เพลิงไหม้โกดังโรงงานผลิตน้ำหอมย่านบางพลี จนท.คุมเพลิง 4 ชม.

เมื่อคืนที่ผ่านมา (9 ก.ย.60 เวลา 01.00 น.) เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสินค้าบริษัทผลิตหัวน้ำหอมย่านบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยเหตุดังกล่าวมีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาดับเพลิงกว่า 4 ชั่วโมงแต่ยังต้องฉีดน้ำสกัดต่อเนื่อง เสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่าร้อยล้านบาท

เพลิงที่กำลังลุกไหม้ภายในโกดังเก็บสินค้าชั้นเดียวซึ่งเก็บวัตถุส่วนผสมของหัวน้ำหอมและแอลกอฮอล์จำนวนมาก และยังมีเสียงระเบิดขึ้นเป็นระยะ เกิดขึ้นที่บริษัทขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ใน ซ.ธนสิทธ์ ห่างจากถนนเทพารักษ์ประมาณ 1 กิโลเมตร ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรบางพลี ประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อปท. ในจังหวัดและใกล้เคียงกว่า 20 คันเข้าฉีดเพลิงโดยรอบทั้งด้านใน และด้านนอกเพื่อไม่ให้ลุกลาม โดยใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เหลือเพียงกลุ่มควันที่คุกรุ่นอยู่ภายใน เนื่องจากภายในโกดังแห่งนี้มีสินค้าประเภทวัตถุส่วนผสมหัวน้ำหอมและแอลกอฮอล์ที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำเลี้ยงไว้ไม่ให้เปลวเพลิงปะทุขึ้นอีกครั้ง

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต และยังพบรถยนต์และรถโฟร์คลิฟต์ที่จอดอยู่หน้าโกดังถูกเพลิงไหม้บางส่วนได้รับความเสียหายรวม 3 คัน

สอบถาม นายอธิวัฒน์ อัครฮาด อายุ 25 ปี หนึ่งในพนักงานบริษัทแห่งนี้ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนงานกำลังทำงานอยู่ทางด้านอาคารฝ่ายผลิต ซึ่งอยู่อีกฝั่งหนึ่งของบริษัท แต่อยู่ในพื้นที่เดียวกัน ส่วนโกดังต้นเพลิงเป็นสถานที่เก็บวัสดุเหลือใช้จากขบวนการผลิตและสิ่งของที่บรรจุสารเคมีซึ่งเป็นส่วนผสมของหัวน้ำหอมและเครื่องสำอาง ขณะที่พวกตนกำลังทำงานกันอยู่ เจ้าหน้าที่ รปภ.ประตูทางเข้าออกของโกดังที่เกิดเหตุ วิ่งมาบอกว่าเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นภายในโกดังเก็บวัสดุเหลือใช้ พวกตนและคนงานจึงรีบช่วยกันนำถังเคมีดับเพลิงไปช่วยกันพ่นฉีดสกัดเพลิง แต่ไม่สามารถสกัดเพลิงเอาไว้ได้และลุกโหมอย่างรุนแรง ประกอบกับในโกดังที่เกิดเหตุมีถังที่ใช้บรรจุแอลกอฮอล์และสารเคมีที่ไวไฟเก็บไว้จำนวนมาก ทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว ต้องรอให้เพลิงสงบเพื่อให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงโดยละเอียดและประเมินมูลค่าความเสียหายอีกครั้ง แต่คาดการณ์ว่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท พร้อมสั่งห้ามไม่ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าไปด้านในอาคารดังกล่าวแล้ว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สลด! 3 วัยรุ่น ขับรถจยย.หนีคู่อริ สุดท้ายรถเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าดับ 2

กลุ่มวัยรุ่นนัดเจรจาแต่ไม่ลงตัว ซิ่งรถจักรยานยนต์หนีคู่อริ ก่อนรถเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าเสียชีวิต 2 ราย กลางซอยรามอินทรา 5

ดวงรายสัปดาห์ 29 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2567 โดย หมอแอ้ เดอะเมจิกแมน

ดวงรายสัปดาห์ 29 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2567 ดวงการงาน – การเงิน และเลขมงคล โดย หมอแอ้ เดอะเมจิกแมน ผ่านช่อง Youtube ดวงD 

เบลล่า ราณี พูดครั้งแรก หลังถูกจับตาซุ่มคบ วิล ชวิณ ลั่น ไม่ได้ปิดบัง ?!

เบลล่า ราณี เปิดใจกับสื่อมวลชนครั้งแรก หลังถูกลือซุ่มคบ วิล ชวิณ ทายาทซีพี เจ้าตัวเผยไม่ได้ปิดบังอะไร พร้อมขอบคุณทุกคนที่ซัพพอร์ต

“บิ๊กโจ๊ก” ยันปลดป้ายชื่อไม่ใช่ฝีมือลูกน้อง ลั่นใครทำก็รับกรรมไป!?

“บิ๊กโจ๊ก” ยันลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน ยอมรับคิดเรื่องสมัคร สว.เพราะจะได้ทำงานเพื่อประชาชนระหว่างถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

อ.น้องไนซ์มาแล้ว! เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี ​29 เม.ย.​นี้

เอาจริง! อ.น้องไนซ์ เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี เอาผิดสื่อมวลชล นำเสนอข่าวเท็จ เป็นการทำให้สังคมแตกแยก 29 เมษายนนี้?

ระทึก! รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว คณะหนุ่มสาวโรงงานจากอยุธยา เกิดอุบัติเหตุ เสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์พลิกคว่ำทางลงเขา ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า