ยังไม่สาย! เชียงรายให้โอกาส’อาทิตย์’มอบเงินใช้หนี้ เจ้าตัวเลิกเล่นโซเชียล

ตัวแทนของสโมสรสิงห์เชียงราย ยูไนเต็ด ต้นสังกัดของ “อาทิตย์ ดาวสว่าง” ออกมาชี้แจงหลังจากนักเตะต้นสังกัดตกเป็นข่าวฉาวถูกเทรนเนอร์ฟิตเนสสาวอดีตคนสนิท แจ้งความลงบันทึกประจำวันเรื่องยืมเงินที่ สน.ห้วยขวาง ยืนยันพร้อมให้โอกาสและนำเงินไปชดใช้หนี้ ด้านเจ้าตัวขอเลิกใช้สื่อโซเชียล

จากกรณีที่มีหญิงสาวเข้าร้องต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอลงบันทึกประจำวันต่อ ส.ต.ต.อาทิตย์ ดาวสว่าง นักฟุตบอลสโมสร เชียงราย ยูไนเต็ด ว่า มีการยืมเงินไปแล้วจำนวน 230,000 บาท แล้วไม่ได้ชำระคืนให้นั้น จนกลายเป็นข่าวฉาวให้ดาวเตะรายนี้ต้องเสื่อมเสียอีกครั้ง ซึ่งภายหลัง ตัวแทนของ “อาทิตย์ ดาวสว่าง” นำเงินมาคืนให้แก่ น.ส.แพรว ที่ สน.ห้วยขวาง จำนวน 220,000 บาทแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : อดีตนักบอลทีมชาติยืมเงินสาวแล้วเบี้ยว

ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อคุณ “โรจน์ พุทธคุณ” (Roaj Putthakhoon) เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารด้านการตลาดและที่ปรึกษาด้านกฎหมายของสโมสรสิงห์เชียงราย ยูไนเต็ด ออกมาชี้แจงกรณีเหตุการณ์ดังกล่าวทางเฟซบุ๊กส่วนตัวแล้ว โดยระบุว่า

ขออนุญาตเล่าข้อเท็จจริง เคสของน้องแบ็ค อาทิตย์ นะครับ ผมได้มีโอกาสคุยกับน้อง หลังจากที่เห็นข่าวเหมือนทุกคน โดยเรื่องมีอยู่ว่า เดิมแบ็ค กับน้องผู้หญิงเป็นแฟนกัน ก็คบกันมาสักระยะหนึ่งแล้วครับ ระหว่างที่คบกัน ก็มีการใช้จ่ายร่วมกัน มีหยิบยืมไปมาตามประสาคนเป็นแฟน ต่อมาทั้งคู่ได้เลิกลากันไป แต่ต้องเรียนตรงๆ ว่า เลิกกันไม่ค่อยดีครับ ซึ่งก็ได้มีการตกลงระหว่างกันในการเคลียร์เรื่องเงินๆ ทองๆ กันโดยตลอด โดยแบ็คก็ได้พยายามชดใช้คืนให้กับน้องเพื่อจะได้ไม่มีอะไรติดค้างต่อกัน โดยทั้งคู่ตกลงกันว่าให้แบ็ค ทยอยใช้เงินคืน (ผมได้มีโอกาสเห็นหลักฐานการใช้เงินคืน) ซึ่งครั้งสุดท้ายก่อนเป็นข่าวที่แบ็คได้โอนเงินคืนตามข้อตกลงให้คืนเมื่อวานครับ

ส่วนวันนี้เมื่อเป็นข่าว แบ็คเองก็งง กับข่าวที่ออกไป เสียใจ และได้เข้ามาปรึกษากับทางสโมสร โดยเล่าข้อเท็จจริงทั้งหมด และยืมเงินกับทางสโมสร เพื่อคืนเงินให้กับน้องผู้หญิงทั้งหมด เพื่อจะได้ยุติเรื่องดังกล่าวครับ ส่วนทำไมทางสโมสรให้ยืมเงิน เพราะเห็นว่าข้อเท็จจริงของเรื่องแบ็คไม่ได้ไปหลอกเอาเงินใคร เป็นการหยิบยืมกันระหว่างที่คบหากัน และอยากให้โอกาสกับแบ็คได้ปรับปรุงตัว พร้อมทั้งตักเตือนและภาคทัณฑ์ว่าห้ามเกิดกรณีเช่นนี้อีก เรื่องราวทั้งหมดก็มีเท่านี้ครับ

เพียงแต่ ในมุมของผมเองที่ได้พบ พูดคุยกับแบ็ค โดยตัวตนน้องก็ยังเด็ก เพียงแต่เรารู้สึกว่าเค้าอยู่ในวงการฟุตบอลมานานเลยลืมไปว่าน้องเพิ่ง 26 ในอดีตแบ็คเองก็อาจไม่มีที่ปรึกษาว่าควรใช้ชีวิตให้อยู่ในกรอบอย่างไร จึงหลงระเริง เหลิงไปกับชื่อเสียง เงินทอง ตอนนี้ น้องกำลังตั้งต้นใหม่ในครอบครัว “สิงห์ เชียงราย ยูไนเด็ด” ของเรา มันจึงอยู่ที่เราว่าควรจะให้โอกาสหรือทำลายชีวิตของคนที่เคยรับใช้ชาติในฐานะนักเตะมาก่อนหรือไม่ สโมสรเห็นว่า การทำลายมันง่าย แต่การทำให้คนกลับตัวเพื่อเริ่มต้นใหม่เป็นสิ่งที่ดีกว่า

อีกทั้ง แบ็คยอมรับและสำนึกแล้วว่าตนเองนั้นผิดต่อน้องผู้หญิง และได้ติดต่อไปขอโทษ อีกทั้งยังได้ขอโทษทางสโมสรที่เกิดเรื่องดังกล่าว เพียงแต่ แบ็คเข้าใจว่า ได้ตกลงกันเรียบร้อยแล้ว จึงไม่ได้แจ้งเรื่องดังกล่าวให้สโมสรทราบแต่แรก

แบ็ค ฝากขอโทษมายังแฟนบอลกว่างโซ้งทุกคนที่ทำให้ผิดหวัง เขาได้ตัดสินใจลงโทษตัวเอง โดยการที่จะเลิกเล่น social media ทุกอย่างเพื่อแสดงให้เห็นว่า ตนเองจะ focus กับฟุตบอล เท่านั้น และแสดงให้เห็นว่าตัวแบ็คเองได้พยายามปรับปรุงและแก้ไขตัวเองแล้ว พร้อมที่จะเริ่มต้นชีวิตทั้งในและนอกสนามใหม่ โดยจะพยายามตั้งใจทำผลงานในสนามให้เห็น เพื่อเป็นการตอบแทนความรักและความสนับสนุนของแฟนบอลทุกคนต่อไป

ผมจึงขอเป็นตัวแทนของแบ็คชี้แจงและขอโทษต่อทุกๆ คนที่เกี่ยวข้องมา ณ โอกาสนี้ หวังว่าแฟนบอลทุกคนจะยังรักและให้อภัยน้อง ให้โอกาสน้องได้แก้ไขด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 

ขอขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก Roaj Putthakhoon

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า