แม่ค้าปลาหมึกพร้อมชาวบ้านใน อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ถูกหวยที่ขอได้เลขเด็ดจากต้นตะโกยืนต้นคู่แต่ยอดเดียวกันในวัดศรีมหาโพธิ์ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ก่อนจ้างแคนประยุกต์มารำแก้บนถวายรอบต้นอย่างคึกคัก

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (20 มี.ค.60) ผู้สื่อข่าวท้องถิ่น จ.นครปฐม ได้รับรายงานว่ามีบรรดาชาวบ้านนำวงดนตรีแคนประยุกต์มาบรรเลงและร่วมกันรำวงรอบตนตะโก ที่วัดศรีมหาโพธิ์ ต.ศรีมหาโพธิ์ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าที่ลานวัดด้านหน้าวิหารหลวงพ่อตะโกสี มีวงดนตรีแคนประยุกต์และชาวบ้านกำลังรำวงสนุกสนาน รอบต้นตะโก ซึ่งต้นตะโกนี้ขึ้นจากดิน 2 ต้นห่างกันประมาณ 30 เซนติเมตร แต่ที่แปลกคือยอดของ 2 ต้นไปรวมกันจนเป็นเหมือนซุ้มซึ่งไม่เคยมีใครพบเห็นต้นไม้แบบนี้ และด้านข้างต้นตะโกมีเต็นท์มีชุดไทยจำนวนมากและมีหุ่นละครตั้งอยู่

จาการสอบถาม นางวิภารัตน์ ปู่มาก อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 59/2 ม.3 ต.ศรีมหาโพธิ์ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ผู้ที่หาวงดนตรีแคนประยุกต์และรำแก้บน เล่าว่า ตนเป็นแม่ค้าขายปลายหมึกย่างตลาดนัดหน้าวัดศรีมหาโพธิ์ ได้ยินเรื่องของต้นตะโกที่ว่ามีเจ้าแม่เป็นพี่น้องกันจะมาช่วยคน เมื่ออาทิตย์ที่แล้วมาขอโชคขอพรว่าถ้ามีโชคจะจ้างหาวงดนตรีแคนประยุกต์และรำแก้บนถวายจากนั้นก็ไปดูที่ต้นตะโกจนเห็นเลข 863 และมีญาติๆที่มาด้วยก็เหตุเลขเหมือนกันจึงไปซื้อลอตเตอรี่มาหลายคู่และถูกรางวัลกันหลายคน ส่วนตนถูก 10 คู่มาที่สุดเลยรวมกันมาแก้บนวันนี้

สำหรับต้นตะโกที่วัดศรีมหาโพธิ์นี้ขึ้นอยู่ริมบ่อน้ำหน้าวิหารหลลงพ่อตะโกสีซึ่งจะตรงกับต้นโพธิ์ใหญ่และประตูวิหารหลวงพ่อตะโกสีพอดี โดยลักษณะของต้นตะโกขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 15 เซนติเมตรขึ้นจากดิน 2 ต้นห่างกัน 30 เซนติเมตรและสูงประมาณ 120 เซนติเมตร ยอดได้มารวมเป็นต้นเดียวกันแล้วสูงขึ้นไปซึ่งค้นพบเมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว ชาวบ้านเชื่อว่าตนตะโกนี้มีเจ้าแม่ 2 ร่างสิ่งอยู่ คือ เจ้าแม่ดวงแก้วและเจ้าแม่นพเก้าหรือไม้สองนาง ชาวบ้านเชื่อว่าถ้าลอดใต้ต้นตะโกจะหายเจ็บป่วย และโชคดีซึ่งบางคนหายจากอาการป่วยหรือได้โชคกลับไปก็ซื้อชุดไทยและหุ่นละครรำมาถวาย จนทุกวันนี้มีคนเดินทางมาไหว้และลอดใต้ต้นตะโกตลอด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“บิ๊กโจ๊ก” ยันปลดป้ายชื่อไม่ใช่ฝีมือลูกน้อง ลั่นใครทำก็รับกรรมไป!?

“บิ๊กโจ๊ก” ยันลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน ยอมรับคิดเรื่องสมัคร สว.เพราะจะได้ทำงานเพื่อประชาชนระหว่างถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

อ.น้องไนซ์มาแล้ว! เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี ​29 เม.ย.​นี้

เอาจริง! อ.น้องไนซ์ เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี เอาผิดสื่อมวลชล นำเสนอข่าวเท็จ เป็นการทำให้สังคมแตกแยก 29 เมษายนนี้?

ระทึก! รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว คณะหนุ่มสาวโรงงานจากอยุธยา เกิดอุบัติเหตุ เสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์พลิกคว่ำทางลงเขา ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

สลด! แท็กซี่เมาขับรถพุ่งชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่

รวบตัวคนแท็กซี่เมาแล้วขับ ชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่ บมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

อินฟลูฯ ดัง ฟาดช็อตเด็ด นุ่งบิกินีลายเสือ แซ่บซี๊ดปาก ถูกใจแฟนคลับ

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ไม่ทิ้งลายความแซ่บ ออกมาฟาดช็อตเด็ดปาเซตบิกินีลายเสือ ความเผ็ดคูณร้อย เซ็กซี่ถูกใจแฟนคลับ

หนูรัตน์ เอาจริง! เข้าฟิตเนส ปั้นหุ่นแซ่บเซี๊ยะ ตั้งเป้าลดเอวเหลือ 20 นิ้ว

ชาวเน็ตแซว หนูรัตน์ เข้าฟิตเนสออกกำลังกาย ปั้นหุ่นสวยแซ่บเชี๊ยะ พร้อมตั้งเป้าหมายอยากกลับไปมีเอว 19-20 นิ้ว แฟนๆ ให้เชียร์เต็มที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า