สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ยังมีชีวิตอยู่ เถกิง สมทรัพย์ โพสต์ชี้แจง ขอโทษที่เข้าใจคลาดเคลื่อน

เข้าใจคลาดเคลื่อน เถกิง สมทรัพย์ โพสต์ขอโทษ กรณีแจ้งข่าวการเสียชีวิตของ นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์

จากกรณีที่ วันที่ 17 ต.ค. 2564 นายเถกิง สมทรัพย์ อดีตนายกสมาคมนักข่าววิทยุโทรทัศน์ไทย ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก เถกิง สมทรัพย์ แจ้งว่า “สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ” ขณะเดียวกัน ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pinyoo Naranantikorn ก็ได้โพสต์ข้อความ ว่า “นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้จากไปอย่างสงบ นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรร่วมอุดมการณ์เดียวกัน ขอให้อาจารย์ไปสู่สัมปรายภพสุขสงบครับ”

ต่อมา นายสุริยันต์ ทองหนูเอียด ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Suriyan Tonghnueid ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงถึงเรื่องข่าวการเสียชีวิตของ นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ว่านายสุริยะใส กตะศิลา ได้แจ้งว่า ตอนนี้ อ.สมเกียรติ ยังมีชีวิตอยู่ และตอนนี้กำลังรับตัวภรรยาของ อ.สมเกีรติไปเจอแพทย์ เพื่ออัพเดต อาการอีกที ขณะที่สถานะตอนนี้ของ อ.สมเกียรติ คือ ยังหายใจอยู่ #ภาวนาปาฏิหาริย์ครับ

 ทั้งยังได้ชี้แจงเพิ่มเติมอีกว่า “ผมกับพี่พิภพ และแม่แอ๊ว รัชนี ธงไชย มาเยี่ยม อาการของ อ.สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ที่ รพ.กรุงเทพ-ราชสีมา (โคราช)อาการล่าสุด (15.40 น) อาจารย์ขยับตัวได้นิดหน่อย แขนข้างซ้ายขยับได้บ้าง ได้มากกว่าข้างขวา และสามารถขยับเปลือกตาได้บ้างผมได้วีดีโอคอล แล้วส่งกำลังใจให้อาจารย์ เหมือนอาจารย์จะพยายามขยับเอียงฟังผมพูด ซึ่งอาจเป็นการตอบสนองทั่วไปเท่านั้นพี่หน่อย และลูกๆ บอกว่าอาการ ก็ยังน่าห่วงอยู่ ใช้เครื่องช่วยหายใจตลอด ภาพรวมยังไม่ได้ดีขึ้น ก็คงต้องรอแพทย์ผู้รับผิดชอบจะวินิจฉัยอย่างไรผมจะอัพเดทอาการเรื่อยๆครับขอพวกเราส่งกำลังใจให้อาจารย์หายเป็นปกติโดยเร็วครับ

ล่าสุดนาย เถกิง สมทรัพย์ ได้ออกมาโทษเกี่ยวกับ กรณีดังกล่าวโดยระบุว่า ได้ข่าวดังกล่าวตอนก่อนเที่ยง และเห็นเพจของลูกสาว อ.สมเกียรติโพสต์มา จึงได้ก๊อบปี้ข้อความเอามาขึ้นเพจ แต่หลังจากนั้น มีหลายคนเข้ามาแจ้งว่า อ.สมเกียรติยังไม่เสีย จึงต้องกราบขออภัยครอบครัวของ อ.สมเกียรติ และขออภัยทุกคนด้วย

“ขออภัยนะครับ
เมื่อเช้าก่อนเที่ยงผมได้รับข้อความจากพี่ที่นับถือว่า อาจารย์สมเกียรติ นอนหลับเป็นเจ้าชายนิทรา…
พอเมื่อบ่ายก็ได้รับข้อความเพิ่มมาว่า อาจารย์สมเกียรติ จากไปอย่างสงบ…พร้อมแนบเพจของลูกสาวอาจารย์สมเกียรติมาด้วยผมก็รีบก้อปข้อความเอาขึ้นเพจว่า อาจารย์สมเกียรติจากไปอย่างสงบแต่หลังจากนั้นมีท่านที่เคารพที่สนิทกับอาจารย์สมเกียรติ เช่น คุณแซมดิน คุณหมอศุภผล คุณกฤติยา แจ้งมาว่า อาจารย์ยังไม่เสีย…ผมต้องกราบขออภัยครอบครัวอาจารย์สมเกียรติไว้ด้วยครับและขออภัยทุกท่านด้วยและดีใจกับข่าวล่าสุดนี้ครับ”

ทั้งนี้ความเข้าใจผิดดังกล่าว สืบเนื่องจากที่ ลูกสาวนาย สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ได้โพสต์ถึงคุณพ่อ ผ่านบัญชีเฟซบุ๊ก Reddy Paradonparp Likhitteerawut มีการแท็กเฟซบุ๊กถึงพ่อว่า “สงบ เต็มที่ เยี่ยมที่สุดแล้ว ขอบคุณนะคะที่ใช้ชีวิตนี้กับหนู ตอนนี้คุณพ่อยังหลับอยู่แต่ทางการแพทย์บอกว่าพ่อจะไม่ตื่นขึ้นมาแล้ว ตามคำสั่งเสียของพ่อที่ได้ทำการบริจาคร่างกายให้ รพ.ขอนแก่น หนูไม่ยื้อ ไม่ผ่าตัดนะคะ ไม่อยากให้พ่อเจ็บเพราะภาพสุดท้ายที่หนูเห็น พ่อแค่หลับไป ขอบคุณที่มาหาหนูนะ เราจะอยู่ด้วยกันเสมอพ่อฉันบันเทิงสุด คุกก็ติดมาแล้ว ระเบิดก็ตามหลังมาแล้ว เที่ยวก็เที่ยวมาเยอะแล้ว เพื่อนก็เยอะแยะมากมาย ฝันให้สงบที่สุดค่ะ”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า