แดงเดือด ยกแรก จบไปเป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับผมบอกเลยว่าแม้สกอร์จะไม่ขาด และผลจบลงที่ผลเสมอ1-1 แต่ถือว่าคุณภาพของเกมถือว่าใช้ได้ในแง่แท็กติก และพลังแฝงที่ต้องยอมรับว่ามักจะมาเหนือกฏเกณฑ์การแข่งขันเสมอ

ก่อนเกมแน่นอนว่าลิเวอร์พูลเหนือกว่าทุกอย่าง ทั้งฟอร์ม อันดับ คะแนน และผู้เล่น แต่ด้วยความที่เป็นเกมแดงเดือด ทำให้ผลการแข่งขันจึงออกมาอย่างที่เห็น หนักไปกว่านั้นทีมยิงประตูขึ้นนำกลายเป็นฝั่งเจ้าบ้าน แมนฯยู ซ่ะด้วย จากผลสกอร์1-1 แม้ผลการแข่งขันเมื่อจบลงจะทำให้ ลิเวอร์พูล สะดุดกับการคว้าชัยชนะติดต่อกัน 9 นัด รวดในการแข่งขันนัดแรกในศึกฟุตบอลลีก ฤดูกาลนี้

แต่ก็ถือว่ายังรักษาสถิติไม่แพ้ใครไว้ได้ ด้วยการชนะ 8 เสมอ 1 นำจ่าฝูง ทิ้งห่างแมนฯซิตี้ อีกหนึ่งทีมคู่แข่งลุ้นแชมป์แบบห่างได้ระยะหนึ่ง ก็ถือว่าเป็นเรื่องน่าอุ่นใจ เพราะเอาจริงๆหากลิเวอร์พูล แพ้เกมแดงเดือด ขึ้นมาหวั่นใจเหมือนกันน่ะครับว่า ลิเวอร์พูล จะเสียศูนย์เสียอาการเลยหรือเปล่า

แต่ก็ยังดีที่ไม่เป็นเช่นนั้นครับ เพราะอย่าลืมว่าการแข่งขันในลีกจะเริ่มเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆไม่เพียงแต่เรื่องการยืนระยะของนักเตะ แต่ยังหมายถึงสภาพจิตใจของนักเตะว่าจะทนแรงเสียดทานกับการแข่งขันอันเข้มข้นนี้ได้แกร่งเพียงใด

ส่วนเกมนี้ประเด็นที่น่าสนใจชนิดแบบที่ว่าต้องเอาปากกาสีไฮไลท์ตัวโตๆ ก็คงจะเป็นจังหวะประเด็นปัญหาที่แมนยูได้ประตูแต่มีจังหวะฟาวล์ก่อนหน้านั้น งานนี้เดือดร้อนถึงกรรมการต้องโร่หา VAR ก่อนที่สุดท้ายคำตัดสินจากเทคโนโลยีใหม่บนโลกลูกหนังจะส่งสัญญาณให้ได้ประตู

จะว่าไปหากไม่ใช่ VAR ป่านนี้ประตูที่ออกนำจะเถียงกันจบหรือยังก็ไม่รู้ เพราะขนาดมีก็ดูเหมือนว่าจะยังมีการถกเถียงกันต่อเนื่อง แต่นี่แหล่ะครับคือข้อดีของการมี VAR ที่สามารถช่วยยืนยันว่าการตัดสินที่ออกมาตรงและสอดคล้องกับความจริงนั่นคือภาพที่ปรากฏ แม้จะไม่ถูกใจใครก็ตาม

ซึ่งในความเห็นผมไม่ติดใจน่ะครับ กับจังหวะนี้เพราะเมื่อ VAR ตัดสินออกมาแล้วก็คือจบเช่นเดียวกับจังหวะ มาเน่ ซัดตีเสมอแต่บอลไปโดนแขน ทำให้ต้องใช้ VAR อีกครั้งและก็ไม่ได้ประตู ผมคิดว่าหากดูบอลหรือปล่อยให้เกมเดินไปตามกติกา

ผมว่าการดูบอลจะสนุกและเบาใจขึ้นเยอะ ซึ่งหากมองในแง่ดีของ VAR สเน่ห์ของความถูกต้อง ชัดเจน เที่ยงธรรม เป็นเรื่องที่ผมมองว่าน่าจะมีเทคโนโลยีนี้เกิดขึ้นกับวงการฟุตบอลนานแล้ว เพราะช่วยได้เยอะจริงๆ ที่ผ่านมา เมื่อมองย้อนกลับไป เห็นหลายๆครั้งๆมากๆว่าผู้ตัดสิน ทั้งในและนอกสนามมักไม่ทันเกม โดนนักเตะตบตา พุ่งล้ม หรือหัวหมอฉลาดแกมโกง ใช้แขนเพื่อโอกาสทำประตูก็มี ตัดกลับมาสู่เกมแดงเดือด ครับ

ซึ่งเกมนี้เป็นอีกเกม ที่ได้ประโยชน์มากมายจาก VAR ส่วนการทำหน้าที่ผู้ตัดสินในเกมก็คงเป็นเรื่องที่คงต้องละไว้ เพราะผมเชื่อว่าผู้ตัดสินก็คงทำหน้าที่กันเต็มที่แล้วที่สำคัญด้วยมาตรฐานในลีกฟุตบอลหนึ่งในลีกมาตรฐานระดับโลก ส่วนตัวผมเชื่อว่าพวกเค้าเต็มที่แล้ว อย่างไรก็ดีแม้การตัดสินจะออกมารูปแบบใดแน่นอนว่ายอมมีทั้งฝั่งได้เปรียบและเสียเปรียบ

ทั้งได้ประโยชน์และเสียประโยชน์จากการตัดสินเสมอ ซึ่งในเกมแดงเดือด ก็ชัดว่า ก็มีฝั่งที่ต่างได้ประโยชน์จากสองสิ่งนี้เช่นกัน ซึ่งก็ถือว่าเป็นธรรมกับทั้งสองทีม เช่นเดียวกับการแชร์แต้มกันของทั้งฝั่งแมนยูและลิเวอร์พูล.

คอลัมน์ This Is LIVERPOOL
เขียนโดย ยอดี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า