ล้วงลูกบอลไทย : เดิมพันช้างศึก เข้ารอบ! ทีมชาติไทย เยือน เวียดนาม ไม่ง่าย

หากจะบอกว่า ทีมชาติไทย ตกอยู่ในสถานการณ์หลังพิงฝาก็คงจะไม่ผิดนัก กับเส้นทางการเข้ารอบศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบสาม หลังจากในรอบสอง ผ่านไป 4 นัด คัดเลือกโซนเอเชีย ทัพช้างศึก หล่นลงมาอันดับสองของกลุ่มจี เรียบร้อยแล้ว ด้วยการมี 7 คะแนน โดยมี เวียดนาม คู่ปรับร่วมกลุ่มแซงนำจ่าฝูงมี 10 คะแนน

ซึ่งจุดเปลี่ยนของสองทีมนี้บนอันดับตารางคะแนนคือนัดที่ 4 ไทย บุกแพ้ มาเลเซีย 1-2 และ เวียดนาม เปิดบ้านเฉือนชนะ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) 1-0 ดังนั้นการเจอกันในนัดที่ 5 แมตช์ ทีมชาติไทย เยือน เวียดนาม จึงเป็นสถานการณ์ที่ทั้งสองทีมต่างต้องการชัยชนะอย่างยิ่ง เพื่อโอกาสในการเข้ารอบต่อไป

โดยเฉพาะทีมชาติไทย เกมนี้สำหรับผมมองว่าคงจะปฎิเสธไม่ได้และเป้าหมายทัพช้างศึก คงจะเป็นอื่นไปไม่ได้ นอกจากสามแต้มเท่านั้น เพื่อกลับมาอยู่ในเส้นทางอีกครั้ง ทว่าคงไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะการเจอเวียดนาม หนนี้ ผมมองว่าจะต่างจากนัดแรกที่เจอกับทีมชาติไทย ที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต และผลสกอร์ออกมา 0-0 เนื่องจาก เวียดนาม

เวลานี้เอาจริงๆ ฟอร์มของทัพดาวทอง ถือว่านิ่งและมีความเสถียรมากทีเดียว อีกทั้งการเล่นในบ้านของพวกเค้า ถือว่ากลายเป็นทีมแพ้ยาก การชนะหนึ่งในชาติยักษ์ใหญ่เอเชียอย่างยูเออี ได้ก็น่าจะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าพวกเค้าก็มีดี ดังนั้นไทย จะประมาทไมได้ในการไปเยือนครั้งนี้ จะต้องมีการเตรียมพร้อมเรื่องทีมที่ดีมากๆ

ซึ่งจากความพร้อมล่าสุดในเรื่องขุมกำลังที่ประกาศออกมา 23 รายชื่อของทีมชาติไทย ก็ถือว่าเป็นไปในทิศทางที่ดี การกลับมาของ ธีราทร บุญมาทัน หนึ่งในแบ็กซ้ายตัวหลักทีมชาติไทย สร้างความหวังให้ทีมชาติไทย มากทีเดียว เช่นเดียวกับตำแหน่งอื่นๆ

อย่างไรก็ดี จากบทเรียนครั้งก่อนเรื่องการจัดตัวในเกมพ่ายถิ่นเสือเหลือง ที่ผมมองว่าอากิระ นิชิโนะ ประมาทเกินไป ที่ไม่เลือกใช้นักเตะแกนหลักฟอร์มดีลงเล่น และเลือกจะส่งนักเตะที่แทบไม่ได้ประสานงานกันลงสนาม นั้นส่งผลกระทบต่อภาพรวมฟอร์มทีมชาติไทยไม่น้อย ดังนั้นการเยือนเวียดนาม ในเกมสำคัญสุดๆแบบนี้ ผมจึงเชื่อว่า นิชิโนะ คงไม่เสี่ยงอีกแล้วและคงจะเลือกแกนหลัก ลงสนามแบบเต็มอัตราศึก เพื่อหวังผลการแข่งขันที่ต้องการ

ที่เหลือก็คงจะเป็นเรื่องของผลงานในสนาม ในแง่ของคุณภาพนักเตะก็คงไม่ต่างกันมากในเรื่องฝีเท้า แต่ที่ต่างออกไปที่ไทย จะต้องรับมือก็คงเป็นของสภาพจิตใจ ในการลงเล่นถิ่นเวียดนาม ท่ามกลางเสียงเชียร์ที่กระหึ่ม ของแฟนบอลเวียดนาม ที่เข้าขั้นฟีเวอร์ สุดๆ ยิ่งการเจอกับทีมชาติไทย ซูเปอร์แมตช์อาเซียน ที่พวกเค้ารอคอยด้วยแล้วแฟนบอลดาวทอง ก็น่าจะมากันเพียบ ยิ่งพวกเค้าอยู่ในความมั่นใจสุดขีด จากการพุ่งทะยานขึ้นรั้งจ่าฝูงกลุ่มจึงเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้ เวียดนาม คงกระหายที่จะเก็บชัยนัดนี้ ต่อหน้าแฟนบอลของพวกเค้า

เช่นเดียวกับเราก็เช่นกัน ก็คงจะหวังที่อยากเห็นทีมชาติไทย ชนะในนัดนี้เช่นกัน เพราะในฐานะแฟนบอลไทยคนหนึ่งผม ก็ยังหวังลึกๆ ว่าไทย จะกลับมาได้ แม้ในแง่ความจริงจะเป็นเรื่องที่ต้องยอมรับว่า เวียดนาม ในวันนี้ แข็งแกร่งและพัฒนาขึ้นมามาก อีกทั้งเรื่องของความพร้อมการรวมตัว ของพวกเค้าที่เก็บตัวและเล่นด้วยกันมานานภายใต้การคุมทีมของปาร์ค ซัง โฮ ผมว่าเวียดนาม ชุดนี้แข็งแกร่ง สุดๆ และไม่ใช่งานง่ายเลยของไทย ในที่จะบุกคว้าชัยเวียดนาม ครั้งนี้ แม้สถิติเกมเยือนที่สนามมีดินห์ สเตเดียม ของไทย ในหลายๆนัดจะดีกว่าก็ตาม

อย่างไรก็ดีมาถึงตอนนี้ก็คงไม่มีทางเลือกอื่นใดครับ คือเชียร์ๆ และก็เชียร์เท่านั้น ส่วนปลายทางของผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไร ไว้มาติดตามพูดคุยกับผม ยอดี้ ซึ่งหลังเกมผม จะมาวิเคราะห์กันว่า ผลงานทีมชาติไทย เยือน เวียดนาม เป็นอย่างไรกันบ้าง ทางแฟนเพจ Bright Today Sports ครับ

สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 ที่สนามมีดินห์ สเตเดียม เวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย.

คอลัมน์ ล้วงลูกบอลไทย
เขียนโดย ยอดี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

5 ราศี การงาน – การเงิน – โชคลาภ เป็นดั่งใจหวัง

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 ราศี หลุดจากบ่วงความทุกข์ ก้าวสู้ความสุข พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!

แจ๊ส-แจง พร้อมสู้กลับ! หลังถูกขู่ฆ่า ประกาศตัดขาดพี่ชาย ขอไม่ยุ่งเกี่ยวอีก

ไม่ทน! แจ๊ส ชวนชื่น-แจง ปุณณาสา ตั้งโต๊ะแถลง เผยความคืบหน้าคดีขโมยรองเท้า พร้อมสู้กลับหลังถูกขู่ฆ่า ประกาศตัดขาดพี่ชาย ขอไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น

แฟนเฮ! 4MIX คอนเฟิร์มทัวร์คอนเสิร์ตบราซิลครั้งแรก! พร้อมเดินหน้าทัวร์ยุโรปปี 67

โกอินเตอร์สุดๆ 4MIX สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่! กับทัวร์คอนเสิร์ตประเทศบราซิลครั้งแรก พร้อมเผยแพร่เพลง T-POP ให้ทั่วโลกรู้จัก

‘บุ้ง ทะลุวัง’ ทรุดหนัก! น้ำหนักลดไปกว่า 20 โล ล่าสุดหน้าท้องหด

อัปเดต! อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” หลังประท้วงอดอาหารเข้าวันที่ 61 ค่าโพแทสเซียมตกเหลือ 2.5 จนหลังหุ้มกระดูก แต่ยังยืนยันจะอดอาหารต่อ

ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนเมษายน 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เช็กเลย!

ไบรท์ ทูเดย์ (Bright Today) พาเช็ก ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนเมษายน 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เตรียมฟังธรรมมะ สวดมนต์ สะสมบารมีบุญ

เผยภาพ ALLY-PINK SWEAT$ ซิงเกิลใหม่ Make It Hot เตือน 4 เมษานี้ อากาศจะร้อนสุดขั้ว!

เตือน 4 เมษานี้ อากาศจะร้อนสุดขั้ว! กับซิงเกิลสุดพิเศษ Make It Hot ของสาวน้อย “แอลลี่-อชิรญา” feat. “Pink Sweat$”
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า