แวดวง กีฬาไทย ปี 2019 ต้องยอมรับว่าเป็นปีที่วงการกีฬาคึกคักอย่างมากทีเดียว ซึ่ง Bright Today Sports จากที่ได้ติดตามทุกความเคลื่อนไหวในวงการกีฬาไทย ก็อาสาหยิบนำ5 ประเด็นที่น่าสนใจมากฝากพี่น้องแฟนกีฬาชาวไทยกัน

เริ่มที่ อากิระ นิชิโนะ ปฎิเสธไม่ได้ว่าการเข้ามาของยอดกุนซือชาวญี่ปุ่นรายนี้ ยกระดับและพัฒนาทีมชาติไทย พอสมควรแม้จะเข้ามาไม่นานไม่กี่เดือน แต่ก็เห็นชัดว่านิชิโนะ ก็ได้เข้ามาวางแผนวางระบบให้กับทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทั้งเรื่องสไตล์การเล่นที่ดูสุขุม และเฉียบคมในคราวเดียว และแน่นอนว่าผลดีดังกล่าวต้องเริ่มต้นจากการฝึกซ้อม ที่เข้มงวดมีระเบียบวินัย ตามแบบสไตล์ญี่ปุ่นขนานแท้

ต่อด้วยคนนี้ ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายจอมบุกทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย หลังจากสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะไทยคนแรก คว้าแชมป์เจลีก 2019 ลีกสูงสุดประเทศญี่ปุ่น โดยธีราทร โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับต้นสังกัด โยโกฮามา เอฟ มารินอส จนยึดตำแหน่งตัวจริงแบ็กซ้ายของทีมมาอย่างต่อเนื่อง แต่กว่าจะก้าวไปถึงจุดนี้ได้ ไม่ใช่เรื่อง่ายเลย หากไร้ซึ่งความอดทน มุ่งมั่น แต่ธีราธร มีเรื่องนี้อย่างเต็มเปี่ยม

ขยับมาดูสโมสรกันบ้างคงต้องยกให้ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่ถือว่าเป็นเซอร์ไพรส์แห่งปี 2019 ไม่น้อยในวงการลูกหนังไทยด้วยการเบียดทีมยักษ์ใหญ่หลายๆทีมเข้าป้ายในช่วงโค้งสุดท้ายได้แบบน่าตื่นเต้น ซึ่งจากการประสบความสำเร็จดังกล่าว ของเชียงราย ยูไนเต็ด ไม่ใช่ความสำเร็จเพียงชี่วข้ามคืน แต่เกิดจากทีมเวิร์กนักเตะ ความทุ่มเท และตั้งใจของทีมบริหาร ที่พยายามสรรหานักเตะ ทีมงานโค้ช มาเติมเต็มให้กับทีมอย่างต่อเนื่องตลอด10 ปี นับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรเมื่อปี 2009

ส่วนกีฬาอื่นๆที่เข้าตาแบบแรงแซงโค้งต้องยกให้ น้องมิลค์ หรือด.ญ.วรรรญา วรรณผ่อง สาวน้อยหน้านิ่งวัย 12 ปี สร้างชื่อให้กับประเทศไทยบ้านเกิดอีกครั้ง หลังจากคว้าแชมป์โลกแข่งขันบังคับ โดรน เรซซิ่ง ชิงแชมป์โลก 2019 หรือ FAI World Drone Racing Championship Grand Final 2019 ประเภทหญิง ที่ประเทศจีน ช่วงเดือนธันวาคม 2562 ซึ่งจากความสำเร็จครั้งนี้ส่งผลให้ น้องมิลค์ คว้าแชมป์โลก โดรน เป็นสมัยที่สองติดต่อกันต่อจากปี 2018 เก่งแต่ไม่พูดเยอะแบบนี้ เข้าทำนองไม่พูดเยอะ เจ็บคอ แน่ๆ

โปรเม เอรียา จุฑานุกาล ขึ้นแท่นเบอร์1กอล์ฟหญิงไทย ด้วยฟอร์มยอดเยี่ยมจากเคยก้าวขึ้นถึงมือ1โลก ในปี2018 ซึ่งจากความโดดเด่นด้วยฝีไม่้ลายมือ ของวงสวิงตีกอล์ฟของเธอจนกวาดแชมป์มากมาย ทำให้ชื่อเสียงดังกล่าวได้รับการต่อยอดสร้างรายได้ให้โปรเม อย่างมหาศาลทั้งเงินรางวัลแข่งขันและสปอนเซอร์ ส่งผลให้ในปี 2019 โปรเมมีเงินรางวัลรวมสูงถึง 160 กว่าล้านบาท รั้งท็อป20โลก รายได้สูงนักกอล์ฟหญิง

เรียกว่าปี 2019 เป็นอีกปีที่วงการกีฬาไทย คึกคักจริงๆ ส่วนแน่นอนปีหน้าฟ้าใหม่ปี 2020 แวดวงกีฬาไทยจะคึกคักสนุกสนานเหมือนเดิมแน่นอน เพราะยังมีอีกหลายรายการกีฬาให้ติดตามกัน ซึ่งหากแฟนกีฬาท่านใดสนใจ ก็สามารถติดตามได้ทางเพจ Bright Today Sports ทีมงานข่าวกีฬา จะสรรหาเรื่องราว ข่าวสาร แวดวงกีฬา ทั้งฟุตบอลไทย, ฟุตบอลต่างประเทศ และ กีฬา อื่นๆ มาอัปเดตกันอย่างต่อเนื่อง ฝากติดตามด้วยน่ะครับ

“ยอดี้”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จักรภพ เปิดใจ! หลังได้รับการประกันตัว ยอมรับคุยกับทักษิณ 1 ครั้ง

จักรภพ เปิดใจ หลังได้รับการประกันตัว 2 คดี พร้อมกลับมารับใช้ชาติ หากรัฐบาลทาบทาม ยอมรับคุยกับทักษิณครั้งนึงแล้ว

‘NewJeans’ ประกาศแผนการคัมแบ็คปลายปีนี้ พร้อมเดบิวต์ครั้งแรกในญี่ปุ่น!

NewJeans ได้วางแผนเตรียมตัวคัมแบ็ค และเดบิวต์ญี่ปุ่นครั้งแรกในปลายปีนี้ ที่สำคัญแฟน ๆ เตรียมเซอร์ไพรส์กับเวิร์ลทัวร์ครั้งแรกในปี 2025 ได้เลย!

‘ไอ้ด้วน’ ลิงหัวโจกยังลอยนวล เจ้าหน้ายุติการจับ หลังมีกรงไม่พอ

เจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ ยุติการจับลิงลพบุรี หลังสู้ความฉลาดไม่ไหว เผย 3 วันจับได้ 23 ตัว แต่ ไอด้วน หัวโจกยังลอยนวล

ขึ้นทางด่วนฟรี! “วันสงกรานต์ 2567” 7 วัน 9 เส้นทาง

วันสงกรานต์ 2567 กรมทางหลวง ประกาศให้ประชาชน ขึ้นทางด่วนฟรี! 7 วัน 9 เส้นทาง เช็กเพื่อเตรียมตัววางแผนการเดินทางกันเถอะ!

เบสท์ รักษ์วนีย์ เอ่ยปากไม่อยากเหงา แถมคิดภาพแต่งงานไว้แล้ว ?!

เบสท์ รักษ์วนีย์ เอ่ยปากกลางรายการ วอดอวอแว ไม่อยากเหงาแล้ว! แถมยังเผยสเปกชายในฝัน และจินตนาการงานแต่งไว้แล้ว ?

หนิง ปณิตา เปิดใจถึงเรื่องสรสุมรัก ยอมรับไม่เคยคิดถึงเรื่องหย่า ?!

หนิง ปณิตา ออกมาเปิดใจแบบไม่หมกเม็ด ถึงเรื่องมรสุมหัวใจ ยอมรับไม่เคยคิดเรื่องหย่าในหัว เป็นห่วงความรู้สึกลูกสาว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า