หลังจากที่ โรมัน อับราโมวิช เข้ามาเป็นเจ้าของ เชลซี ในปี 2000 เขาเสกให้ เชลซี มีตลาดซื้อขายที่โดดเด่นตั้งแต่นั้นมา เขาคว้านักเตะชั้นยอดเข้ามาในถิ่น แสตมฟอร์ด บริดจ์ มากมาย สร้างความสำเร็จอย่างนับไม่ถ้วน

แต่อย่างไรก็ตามในตลาดซื้อขายแต่ละครั้งไม่ใช่ว่าจะประสบความสำเร็จอย่างเดียว บางครั้ง สิงห์บลู ก็พลาดในการคว้านักเตะชั้นยอดมามากมายในรอบหลายปีที่ผ่านมา และนี่คือนักเตะที่เชลซี คว้ามาไม่ได้ ถ้าจัดทีมคงโหดน่าดู

 

ผู้รักษาประตู – อลิสซอน เบ็คเกอร์ (ลิเวอร์พูล)

เชลซีตามหาผู้รักษาประตูที่จะก้าวมาเป็นตัวแทนของ ธิโบต์ กูร์กตัวส์ และชื่อแรกที่ทีมต้องการไม่ใช่ใครที่ไหน แต่คือ อลิสซอน เบ็คเกอร์ จอมหนึบชาว บราซิล

เชลซีเป็นข่าวว่าเข้าใกล้การคว้าตัวนายทวารรายนี้ แต่ท้ายที่สุดกลับเป็นคู่แข่งร่วมลีกอย่าง ลิเวอร์พูล คว้าตัวไปแทน

 

แบ็คขวา – ดานิโล่ ดัมโบรซิโอ (อินเตอร์ มิลาน)

กองหลังชาว อิตาลี รายนี้อาจไม่ดังเปรี้ยง หรือประสบความสำเร็จมากนัก แต่ครั้งหนึ่งเขาเคยเกือบย้ายมาร่วมทัพสิงห์บลูในวัย 17 ปี แต่ปฏิเสธการย้ายทีมเนื่องจากเจ้าตัวมองว่ายังอายุน้อยเกินไปที่จะไปค้าแข้งต่างแดน และเลือกที่จะอยู่ในบ้านเกิดต่อไป

 

เซ็นเตอร์ฮาร์ฟ – เมห์ดี้ เบนาเตีย (ยูเวนตุส)

เบนาเตียได้รับการสนใจจากเชลซี ในสมัยการคุมทีมของ โจเซ่ มูรินโญ่ ภาคแรก โดยกุนซือชาวโปรตุกีส รายนี้ ส่งนักเตะอย่าง ดิดิเยร์ ดร็อกบา และ โคล้ด มาเกเลเล่ ไปชักชวนให้ปราการหลัง โมร็อกโก ตัดสินใจย้ายมาลอนดอน แต่ไม่ประสบความสำเร็จ เขาเลือกที่จะค้าแข้งให้กับ มาร์กเซย ต้นสังกัดในสมัยนั้นต่อไป

 

เซ็นเตอร์ฮาร์ฟ – จอห์น สโตน (แมนฯ ซิตี้)

สโตน คือ กองหลังที่ เชลซีต้องการมากที่สุดคนหนึ่ง โดยสิงห์บลูแสดงออกอย่างชัดเจนว่าสนใจ และพยายามตื้ออยู่นาน แต่ไม่ว่าจะยืนเงินไปขนาดไหนต้นสังกัดในตอนนั้นอย่าง เอฟเวอร์ตัน ก็ปฏิเสธทั้งหมด ก่อนสุดท้ายกองหลังชาวอังกฤษจะตกลงย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในที่สุด

 

แบ็คซ้าย – ลุค ชอว์ (แมนฯ ยูไนเต็ด)

ลุค ชอว์ ถูกจัดว่าเป็นแบ็คซ้ายแห่งอนาคตคนหนึ่งของอังกฤษ และ เชลซี ก็เป็นหนึ่งในทีมที่สนใจคว้าตัว อีกทั้งตัวนักเตะเองก็แสดงออกว่าเป็นแฟนบอลตัวยงของเชลซี ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบลื่น แต่ดีลนี้ต้องมายุติลงเพราะชายที่ชื่อ มูรินโญ่ (อีกแล้ว)

กุนซือหน้าเครียดได้บอกกับบอร์ดบริหารว่า ให้หยุดการคว้าตัวนักเตะรายนี้ เนื่องจากมีค่าเหนื่อยที่แพงเกินไป และอาจทำให้บรรยากาศภายในทีมเสียได้ “หากเราเซ็นต์เขามา วันพรุ่งนี้คงมีนักเตะมาเคาะประตูผม ผมลงเล่นที่นี่มาแล้ว 200 นัด แต่ทำไมนักเตะวัย 19 ปี กลับมีค่าเหนื่อยที่มากกว่าผมได้อย่างไร” มูรินโญ่กล่าว

 

กองกลาง – สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด (เลิกเล่น)

มูรินโญ่ ต้องการที่จะคว้า กองกลางชาวอังกฤษรายนี้มาร่วมทีมอย่างมาก โดยทุกอย่างแทบจะจบลงแล้วในปี 2005 เมื่อ เจอร์ราร์ด ได้แจ้งกับต้นสังกัดอย่าง ลิเวอร์พูล ว่าต้องการย้ายไปเชลซี แต่ทุกอย่างกลับเลี่ยนแปลงในวันสุดท้ายเมื่อ มิสเตอร์ลิเวอร์พูล รายนี้เปลี่ยนใจ และอยู่กับลิเวอร์พูล ต่อไป

 

กองกลาง – อันเดรีย ปีร์โล่ (นิวยอร์ก ซิตี้)

อันเชล็อตติ แสดงความสนใจที่จะคว้าตัวเด็กเก่าอย่าง ปีร์โล่ มาร่วมทีม และทางดาวเตะตำนานอิตาลีเองก็ต้องการมาอยู่กับเจ้านายเก่าด้วย และดูเหมือนทุกอย้่างกำลังไปได้สวย แต่ แบร์ลุสโคนี่ ปธ.สโมสรเอซี มิลาน กลับยื่นกระดาษใบหนึ่งที่มีชื่อของคนที่ต้องการให้ ปีร์โล่ อยู่กับทีมต่อ ก่อนในที่สุดเขาก็เปลี่ยนใจไม่ย้ายทีม

 

ปีกขวา – เนย์มาร์ (ปารีส แซงก์ แชกแมงต์)

เชลซี ส่งตัวแทนเข้าพบกับบอร์ดบริหารของ ซานโตส หลายครั้ง เพื่อถกถึงความเป็นไปได้ในการคว้าตัว เนย์มาร์ ดาวรุ่งผู้เจิดจรัสชาวบราซิล  แต่มันไม่ง่ายขนาดนั้นเมื่อมียักษ์ใหญ่อย่าง เรอัล มาริด และ บาร์เซโลน่า สนใจอยู่เช่นเดียวกัน

เดอะ การ์เดี้ยน เล่าว่า เชลซี ภายใต้การนำทีมเจรจาของ ไมเคิล เอมินาโล ได้ให้คำมั่นสัญญากับตัว เนย์มาร์ ว่าจะสร้างเขาจะเป็นเหมือน ไมเคิล จอร์แดน ในโลกของฟุตบอล และจะเป็นทุกอย่างของเชลซี แต่นั้นก็ไม่ใช่สิ่งจูงใจให้ เนย์มาร์ เลือกเชลซี เพราะหลังจากนั้น 1 ปี เขาก็ลงเอยกับ บาร์เซโลน่า

 

ปีกซ้าย – โรนัลดินโญ่ (เลิกเล่น)

โรมัน อับราโมวิช วางตัว โรนัลดินโญ่ เป็นนักเตะรายแรกที่จะมาอยู่กับทีม ภายใต้การคุมทีมของ โจเซ มูรินโญ่ แต่กุนซือแดนฝอยทองในขณะนั้นขอร้องว่าให้เอาตัว ดิดิเยร์ ดร็อกบา มาแทนดีกว่า ทำให้ดีลการคว้า โรนัลดินโญ่ ถูกล้มไป

 

กองหน้า – กุน อเกวโร (แมนฯ ซิตี้)

เชลซีบรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว กุน มาจาก แอตฯ มาดริด ในปี 2009 แต่ดีลนี้ต้องหยุดชงักลง เพราะทาง เชลซี มาถูกแบนการซื้อนักเตะจากการคว้า กาแอล กากูต้า มาแบบผิดวิธี ก่อนหลังจากนั้น ตัวดาวยิงอาร์เจนไตน์ จะตกเป็นสมบัติของ แมนฯ ซิตี้ ในที่สุด

 

กองหน้า – คิเลียน เอ็มบัปเป้ (ปารีส แซงก์ แชกแมงต์)

ดีลนี้คงทำให้แฟนบอลเชลซีเสียดายมากที่สุด เพราะหากย้อนไปในวัย 11 ขวบของ เอ็มบัปเป้ นั้นเคยมาทดสอบฝีเท้ากับเชลซี แล้ว และเจ้าตัวก็ได้ลงเล่นเกมกระชับมิตรกับ ชาร์ลตัน ก่อนช่วยให้ทีมเอาชนะไป 7-0 แต่นั้นยังไม่ดีพอที่จะไปเตะตาแมวมองของสิงห์บลู

แต่หลังจากนั้น 1 ปี เชลซีต้องการให้เขามาทดสอบฝีเท้าใหม่อีกครั้ง แต่เหมือนทุกอย่างมันจะสายเกินไปเสียแล้ว เมื่อแม่ของเด็กระเบิดรายนี้ปฏิเสธเชลซี และบอกว่าลูกของเขาจะไม่ไปทดสอบ ถ้าอยากได้ต้องเซ็นต์สัญญาเลยตอนนี้ และนั่นก็เป็นสิ่งสุดท้ายของการสนทนาทั้งหมด

 

และทั้งหมดถ้าหากจัดทีมเชลซี จะมีหน้าตาเป็นแบบนี้!!

เชลซี

 

 

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า