สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ขอประกาศแต่งตั้ง มิโลวาน ราเยวัช พร้อมทีมงานเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย

เว็บไซต์ทางการของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย (fathailand.org) แถลงข่าวประกาศแต่งตั้ง มิโลวาน ราเยวัช พร้อมทีมงานเป็นผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่

หลังจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ว่างลง ตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 เมษายน พ.ศ.2560 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ก็ได้ทำการสรรหาหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ทันทีเพื่อให้การเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันรายการต่างๆ ที่เหลืออยู่เป็นไปอย่างต่อเนื่อง

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ใช้ระยะเวลาเกือบ 1 เดือนในการเปิดโอกาสให้ผู้ฝึกสอนจากทั่วโลกที่มีความสามารถและแสดงความต้องการอยากเข้ามาทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้ยื่นประวัติการทำงานทั้งผ่านตัวแทนการเจรจา (เอเย่นต์ หรือการเดินทางมาเสนอแผนการทำงานด้วยตัวเอง เพื่อคัดเลือกบุคคลที่เหมาะสมที่สุดในการนำพาทีมชาติไทย เดินหน้าไปในทิศทางที่ถูกต้อง

ในการนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จึงขอประกาศว่า ผู้ฝึกสอน มิโลวาน ราเยวัช ชาวเซอร์เบีย ได้รับการคัดเลือกเพื่อทำสัญญาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย คนใหม่ พร้อมทีมงานผู้ฝึกสอนประกอบไปด้วย เนบอยซา สตาเมนโควิช (ฟิตเนสโค้ช), ซาซ่า โทดิช (โค้ชผู้รักษาประตู) และ โซรัน ยานโควิช (ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน) ตั้งแต่ วันที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ.2560 เป็นต้นไป

ผู้ฝึกสอน มิโลวาน ราเยวัช ได้เข้ามาเสนอแผนงานการทำทีมที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2569 ซึ่งสมาคมฯ ได้พิจารณาจากการนำเสนอแนวทาง ปรัชญาการทำทีม ความพร้อมในการทำงาน รวมถึงทีมงานที่จะนำมาร่วมทำงานด้วยแล้ว เห็นว่าเป็นบุคคลที่้เหมะสมที่สุดสำหรับการทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยคนใหม่

อย่างไรก็ตาม สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ต้องขอขอบคุณผู้ฝึกสอนทุกท่านรวมถึงตัวแทนการเจรจา(เอเย่นต์) ที่ยื่นความจำนงค์ หรือเดินทางมาพูดคุยกับสมาคมฯ ทุกๆท่านได้แสดงวิสัยทัศน์ที่ยอดเยี่ยม ซึ่งทางสมาคมฯหวังว่าจะมีโอกาสได้ร่วมงานกันในอนาคต

ทั้งนี้ ในเวลา 12.30 น. นายวิทยา เลาหกุล อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ฝ่ายพัฒนาเทคนิค จะแถลงข่าวเรื่องการแต่งตั้ง มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยคนใหม่ ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

 

สำหรับ มิโลวาน ราเยวัช เป็นชาวเซอร์เบีย อายุ 63 ปี อดีตกองหลังทีมชาติยูโกสลาเวีย ชุดโอลิมปิกเกมส์ ปี 1976 เคยเล่นอาชีพกับทีมดังในลีกเซอร์เบียอย่าง เรดสตาร์ เบลเกรด มีผลงานทำทีมสโมสรดังมากมาย รวมทั้งมีผลงานเด่นด้วยการพาทีมชาติกานา เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ และคุมทีมชาติกาตาร์ , แอลจีเรีย และล่าสุด ทีมชาติไทย

 

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า