เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก เผยสาเหตุที่เลือกผลิตภัณฑ์ อาริ ทำชุดแข่งของทีมลุยศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ประจำปี 2019
เมื่อวานนี้ (4 ก.พ. 62) ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดตัวชุดแข่งใหม่ภายใต้แบรนด์ “อาริ” สำหรับลงแข่งขันศึกฟุตบอลถ้วยเอเชียประจำฤดูกาล 2019 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “The Breath of Buriram. The Breath of Thailand”
“สำหรับบุรีรีมย์คงไม่ต้องอธิบายว่าคือสโมสรฟุตบอลอันดับหนึ่งของประเทศไทยอยู่แล้ว และจะเป็นตัวแทนของคนไทยไปต่อสู้ในเวทีแชมเปี้ยนส์ลีกปีนี้”
“แฟนบอลบุรีรีมย์คงเข้าใจนะว่าเสื้อทีมเราทุกตัวบนโลโก้มีดาวสีส้ม แต่ดาวสีส้มเราหมายถึงดาวแห่งจิตอาสาที่เราพร้อมจะช่วยเหลือพรรคพวกคนไทยทุกคน เพราะฉะนั้นเมื่อเรามีโอกาสไปสู้บนเวทีระดับเอเชีย เราอยากนำแบรนด์ของคนไทยไปต่อสู้กับวงการสปอร์ตแวร์ของเอเชีย ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายและจิตอาสาของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นี่ไม่ใช่ดาวแชมป์นะครับเพราะดาวแชมป์เรามีเยอะกว่านี้”
“นี่คือความตั้งใจที่เบอร์หนึ่งของฟุตบอลและเบอร์หนึ่งของสปอร์ตแวร์จับมือกันไป และเราเปิดตัวในวันตรุษจีนวันนี้ก็ขอให้เฮง ๆ ไปด้วยกันขอให้ Ari ขายดี ๆ และผมก็จะไปรอบ 8 ทีมให้ได้”
“แต่รอบแบ่งกลุ่มปีนี้ เราจับฉลากมาโชคดีนะ เราอยู่ในกรุ๊ปออฟเดธ ทีมชุนบุค เราก็รู้อยู่แล้วว่าเขาคือใคร แต่ปีที่แล้วเราก็ทำให้เห็นแล้วว่าระหว่างเรากับชุนบุค ลูกกลม ๆ มีลมอยู่ข้างใน มีโอกาสทั้งคู่ ผมคิดว่าเราสามารถสู้ได้”
“ทีมต่อมาคือทีมฟุตบอลในตำนานทีมหนึ่งนั่นก็คือ อูราวะ เรดส์ ซึ่งเราก็รู้ว่าแข็งแกร่งขนาดไหน เป็นเบอร์หนึ่งของญี่ปุ่นมาอย่างยาวนานแต่ เซเรโซ เรายังเคยเอาชนะได้ เพราะฉะนั้นอูราวะก็ไม่มีอะไรแน่นอนเหมือนกัน”
“พูดตรงๆ อาริ ก็ต้องคิดหน่อย ถ้าจะทำเสื้อของแบงค็อกเยอะเดี๋ยวขายไม่ออก เพราะอาจจะไม่ผ่านรอบแบ่งกลุ่มก็ได้ ฟุตบอลต้องมีการดูถูก ข่มขู่เพื่อให้เป็นแรงกระตุ้น ให้แบงค็อกสู้เพื่อให้มีทีมไทยลีกทะลุเข้าไปรอบลึก ๆ ดังนั้นจึงดูถูกแบงค็อกไว้ก่อน”
“เราเชื่อว่าเรามีโอกาสเข้ารอบและตกรอบแบ่งกลุ่มเท่ากันหมดทั้ง 4 ทีมในกลุ่ม ผมเชื่อว่าเราต้องผ่านไปให้ได้ ปีนี้เราเปิดตัวในวันตรุษจีน ก็ตั้งใจว่าจะให้เฮง ๆ ไปจนถึงรอบ 8 ทีม“