ลิเวอร์พูล เหมือนนัดกันมายังไงยังงั้น สำหรับชัยชนะของสองทีมลุ้นแชมป์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2019-2020 ในเกมสัปดาห์ที่ 11

โดย ลิเวอร์พูล บุกชนะ แอสตัน วิลล่า 1-2 แบบดรามาชนิดมาได้ประตูชัยในช่วงท้ายเกมเรียกว่าโกงความตาย สุดๆ ส่วน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ไม่น้อยหน้า เปิดรังชนะแซงชนะ เซาท์แฮมป์ตัน 2-1

ซึ่งจากชัยชนะนัดนี้ของทั้งสองทีม ทำให้ช่องว่างคะแนนของทั้ง หงส์แดง และ เรือใบพันล้าน ห่างกัน 6 คะแนน โดย ลิเวอร์พูล ยังนำเป็นจ่าฝูง และที่สำคัญทั้งสองทีมมีคิวจะพบกันในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2562 ในเกมลีก นัดที่12

ถือว่าเป็นบิ๊กแมตช์ครับ เรียกว่าทั้งสองทีม มาเจอกันถูกที่ถูกเวลาสุด ๆ และเชื่อว่าจะเป็นอีกแมตช์หยุดโลก ที่แฟนบอลหลายคนคงรอคอย โดยเฉพาะสาวกหงส์แดง ที่คงจะนับถอยหลังเพื่อชมเกมนี้แบบใจจด ใจจ่อ

แน่นอนครับผมในฐานะเดอะค็อป คนหนึ่ง ก็อดไม่ไหว ที่อยากจะชมเกมนัดนี้อย่างมากเช่นกัน เพราะแม้การแข่งขันเส้นทางยังอีกยาวไกล เหลืออีกหลายนัด แต่หากลิเวอร์พูล ชนะนัดนี้ได้ ก็น่าจะพอสร้างความมั่นใจให้กับขุนพลนักเตะลิเวอร์พูล ได้อย่างมากมายเลยทีเดียว

ยิ่งในฤดูกาลที่ผ่านมาหากยังจำกันได้ แมนซิตี้ นี่แหละครับ ที่คว้าแชมป์เหนือลิเวอร์พูล แบบน่าเจ็บใจ ทั้งๆที่ ลิเวอร์พูล โกยแต้มเป็นกอบเป็นกำ และมากพอที่ลิเวอร์พูลจะคว้าแชมป์ได้ด้วยซ้ำ แต่ก็เป็นเรือใบ ที่มีคะแนนมากกว่าคว้าแชมป์ไปครอง

ดังนั้นการเจอกันแมตช์นี้ในเลกแรก จึงถือว่ามีความหมายมากๆครับ สำหรับ ลิเวอร์พูล แต่ก็คงไม่ใช่เรื่องง่ายนักครับ ถึงลิเวอร์พูลจะได้เล่นในบ้านในแอนฟิลด์ก็ตาม เพราะด้วยชื่อชั้นของเรือใบสีฟ้า ภายใต้การทำทีมของ เป็ป ก็มองว่ายังเป็นโจทย์ที่ยากและท้าทายสำหรับ คล็อปป์ กุนซือมาดร็อคลิเวอร์พูล อยู่ดี

ซึ่งมองดูแล้วก็มีความเป็นไปได้สูงที่ทั้งสองทีม จะเน้นเล่นรัดกุมใส่กันและเกมคงจะเต็มไปด้วยแท็กติกที่เข้มข้น มากกว่าผลการแข่งขันในสนาม เพราะทั้งสองทีมต่างมีเหตุผล ต่างกรรม ต่างวาระ ฝั่งหงส์แดง ก็ต้องการที่จะคว้าสามแต้ม เพื่อทำคะแนนทิ้งห่าง ส่วน เรือใบ ก็ต้องคว้าชัยเพื่อลดช่องว่าให้แคบลง

ด้วยเหตุนี้ จึงน่าจะเป็นเหตุผลที่เพียงพอ ที่ผมเชื่อว่ารูปเกมคงจะออกมาสนุก ส่วนเรื่องความมั่นใจ ทั้งสองที่ก็คงจะมีเต็มเปี่ยม เนื่องจากผ่านด่านความยากและคะแนนสำคัญมาทั้งคู่

อย่างไรก็ตามก่อนเจอกันนัดนี้ ทั้งสองทีมยังมีเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ต้องแข่งขันคั่นกลาง น่าสนใจว่านักเตะจะมีอาการล้า หรือมีอาการบาดเจ็บติดตัวมาด้วยหรือเปล่า ก็หวังน่ะครับ ว่านักเตะทั้งหงส์และเรือใบ ทุกคนจะอยู่ใสภาพสมบูรณ์และเต็มร้อยก่อนที่จะพบกันในแมตช์สำคัญ

ซึ่งผมคิดว่าหากเป็นไปตามนี้เกมคงจะสนุกแน่นอน เพราะด้วยคุณภาพนักเตะ ตำแหน่งต่อตำแหน่งถือว่าสูสี อย่างไรก็ดีก่อนเจอกันเกมนี้ หากพูดถึงเรื่องสถิติแฟนบอลหงส์แดง อาจต้องทำใจยอมรับเพราะค่อนข้างเป็นรองแมนฯซิตี้ อยู่พอสมควร

เพราะหากย้อนกลับไปในเกมลีกฤดูกาลที่ผ่านมา 2018-2019 นัดแรกลิเวอร์พูล เสมอ 0-0 และนัดสอง แมนฯซิตี้ ชนะ 2-1 เป็นสัญญาณสะท้อนว่า การเจอแมนฯซิตี้ แค่ละครั้งไม่เคยง่ายเลยสักครั้ง

ดังนั้นจึงถือเป็นโอกาสดี อีกนัดครับ ที่ผมมองว่า ลิเวอร์พูล จะต้องสู้และทุ่มเทสุดกำลังอีกนัดเพื่อคว้าชัยชนะนัดนี้ให้ได้เท่านั้น เพื่อโอกาสในการลุ้นแชมป์ เพราะต้องยอมรับว่า หาก ลิเวอร์พูล ชนะจะนำห่าง 9 คะแนน กลับกันหากแมนฯซิตี้ ชนะจะมีช่องว่างเหลือ 3 คะแนน เรียกว่า ผลการแข่งขันนัดนี้ ล้วนมีความหมาย ต่อทั้งสองทีม จริงๆ

ตามลุ้นตามเชียร์กันครับ บิ๊กแมตช์คู่นี้ ลิเวอร์พูล พบ แมนฯซิตี้ จะดวลกันในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2562 เวลา 23.30 น.

มาลุ้นกันว่า ลิเวอร์พูล จะถอนแค้น ได้หรือไม่ แต่ถ้าถามผม ผมก็มองว่า จากฟอร์มที่ผ่านมาของหงส์แดงก็น่าจะถึงเวลาแล้วหล่ะครับ ที่ลิเวอร์พูล จะปลดล็อกคว้าชัยเหนือคู่ปรับลุ้นแชมป์สีฟ้า ทีมนี้ได้เสียที.

คอลัมน์ This Is LIVERPOOL

เขียนโดย ยอดี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า