5 สถิติเหนือมนุษย์ของ เมสซี่ ที่ โรนัลโด้ ก็ทำตามไม่ได้

ในโลกฟุตบอลหลายปีหลังคงไม่มีนักฟุตบอลคนไหนที่ถูกพูดถึงและประสบความสำเร็จมากที่สุดเทียบเท่า 2 โคตรนักฟุตบอลอย่าง ลีโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อีกแล้ว

เมื่อพูดถึงชื่อนักเตะ 2 คนนี้มักจะมีคำถามขึ้นมาเสมอว่า เมสซี่กับโรนัลโด้ ใครเก่งกว่ากัน มันเป็นคำถามโลกแตกที่ไม่สามารถหาคำตอบได้เหมือนกับ ไก่กับไข่ อะไรเกิดก่อนกัน บ้างก็ว่าเมสซี่ที่ดีกว่า บ้างก็ว่า โรนัลโด้เหนือกว่าเห็นๆ

วันนี้ไบรท์สปอร์ตของเราขอมาอวยเมสซี่นิดนึงด้วยการยก 5 สถิติส่วนตัวของเมสซี่ ที่แม้แต่ตัวพ่ออย่างโรนัลโด้ก็ไม่สามารถทำมันได้

 

1.) เมสซี่เคยคว้าบัลลง ดอร์ 4 ปีติดต่อกัน

อย่างที่ทราบว่าปี 2008 – 2017 รางวัลบัลลง ดอร์ ถูกผูกขาดโดย 2 คนนี้ที่ผลัดกันคว้าไปเชยชม แต่จะเชื่อหรือไม่ว่า เมสซี่ เคยคว้ามานอนกอดได้ติดต่อกันถึง 4 สมัยติดชนิดที่คู่แข่งได้แต่ยืนมองตาปริบๆ

โดยเมสซี่ คว้า บัลลง ดอร์ ติดกัน 4 ครั้ง ตั้งแต่ปี 2009-2012 ส่วน ดาวเตะโปรตุกีส ทำได้เพียง 2 สมัยติดในปี  2013-2014 และ 2016-17 และสถิตินี้ต้องบอกว่าโรนัลโด้คงจะหมดสิทธิ์ทำลายมันลงแล้วเพราะอายุอานามก็ใกล้จะปลดเกษียรแถมดาวรุ่งดวงใหม่มาแรงอย่าง เนย์มาร์ หรือ เอ็มบัปเป้ ก็คือคู่แข่งตัวสำคัญเช่นกัน

2.) เมสซี่ยิงได้ถึง 91 ประตู ในรอบ 1 ปีปฏิทิน

ย้อนกลับไป 7 ปี ในปี 2012 ลีโอเนล เมสซี่ยิงประตูในฐานะผู้เล่นของ บาร์เซโลน่า และอาร์เจนติน่า ได้มากถึง 91 ประตู และสถิตินี้ยังไม่มีใครทำลายลงได้ โดยผู้เขียนเชื่อว่าอย่างไรแล้วสถิตินี้คงจะถูกบันทึกไว้อยู่อีกนานแสนนาน

3.) เมสซี่ยิงในลาลีก้ามากถึง 50 ประตู ต่อ 1 ฤดูกาล

ลาลีก้า ฤดูกาล 2011-12 ดาวเตะร่างเล็กลงสนามให้เจ้าบุญทุ่มไปทั้งสิ้น 37 เกม และซัลโวไปถึง 50 ประตู มากสุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลลีกสเปน โดยโรนัลโด้ก็ทำลายไม่ได้ แต่ก็ทำได้ใกล้เคียงที่ 48 ประตูต่อฤดูกาลในซีซัน 2014-15

4.) เมสซี่ทำไปแล้ว 150 แอสซิสต์ ใน ลาลีกา สเปน

หากพูดถึง เมสซี่ แน่นอนทุกคนคงคิดถึงลีลาการเลี้ยงและการทำประตู แต่การทำแอสซิสของเขานั้นก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน เพราะถึงตอนนี้เมสซี่ทำแอสซิสไปเกิน 150 ครั้งไปแล้ว หากมองไปดูที่โรนัลโด้เขาทำแอสซิสไป 95 ครั้ง ตามหลังอยู่พอสมควร ซึ่งแม้โรนัลโด้จะย้ายกลับมาลาลีก้า ก็คงยากจะทำลายมันลง

5.) เมสซี่ยิงประตูในลาลีก้าครบ 400 ประตู

ฟุตบอลสมัยนี้เปลี่ยนทีมย้ายทีมกันบ่อย มันคงเป็นเรื่องยากที่จะมีใครสักคนซัลโวได้ถึง 400 ประตู กับลีกเดียว แม้ว่านักเตะคนนั้นจะเล่นกับทีมเดียวก็ตามก็คงยากจะทำมันอยู่ดี ปัจจุบันเมสซียิงประตูในลาลีก้าไปแล้ว 405 ประตู และแน่นอนว่าตัวเลขนี้จะยังไม่จบแค่นี้แน่นอน

แต่อันนี้โรนัลโด้ก็ทำไว้ไม่เลวนัก ซึ่งหากเขาไม่ด่วนเก็บข้าวของออกจากซานติอาโก้ เบรนาบิว ดาวเตะฝอยทองอาจจะทำได้เช่นกันเพราะเขาทำไปแล้วที่ 311 ประตู

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

มั่วจัด! ดาราสาว ลั่น ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ หลังถูกแชร์ว่อนโซเชียล

ดาราสาวชื่อดัง ลั่น มั่วจัดไปพัก! ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ลงเฟซบุ๊ก หลังถูกชาวเน็ตแห่แชร์ว่อนโซเชียล

ระทึก! นักท่องเที่ยวภูเก็ต ถูกคลื่นซัดจมน้ำ ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้

สุดยอด! ไลฟ์การ์ดภูเก็ต รุดเข้าช่วยนักท่องเที่ยว 3 คน จมน้ำหลังถูกคลื่นซัด ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้ ล่าสุด นำส่ง รพ. อาการปลอดภัยแล้ว

ยิว ฉัตรมงคล ฟาดแรง! ปม เจนนี่ โดนฉกเงินครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก

ยิว ฉัตรมงคล โพสต์ฟาดแรง! ปมภรรยา เจนนี่ รัชนก โดนคนใกล้ตัวฉกเงินจำนวนครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก แถมยังแทงข้างหลัง

หนุ่มใหญ่คล้ายเมา ขับฟอร์จูนเนอร์ป้ายแดง พุ่งชนทะลุเข้าบ้านพังยับ

หนุ่มใหญ่อารมณ์ดี!? ขับฟอร์จูนเนอร์ พุ่งทะลุชนบ้าน ย่านสวนสยาม คล้ายเมาไม่ได้สติ พูดจาวกวน ก่อนบอกเจ้าของบ้านว่าจะรับผิดชอบ

ตลกรุ่นใหญ่ ออกตัวโต้! ยืนยัน ไม่ได้โทรหา ป้าปูนา หลังถูกอ้างขอให้ช่วย

ตลกรุ่นใหญ่ชื่อดังเชิญยิ้ม ออกตัวโต้! พร้อมยืนยัน ไม่ได้โทรหา และไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ป้าปูนา เผย หลังถูกอ้างขอให้ช่วย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า