งานนี้เรียกได้ว่าฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย หมดโอกาสแล้วสำหรับทีมชาติไทย เมื่อถูก ญี่ปุ่น สอนบอลเอาชนะขาดลอย 4-0 แถมเกมนี้ ธีรศิลป์ แดงดา ยิงจุดโทษไม่เข้า

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 7 ทีมชาติญี่ปุ่น เปิดสนามไซตามะ สเตเดียม รับการมาเยือนของ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย

เกมนี้ ทีมชาติไทย อยู่อันดับสุดท้ายของกลุ่ม มีแค่ 1 คะแนน ต้องชนะสถานเดียวหากต้องการเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2018 แม้โอกาสริบหรี่ก็ตาม โดยปรับระบบการเล่น 5-3-2 จากเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ ซาอุดิอาระเบีย 0-3 เป็น 4-2-3-1 ดัน “ตั้ม” ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ยืนแดนกลาง ตัดเกมร่วมกับ “ไมค์” วัฒนา พลายนุ่ม ที่ลงสนามให้ทีมชาติไทยเป็นครั้งแรก ส่วนแนวรุกมี ชนาธิป สรงกระสินธ์, สิโรจน์ ฉัตรทอง, อดิศักดิ์ ไกรษร และ ธีรศิลป์ แดงดา สวมปลอกแขนกัปตันทีม

ทางด้าน ญี่ปุ่น ของกุนซือ วาฮิด ฮาลิฮอดซิซ อยู่อันดับ 2 มี 13 คะแนน นำทีมโดย ชินจิ คากาวะ, เก็งกิ ฮารากูชิ, ชินจิ โอกาซากิ, ยูยะ คุโบะ, มายะ โยชิดะ และ ยูโตะ นากาโตโมะ ลงสนามเป็นตัวจริง

ครึ่งแรกเริ่มเพียง 8 นาที ญี่ปุ่น ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะเปิดบอลทางฝั่งขวาให้ ยูยะ คุโบะ เปิดเลียดมาเสาแรก ชินจิ โอกาซากิ จับบอลไม่อยู่แต่หลุดไปถึง ชินจิ คากาวะ จับบอลได้ก่อนโยกหลอก 3 กองหลัง “ช้างศึก” ยิงเข้าไปตุงตาข่ายให้ และนาทีที่ 18 ยูยะ คุโบะคนเดิมตั้งป้อมครอสบอลจากฝั่งขวามาเสาแรกให้ ชินจิ โอกาซากิ พุ่งโหม่งเสียบเสาแรกเข้าไปให้ ญี่่ปุ่น นำห่างเป็น 2-0

แม้ว่าทีมชาติไทย จะพยายามเปิดเกมบุกบ้างแต่ก็โดนทีมเจ้าบ้านครองบอลแบบเบ็ดเสร็จ ช่วงทดเจ็บครึ่งแรก “ช้างศึก” พลาดโอกาสทองยิงตีไข่แตกอย่างน่าเสียดายจากลูกเตะมุมที่เปิดเข้ามา ธีรศิลป์ แดงดา ยิงจ่อ ๆ ติดบล็อกผู้เล่นของญี่ปุ่น ก่อนเด้งมาเข้าทาง สิโรจน์ ฉัตรทอง ซ้ำอีกครั้งก็ติดบล็อกนักเตะเจ้าบ้านอีก หมดครึ่งแรก ญี่ปุ่น นำก่อน 2-0

ครึ่งหลัง นาทีที่ 57 จากจังหวะบอลทุ่มเร็วของญี่ปุ่น ยูยะ คุโบะ ปล่อยบอลไหลก่อนซัดด้วยซ้ายหน้ากรอบเขตโทษพุ่งเสียบสามเลี่ยมเข้าไปอย่างสุดสวยให้เจ้าบ้านหนีห่างเป็น 3-0

นาทีที่ 80 เจ้าบ้านผ่อนเกมรุกบ้างทำให้ “ช้างศึก” ได้ลุ้น จากจังวะที่ เคซึเกะ ฮอนดะ กองกลางตัวสำรอง เปิดบอลจากซ้ายไปเสาสองให้ ยูยะ คุโบะ วอลเลย์ บอลแฉลบ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา เปลี่ยนทางเล็กน้อยแต่ กวินทร์ ธรรมสัตจจานันท์ ปัดออกไปได้

อย่างไรก็ตาม ญี่ปุ่น ได้ลูกที่ 4 ในนาทีที่ 83 จากลูกเตะมุมทางขวาเปิดเข้ามากลางประตู มายะ โยชิดะ ขึ้นสูงโหม่งเน้น ๆ ไม่เหลือซากให้เจ้าบ้านสอนบอลนำห่าง 4-0 และนาทีต่อมา “ช้างศึก” ได้จุดโทษจากจังหวะที่ ยูโตะ นากาโตโมะ ให้ศีรษะสกัด ธีรศิลป์ ล้มลงในเขตโทษก่อนที่ ธีรศิลป์ ลุกมายิงเองแต่ซัดไปทางขวามือโดน เออิจิ คาวาชิม่า เซฟไว้ได้

หลังจากนั้นไม่มีใครทำประตูได้อีก หมดเวลา ญี่ปุ่นเปิดบ้านเอาชนะทีมชาติไทย 4-0 ทำให้ “ช้างศึก” มีแค่คะแนนเดียวจาก 7 นัด หมดโอกาสเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2018 อย่างเป็นทางการ

ขอขอบคุณภาพข่าวจาก เฟซบุ๊ก “ฟุตบอลทีมชาติไทย”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สั่งสอบ! พ่อแม่ อ.น้องไนซ์ หากเข้าข่ายหลอกลวง ลงดาบยกครัวทันที

พวงเพ็ชร สั่งการสำนักพุทธ – พม. ตรวจสอบ พ่อแม่ อาจารย์น้องไนซ์เชื่อมจิต หากเข้าข่ายหลอกลวงลงดาบทันที ด้าน กัน จอมพลัง ร่วมลงพื้นที่ด้วย

กำลังใจดี! ‘ส.ต.ต.หญิง’ ป่วยซึมเศร้าหลังฝึกหนัก เตรียมกลับมาทำงานใหม่

อัปเดตอาการ ‘ส.ต.ต.หญิง’ โพสต์เศร้าขอลากลับดาวแมว หลังฝึกหนักจนป่วยจิตเวช ล่าสุด! อาการดีขึ้น เตรียมกลับมาทำงาน 25 เม.ษ.นี้

สุดทน! ต้นสังกัดไอดอล PLAVE เตือนแฟนคลับ ละเมิดพื้นที่ส่วนตัว

สุดทน! CEO ของ VLAST ได้มีแฟนๆ รุกล้ำพื้นที่ส่วนตัวของศิลปิน PLAVE จนเกินขอบเขต และเรียกร้องให้เคารพความเป็นส่วนตัว

วิน เมธวิน เปิดใจ ยินดี หลัง ไบร์ท วชิรวิชญ์ ประกาศคบ เนเน่

วิน เมธวิน ออกมาเปิดใจแล้ว หลัง ไบร์ท วชิรวิชญ์ ประกาศคบ เนเน่ พรนับพัน ลั่น เขามีความสุข ผมก็มีความสุข ซัพพอร์ตเสมอ

ส่องโปร์ไฟล์! วิล ชวิณ ทายาทตะกูลดังหมื่นล้าน หนุ่มข้างกาย เบลล่า ราณี

ทำความรู้จัก! วิล ชวิณ ทายาทซีพี โปรไฟล์ดีตระกูลดังหมื่นล้าน (ว่าที่) หนุ่มคนใหม่ของนักแสดงเบอร์ต้น เบลล่า ราณี

ทนายตั้ม เข้า ปปป. ‘ป้อนเหยื่อให้อินทรีย์’ วัดใจฟัน ‘บิ๊กต่อ’

ทนายตั้ม เข้า ปปป. นำหลักฐาน เส้นทางการเงิน 18 ธุรกิจ – บัญชีม้า – ตำรวจรับส่วย จี้! “บิ๊กเต่า” ทวงความคืบหน้าคดี “บิ๊กต่อ”
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า