ชาวเน็ตใน จ.เลย ถึงกับงงเป็นไก่ตาแตก เมื่อใบสั่งเจอข้อหาขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ด้าน ผกก.สภ.เมืองเลย ออกโรงแจงตำรวจจราจรเกิดอาการเบลอจากกินยาแก้ไขหวัด

6 มิ.ย.60 หลังจากมีการแชร์ในโลกออนไลน์ จากกรณีเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ที่ผ่านมา ที่มีใบสั่งออกโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองเลย จ.เลย ให้กับ นายสิรภพ สาลีษี ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ ที่ระบุความผิดว่า ขี่ จยย.ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย จึงทำให้โซเชียลมีเดียที่เห็นโพสต์ดังกล่าวแล้วฮาครืน…ว่าเป็นไปได้อย่างไร ซึ่งในข้อกฎหมายไม่มีว่า เกี่ยวกับขับรถจักรยานยนต์จะต้องคาดเข็มขัดนิรภัย

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ล่าสุด พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ อรัณยกานนท์ ผกก.สภ.เมืองเลย กล่าวว่า หลังจากที่เห็นโพสต์ดังกล่าวแล้ว ยอมรับว่าใบสั่งดังกล่าวเป็นของ สภ.เมืองเลยจริง เหตุเกิดที่ถนนสายเลย-เชียงคาน สี่แยกทองคำ บ้านหนองผักก้าม ตำบลกุดป่อง อำเภอเมืองเลย เนื่องจากเกิดความผิดพลาด เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรรายนี้เพิ่งจะมาปฏิบัติหน้าในตำแหน่งนี้ได้ไม่ถึง 2 เดือน และในวันปฏิบัติหน้าที่วันนั้นได้กินยาแก้ไขหวัด จึงมีอาการเบลอ จริง ๆ แล้วจะเขียนใบสั่งว่าไม่สวมหมวกนิรภัย และในส่วนทางเจ้าของรถจักรยานยนต์ก็ยังไม่ได้มาเสียค่าปรับ จึงอยากจะให้มาพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำความเข้าใจกันกับปัญหาที่เกิดขึ้น ขอโทษกับข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น แล้วจะแจ้งเป็นข้อหาว่ากล่าวตักเตือนแทนต่อไป

นอกจากนี้ พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ อรัณยกานนท์ ผกก.สภ.เมืองเลย ยังได้โพสต์มาในกลุ่มไลน์ต่าง ๆ ว่า จากกรณีที่มีการโพสต์ใบสั่งที่ ลงข้อหาผิดว่า “ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย” ในวันที่ 4 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมานั้น พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ อรัณยกานนท์ ผกก.สภ.เมืองเลย ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.มานิตย์ แก้วเจริญ สว.จร.สภ.เมืองเลย ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่ามีการลงข้อหาผิดจริงตามที่เป็นข่าว เจ้าหน้าที่งานจราจรผู้ปฏิบัติงานประจำวันที่ดังกล่าวได้ป่วยเป็นไข้หวัด และได้รับประทานยาแก้ไข้ลดน้ำมูกทำให้เกิดอาการง่วงซึมจากฤทธิ์ยาจึงทำให้เขียนข้อหาผิดพลาด

ส่วนแนวทางการปฏิบัติของ สภ.เมืองเลย เบื้องต้นได้ประสานไปยังผู้ที่ได้รับใบสั่งและเชิญมาทำความเข้าใจ พร้อมกำชับผู้ปฏิบัติงานจราจรให้มีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

รวบตัวโจรหื่น ลวนลามสาวกลางสถานีรถไฟฟ้า ก่อนชกหน้าชิงทรัพย์

ทันใจ! ตร.รวบตัวโจรหื่นไม่ถึงครึ่งวัน หลังลวนลามสาวขายเครื่องสำอาง กลางสถานีรถไฟฟ้า ก่อนทำร้ายชกหน้าชิงทรัพย์

ฟาดเคราะห์! ชายขับจยย.ผ่าน หนุ่มหลอนยา โดนโบกสั่งกราบเท้า

ตร.รวบหนุ่มหลอนยา หลังดักทำร้ายชายขับจยย.ผ่าน ชุมชนบางคอแหลม สั่งกราบเท้า แถมอาละวาดไล่ทำร้ายชาวบ้าน ขนาดแม่ยังเอือม

โซเชียลแชร์สนั่น! เด็กชายถูกลิงลพบุรีกัด ชาวบ้านตั้งคำถาม ทำไมเกิดซ้ำซาก

อีกแล้วหรอ? โซเชียลแชร์ เด็กชายถูกลิงลพบุรีกัดเลือดออกถามหาหน่วยงานรับผิดชอบ เพราะปัญหาซ้ำซาก แต่ทำคนเจ็บฟรี

วันขอเงินพระจันทร์ 8 พฤษภาคม 2567 ขอโชคลาภ และเงินทอง

วันอมาวสี หรือ วันขอเงินพระจันทร์ 8 พฤษภาคม 2567 ขอโชคลาภ เงินทอง และเคล็ดลับดีๆพร้อมรับความโชคดีจากพระจันทร์

ยทบ.ช่องดังไร้สำนึก! ไม่ลบคลิป หลังบุกถ่ายคอนเทนต์ผี ที่บ้านทรงไทย

เจอคนจริง! เจ้าของบ้านทรงไทยเอาเรื่อง ยทบ.ชื่อดังไม่สำนึก หลังบุกบ้านถ่ายคอนเทนต์ผี เอาเรื่องลูกชายมาล้อเล่น

แบงค์ ศรราม ตอบปม ผจก.จิมมี่ พูดถึงสาเหตุ นุ่น ดำดง ลาออกไปใช้เงิน ?!

แบงค์ ศรราม ตอบปม ผู้จัดการส่วนตัว จิมมี่ พูดถึงสาเหตุ นุ่น เนตรชนก หรือ นุ่น ดำดง ลาออกไปใช้เงิน ?!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า