โซเชี่ยลต้องการคำตอบ! ทหารฉีดไฟเซอร์ โพสต์อวดบัตรคิว รอโมเดอร์นาไม่ไหว ทำไมได้วัคซีนก่อนหมอ

ทหารฉีดไฟเซอร์ – เป็นที่รู้กันดีว่าความเชื่อมั่ยในวัคซีนของประชาชน ณ เวลานี้ได้เทให้กับวัคซีนทางเลือกที่ภาครัฐไม่จัดได้จัดหามาให้ซึ่งก็คือวัคซีนชนิด mRNA อย่างวัคซีน Moderna หรือ Pfizer และอื่นๆ โดยวัคซีนดังกล่าวประชาชนจพต้อว จ่ายเงินซื้อเอง ในราคาที่ค่อนข้างสูงและต้องรอคิวรอวัคซีนนำเข้าจาก โรงพยาบาลเอกชนเป็นเวลานานบางคิวอาจจะต้องรอถึงปีหน้า ซึ่งทางภาครัฐก็ชี้แจงมาโดยตลอดว่าวัคซีนที่มีอยู่ประสิทธิภาพก็ดีไม่แพ้วัคซีนที่ประชาชนกำลังต้องการ แต่หลายครั้งก็มักจะมีภาพหลุดข่าวลือว่า บุคลาการที่ไม่ใช่หมอไม่ได้ทำได้งานหน้าด่านอย่างเช่นทหาร กลับไปฉีดวัคซีนที่ประชาชนกำลังต้องการได้ก่อนใครอย่างเช่นกรณีที่

ในสื่อสังคมโซเชี่ยลกำลังแชร์ส่งต่อกัน เนื่องจากได้มี ทหารยศสิบเอก ในจังหวัดเลย โพสต์ในเฟสบุ๊ก ว่า “Moderna จ๋าพี่คงรอน้องต่อไปไม่ไหว วันนี้พี่ขอนอกใจมาซบน้อง Pfizer” พร้อมโชว์บัตรคิวของโรงพยาบาลเลย ลำดับที่ 727 วันที่ 8 ส.ค.64 เวลา 11.21.35 น. ซึ่งภาพดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้ประประชาชน ชาวเน็ต และบุคลากรทางการแพทย์ที่อยู่หน้าด่านเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้สิ่งเดียวที่โซเชี่ยลกำลังพูดถึงและเคลือบแคลงใจกันมาตลอดโดยมีทั้งข่าวลือภาพหลุดต่างๆว่าได้ฉีดวัคซีน mRNA ก่อนบุคลากรด่านหน้านั้นมันเกิดขึ้นได้อย่างไรและเป็นจริงหรือไม่ เช่นเดียวกับที่ทหารคนดังกล่าวที่ เป็นใคร มีหน้าที่อะไร ทำไมได้ฉีดก่อน โซเชี่ยลต้องการคำตอบ! และกำลังถามหาความจริงกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

โดยข้อมูลเบื้องต้นจากการสอบถามไปยัง นพ.ปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุข จ.เลย เปิดเผยว่า ทหารนายคนดังกล่าว คือบุคลากรด่านหน้า ที่ประจำอยู่ที่ รพ.ค่ายศรีสองรัก มณฑลทหารบกที่ 28 โดยการฉีดวัคซีนไฟเซอร์นั้น ทางสาธารณสุข จ.เลย ได้ฉีดให้กับบุคลากรจริงๆโดยนายทหารนายนี้ คือบุคลากรทางการแพทย์แน่นอน และอนาคตทหารที่ค่ายจะได้รับจัดสรรมาฉีดเพิ่มอีก เพราะเป็นกลุ่มด่านหน้า อีกทั้งรพ.สนาม ได้อยู่ที่ค่ายทั้งหมด 400 เตียง ทหารต่างก็ต้องเสี่ยง ทั้งต้องดูแลผู้ป่วย รับผู้ป่วย ฉะนั้นบุคลากรเหล่านี้ ก็ต้องได้รับ ถึงเขาไม่ใช่วิชาชีพทางการแพทย์ก็ตาม

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า