‘น้องโรส บ้านเจริญสุข’นักมวยสาวสองกับเคล็ดลับก่อนขึ้นชก ฝันอยากเป็นครู

“น้องโรส บ้านเจริญสุข” นักมวยสาวประเภทสองเจ้าของฉายา “กุหลาบอาบยาพิษ” เผยเคล็ดลับก่อนขึ้นชกต้องแต่งหน้าสวยและจุมพิตคู่ต่อสู้หลังชกแต่จะเลือกเฉพาะคนหล่อ!! ปัจจุบันยังไม่มีแฟน ฝันอยากเรียนจบปริญญาโท และเป็นครูพละศึกษาสอนเด็กในชนบท

11 มิ.ย.60 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ บ้านของ นายสมรส ผลเจริญ (น้องโรส) อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 6/1 ม.1 บ้านชีวาน ต.ชีวาน อ.พิมาย จ.นครราชสีมา สาวประเภทสอง เป็นนักชกมวยไทยชื่อดังในขณะนี้ โดยก่อนหน้านี้ น้องโรส ได้มีโอกาสไปชกมวยไทยในรายการต่างๆทางสถานีโทรทัศน์หลายครั้ง ล่าสุดไปชกมวยไทยที่เวทีราชดำเนิน ใช้ชื่อว่า “น้องโรส บ้านเจริญสุข” ชกกับ เสือใหญ่ ช.5 พยัคฆ์ ในพิกัด 113 ปอนด์ (51 กก.) เดิมพัน 1 ล้านบาท ชกครบ 5 ยก น้องโรสชนะคะแนนและได้รับค่าตัว 50,000 บาท โดยน้องโรสมีฉายาว่า “กุหลาบอาบยาพิษ” โดยปัจจุบันเป็นแชมป์มวยไทยรุ่น 115 ปอนด์ (51 กก.) ทางสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง

น้องโรสฯ หรือนายสมรส เปิดเผยว่า ตนเองชกมวยมาตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ใช้ชื่อมวยว่า “หลังสวน พยัคฆ์” โดยขึ้นเวทีครั้งแรกที่งานวัดบ้านตำแย ต.กระเบื้องใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ชกชนะคู่ต่อสู้ได้ค่าตัว 100 บาท จากนั้นพออายุ 12 ปี เปลี่ยนไปใช้ชื่อ รถด่วน ส.สมชัยฟาร์ม ปัจจุบันใช้ชื่อมวยว่า น้องโรส บ้านเจริญสุข เพราะได้เข้าไปอยู่ค่ายบ้านเจริญสุข จ.ฉะเชิงเทรา จนมาถึงทุกวันนี้ได้ค่าตัว 50,000 บาท

ส่วนสาเหตุที่ตนเองชอบชกมวยเพราะว่ามีน้าเป็นนักมวย ชื่อ นายอาคม แฟนพิมาย อายุ 44 ปี ได้ฝึกให้ชกมวยและตนมีนีสัยเหมือนผู้หญิงแต่เป็นคนที่ไม่กลัวเจ็บ น้าของตนจึงฝึกให้ชกมวยและตนได้ชกมาแล้ว 310 ครั้ง สถิติการชกชนะมากกว่าแพ้และเคยถูกคู่ต่อสู้ฟันศอกเข้าที่ใบหน้าจนเลือดอาบมาแล้ว ทั้งนี้ น้องโรสฯ ได้ยึดหลักในการเป็นนักมวย คือ ต้องเป็นคนที่มีวินัย ขยันฝึกซ้อม และดูแลร่างกายให้มีความพร้อมอยู่เสมอ โดยก่อนขึ้นเวทีตนจะถือเคล็ดด้วยการเสริมสวยแต่งหน้าให้สวยก่อน หลังชกเสร็จถ้าชนะก็จะหอมแก้มคู่ต่อสู้แต่จะเลือกหอมเฉพาะคนหล่อ ๆ เท่านั้น

น้องโรสฯ เล่าอีกว่าตนเอง มีพี่น้องด้วยกัน 4 คน ผู้หญิง 2 คน ชาย 2 คน ตนเป็นคนที่ 3 พ่อชื่อ นายสน ผลเจริญ อายุ 50 ปี แม่ชื่อ นางถวัล ผลเจริญ อายุ 50 ปี ฐานะปานกลาง พ่อ-แม่มีอาชีพขายของตามตลาดนัด และทำนา โดยตนเองได้เงินจากการชกมวยก็จะแบ่งให้พ่อแม่ ส่วนหนึ่งจะเอาไว้ให้บำรุงค่ายและตนเอาไว้ใช้ส่วนตัวเล็กน้อย การศึกษาตนเองเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนพิมายวิทยา อ.พิมาย จ.นครราชสีมา แต่ไม่ได้เรียนต่อและหันมาชกมวยก่อน แต่ตนเองอยากเรียนต่อให้จบถึงปริญญาโท และใฝ่ฝันว่าอยากจะเป็นครูพละศึกษาสอนเด็ก ๆ ในชนบทให้อนุรักษ์มวยไทยเอาไว้ แต่ตอนนี้ขอชกมวยหาเงินเพื่อเป็นทุนการศึกษาก่อน

พร้อมกันนี้ นักชกสาวประเภทสองจอมแกร่งยังเปิดใจอีกว่า ปัจจุบันตนเองมีเงินเก็บอยู่พอสมควรและยังเป็นโสดไม่มีแฟน โดยตนยังไม่ได้คิดเรื่องจะมีครอบครัว ขอทำหน้าที่นักมวยและหาทุนเรียนหนังสือให้จบทำความฝันให้เป็นจริงก่อน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า