอาหารมาให้ ขอให้เข้าไปดู สุดท้ายช็อก เจอหลวงพ่อนั่งเปลือยกายมรณภาพ ไม่ต่ำกว่า 2 วัน

ตัวลูกเวอร์ “aespa” ปล่อยโปสเตอร์อัลบั้มเต็มชุดแรก ‘Armageddon’

เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง aespa เตรียมตัวปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรก ‘Armageddon’ พร้อมปล่อยโปสเตอร์สุดจึ้ง! ให้แฟน ๆ ได้ตื่นเต้นกันก่อนปล่อยเพลง

เช็กดวงรายวัน ประจำวันศุกร์ ที่ 3 พฤษภาคม 2567

ดูดวงรายวัน ดวงวันนี้ 3 พฤษภาคม 2567 ดวงประจำวันเกิด ฤกษ์ดี สีมงคล โดย อาจารย์ อรุณวิชญ์ วงศ์จตุพัฒน์ ผ่านแฟนเพจ มหามงคล.คอม

ชื่นชม! “ยอนจุน TXT” บริจาคเงินจำนวน 50 ล้านวอน เพื่อช่วยเหลือนักดับเพลิง

แสนดีที่หนึ่งเมื่อศิลปิน “ยอนจุน TXT” ได้บริจาคเงินจำนวน 50 ล้านวอนให้กับมูลนิธิ Hallym Burn เพื่อช่วยสนับสนุนนักดับเพลิง

NewJeans ได้รับความนิยมต่อเนื่อง “Bubble Gum” ท่ามกลางข้อถกเถียง

ปังขั้นสุด NewJeans ก็ยังคงได้รับความนิยมต่อเนื่องจากซิงเกิลล่าสุด “Bubble Gum” ท่ามกลางความขัดแย้งภายในบริษัทก็ตาม
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า