วัดโบสถ์ ซิตี้ ดูเหมือนว่ากระแสพักทีมฟุตบอลไทย กำลังจะได้เป็นอีกเทรนด์ฮิตที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นกับคำว่าระบบฟุตบอลอาชีพ ความหนักแน่นที่ไม่เพียงพอนั่นคือสิ่งที่ผมได้รับผ่านคอมเมนต์จากพี่ท่านหนึ่งในบุคลากรที่คร่ำหวอดในวงการฟุตบอลไทยยาวนาน

ไม่ใช่เพียง พีทีที ระยอง ที่ประกาศแถลงทางการพักทีมไร้กำหนดไปแล้วก่อนหน้า ด้วยเหตุผลที่ว่าไม่มีความถนัดในการทำทีมฟุตบอล แม้ดูจะฟังไม่ขึ้นในสายตาแฟนบอลไทยหลายท่าน

แต่สำหรับนายทุนในฐานะเจ้าของทุนหลักที่โอบอุ้มสโมสร ก็คงจะมีเหตุผลในมุมของพวกเค้า อย่างไรก็ดีในเคสนี้เมื่อเทียบกับอีกทีม วัดโบสถ์ ซิตี้ ที่มีกระแสว่าจะพักทีมเช่นกัน

ผมคิดว่ายังไงก็แตกต่าง!!!

แม้ในแง่ของการพักทีมที่ต้องการจะแสดงความรับผิดชอบต่อกรณีของมิดฟิลด์จอมดีเดือดที่มีจังหวะไปหวดคู่แข่งทีมปัตตานี เอฟซี จนถึงขั้นหามส่งโรงพยาบาลและมีอาการหนักเย็บอีกหลายสิบเข็ม

แต่ก็มีคำถามว่าการพักทีมกรณีนี้ถือว่าเป็นทางออกเหรอ เพราะหากมองและวิเคราะห์กันจริงจัง ผมก็คิดว่าทางออกของเคสนี้ น่าจะมีทางอื่นที่ดีกว่านี้ เพราะเคสนักเตะเข้าบอลรุนแรงใส่เพื่อนนักบอล หรือผู้ตัดสินที่ผ่านมา ก็ถือว่าเกิดขึ้นหลายครั้ง

แต่ก็ไม่ถึงกับขั้นพักทีม ยุบทีม บทลงโทษรายบุคคล น่าจะเป็นเหตุผลที่เหมาะที่ควรมากกว่า และสโมสรฟุตบอลก็ควรก้าวเดินต่อไป

ซึ่งจากกรณีนี้ วัดโบสถ์ ซิตี้ ก็ได้ลงดาบนักเตะเจ้าปัญหาด้วยการยกเลิกสัญญานักเตะไปแล้ว ทว่าด้วยภาพที่ออกมาแม้จะเป็นเรื่องของบุคคล แต่ก็ส่งผลกระทบต่อสโมสรในภาพรวมเชิงลบ

ดังนั้นในมุมนี้ เป็นไปได้ที่ผู้บริหารวัดโบสถ์ ซิตี้ อาจจะเลือกจะพิจารณา และไม่เดินต่อในการทำทีม แต่ถึงอย่างไรผมก็มองว่าอยากให้สโมสรใจเย็นๆ และคิดทบทวนให้ถี่ถ้วนน่ะครับ เพราะสโมสรฟุตบอลกว่าจะก้าวมาถึงวันนี้ได้ ผมว่าวัดโบสถ์ ซิตี้ ผ่านอะไรมาเยอะ การที่แฟนบอลไทย รู้จักสโมสรได้ขนาดนี้ ผมว่าเป็นเรื่องที่ไม่ธรรมดาและทราบมาว่าสโมสรนี้ กองเชียร์นั้นติดตามให้กำลังใจทีมไม่น้อย

ที่สำคัญผมว่าทีมวัดโบสถ์ ซิตี้ ชื่อเสียงทีมนี้นั้นดังและเป็นที่รู้จักมาก่อนพอสมควร ก่อนที่จะมีเรื่องดรามาความรุนแรงในสนามเกิดขึ้นด้วยซ้ำ ด้วยเหตุผลนี้ผมจึงคิดว่าเป็นเรื่องน่าเสียดายน่ะครับ ที่สโมสรฟุตบอลทีมนึง ซึ่งเต็มเปี่ยมไปด้วยแรงศรัทธาจากแฟนบอล จะหายไปจากสารบบฟุตบอลไทย

ทั้งๆที่เพิ่งคว้าแชมป์ประเทศไทย ระดับT4 ก่อนก้าวสู่T3 ในปี2020

ซึ่งผมเชื่อว่าหากต่อยอดและก้าวเดินต่อ จะก้าวเดินทางไกลได้แน่ๆ และผมเชื่อว่าแฟนบอล วัดโบสถ์ ซิตี้ หลายๆท่านก็น่าจะอยากเห็น ทีมรักของพวกเค้าก้าวเดินต่อไปในเส้นทางฟุตบอลไทย ต่อไป

จับมือกันไว้ครับ อดีตที่ผ่านมา เราไม่สามารถแก้ไขได้ แต่อนาคตผมเชื่อเสมอว่าเราสามารถที่จะเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้นได้ แค่เพียงเรียนรู้จากบทเรียนที่ผ่านมา แม้ว่าบทเรียน บทนี้จะเป็นบทเรียนราคาแสนแพง มากที่สุดบทหนึ่งกับสโมสร วัดโบสถ์ ซิตี้ ก็ตาม

เช่นเดียวกับนักเตะก็น่าจะได้รับบทเรียนราคาแพงนี้เช่นกัน เป็นกำลังใจให้ทุกฝ่าย ครับ ทั้งฝ่ายถูกกระทำ ก็ขอให้หายจากอาการบาดเจ็บไวๆ ซึ่งผมก็หวังใจน่ะครับว่าเคสความรุนแรงในสนามฟุตบอลนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก เพราะผลที่ได้ไม่ใช่เพียงโอกาสที่อาจจะหมดอนาคตบนเส้นทางลูกหนังตัวเองเท่านั้น

แต่นั่นยังอาจกระทบชิ่งไปถึงเพื่อนนักเตะของสโมสรที่อุตส่าห์สู้ฝ่าฟันกันมา ซึ่งหากพักทีมจริงๆขึ้นมาก็คงมีไม่น้อยที่คงไม่รู้ว่าอนาคตจะเดินไปทางไหน.

คอลัมน์ ล้วงลูกบอลไทย
เขียนโดย ยอดี้

เครดิตภาพเพจ Watbot City

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า