บอลเปลี่ยนโค้ช! เลสเตอร์คืนฟอร์มเปิดบ้านถล่มลิเวอร์พูล 3-1

“สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ ฟ้าเปลี่ยนสีหลังจากปลด เคลาดิโอ รานิเอรี่ ออกไปแต่เปิดบ้านเอาชนะ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล 3-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก นัดมันเดย์ไนท์

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2016-17 นัดมันเดย์ไนท์ “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่าทีมอันดับ 17 ของตาราง เปิดสนามคิงพาวเวอร์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 5

เกมนี้ เลสเตอร์ ซิตี้ ลงสนามนัดแรกหลังจากแยกทางกับ เคลาดิโอ รานิเอรี่ ทำให้ เคร็ก เช็คสเปียร์ คุมทีมไปพลาง ๆ ก่อน ซึ่งเขาส่งนักเตะชุดใหญ่ลงสนามครบถ้วนทุกตำแหน่ง โดยกองหน้าวาง เจมี่ วาร์ดี้ กับ ชินจิ โอกาซากิ หวังเอาชนะนัดแรกตั้งแต่ปีใหม่ให้ได้

ขณะที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล พักไปนานกว่า 2 สัปดาห์ทว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ พบข่าวร้ายก่อนเกมเมื่อ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมเจ็บเท้าลงสนามไม่ได้ทำให้ เอ็มเร่ ชาน ลงเป็นตัวจริงทันที ส่วนตำแหน่งอื่นยังคงที่ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่, โรแบร์โต้ ฟิร์เมียโน่ และ ซาดิโอ มาเน่ เป็นสามประสานแนวรุก

ครึ่งแรกทั้งสองทีมทำผลงานได้อย่างสูสี ต่างฝ่ายต่างเปิดเกมแลกเข้าใส่จนถึงนาทีที่ 28 เลสเตอร์ ซิตี้ ได้ประตูขึ้นนำจากความผิดพลาดของ จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม เสียบอลกลางสนาม มาร์ค อัลไบรท์ตัน จ่ายแทงบอลจังหวะเดียวให้ เจมี่ วาร์ดี้ หลุดควบหนี ลูคัส ไปดวลเดี่ยวกับ ซิมง มิโญเล่ต์ ยิงสวนตัวเข้าไปไม่พลาดทำให้เจ้าถิ่นขึ้นนำ 1-0 แถมเป็นประตูแรกในพรีเมียร์ลีกของพวกเขาในปี 2017 อีกด้วย

นาทีที่ 39 ลิเวอร์พูล งานเข้าเสียแล้วเมื่อเสียอีกประตูจากจังหวะเหมือนไม่มีอะไร เจมส์ มิลเนอร์ แบ็กซ้ายจำเป็นโขกบอลเคลียร์ทิ้งไปตั้งให้ แดนนี่ ดริ้งค์วอเตอร์ วิ่งเข้ามายิงด้วยขวาซัดเต็มข้อระยะ 20 หลาบอลพุ่งเข้าเสียบเสาขวามือ มิโญเล่ต์ ได้แต่มอง เลสเตอร์ นำ 2-0 ก่อนหมดครึ่งแรกที่สกอร์ดังกล่าว

ครึ่งหลัง “หงส์แดง” พยายามครองบอลบุกแต่ก็โดน เลสเตอร์ ซิตี้ ลงไปตั้งรับกันลึกพร้อมสวนกลับเร็ว นาทีที่ 60 เจ้าบ้านเติมเกมรุกต่อเนื่อง คริสเตียน ฟุตส์ ล็อกบอลจนเปิดด้านซ้าย บอลลอยไปเข้าศีรษะ เจมี่ วาร์ดี้ กระโดดโขกบอลหนีมือ มิโญเล่ต์ เข้าไปเสียบเสาขวามือให้เจ้าถิ่นนำขาดลอยเป็น 3-0

อย่างไรก็ตาม ทีมเยือนยังไม่ยอมแพ้ไล่มาเป็น 1-3 ในนาทีที่ 68 เอ็มเร่ ชาน ทำชิ่งกับ อัลแบร์โต้ โมเรโน่ ขึ้นมาก่อนไหลต่อให้ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ที่เติมมาพอดียิงด้วยขวาหลอก แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล หลงจนขาตายบอลตุงตาข่ายนิ่ม ๆ

หลังจากนั้นทั้งสองทีมทำประตูเพิ่มไม่ได้ จบเกม เลสเตอร์ ซิตี้ คืนฟอร์มเก่ง เอาชนะ ลิเวอร์พูล ไปได้อย่างงดงาม 3-1 ทำให้ เลสเตอร์ ซิตี้ เก็บเพิ่มเป็น 24 คะแนนจาก 26 นัดขยับพ้นโซนตกชั้นขึ้นมาอยู่ที่ 15 ส่วน ลิเวอร์พูล มี 49 คะแนนรั้งที่ 5 ตามเดิม

ส่วนการแข่งขันฟุตบอลกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ฤดูกาล 2016-17 มีแข่งนัดมันเดย์ไนท์ 1 คู่ “ม่วงมหากาฬ” ฟิออเรนติน่า เปิดบ้านทำได้แค่เสมอ “กระทิงหิน” โตริโน่ 2-2 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน

credit: twitter @premierleague

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ดาวพฤหัสย้ายครั้งใหญ่! 7 ราศี รวยสุด! ปังสุด! ค้าขายราบรื่น

อาจารย์เบิร์ด ธีรพงศ์ เผย ดาวพฤหัสย้าย 2567 : 7 ราศี รวยสุด! ปังสุด! ชีวิตราบรื่น เงินทองเข้าหลายทาง

หนุ่มใหญ่ ตัดพ้อ! ถูกโกงค่าแรง ตัดสินใจจบชีวิต กระโดดน้ำดับ

ถึงทางตัน! หนุ่มใหญ่เครียดหนัก โดนโกงค่าแรงจากบริษัทดัง ตัดพ้อจบชีวิตด้วยการ กระโดดน้ำฆ่าตัวตาย ในวันคล้ายวันเกิดของลูกชายคนเล็ก

พิรุธ! พบหนุ่มเมียนมาร์ถูกแทงเสียชีวิต หลังเกิดเหตุภรรยาหายตัวปริศนา

เพื่อนบ้านช็อก! พบศพชายชาวเมียนมาร์ ถูกแทงเสียชีวิตคาห้องพัก หลังเกิดเหตุภรรยาหายตัวปริศนาติดต่อไม่ได้ ตร.เร่งสอบสวน

ส่งตัว ‘ด.ต.ปิยนันท์’ ถึงโรงพยาบาลตำรวจอย่างปลอดภัย ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 20 นาที

ถึงอย่างปลอดภัย! ขบวนรถเคลื่อนย้าย ‘ด.ต.ปิยนันท์’ ตำรวจทางหลวง จากลพบุรี สู่โรงพยาบาลตำรวจ ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 20 นาที

“BOYNEXTDOOR” ติด Top 100 บนชาร์ตเพลง Melon ครั้งแรกตั้งแต่เดบิวต์!

การคัมแบ็คล่าสุดของ BOYNEXTDOOR เริ่มต้นได้อย่างมีความหวัง! สำหรับรุกกี้ที่พึ่งเดบิวต์ได้ไม่นาน ที่ติดชาร์ตเพลงสุดโหด Melon ได้ง่ายดาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า