ทีมชาติไทย บุกพ่าย! มาเลเซีย 2-1 , เวียดนาม ชนะ ยูเออี 1-0 ฟุตบอลโลก 2022

ทีมชาติไทย การแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่มจี ที่สนามบูกิต จาลิล วันที่ 14 พฤศจิกายน 2562

ทีมชาติไทย บุกเยือน มาเลเซีย

โดยผลงาน 3 นัดแรกของทั้งสองทีม ทีมชาติไทย ชนะ 2 เสมอ 1 มี 7 คะแนน นำจ่าฝูง ส่วนมาเลเซีย แข่ง 3 นัด ชนะ 1 แพ้ 2 มี 3 คะแนน รั้งอันดับ 4

เริ่มเกมครึ่งแรก น.7 แฟนบอลไทยที่ตามมาเชียร์ร่วมๆ 3 พันกว่าคน ได้เฮลั่น! ทริสตอง โด จ่ายขึ้นหน้าทางขวาให้ เอกนิษฐ์ ปัญญา จ่ายตวัดเข้าในให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ วิ่งมายิงบริเวณเขตโทษให้ไทย บุกนำ 0-1

น.26 หลังโดนนำอยู่นานแฟนเจ้าถิ่นที่มาเชียร์กันมากมายจากความจุสนามร่วม 8 หมื่นที่นั้ง ได้ดีใจกันทั้งสนาม แบรนดอน กัน ซัดบอลเน้นๆจากลูกเปิดฝั่งซ้ายของเพื่อนร่วมทีมตุงตาข่ายตีเสมอเป็น 1-1

ช่วงท้ายครึ่งแรก มาเลเซีย โต้ได้น่ากลัวและมีลุ้นขึ้นนำด้วย แต่จังหวะจบยังไม่เด็ดขาด ก่อนเสมอกันใน 45 นาทีแรก 1-1

กลับมาลุยกันต่อครึ่งหลัง มาเลเซีย โหมบุกใส่ไทย ทันที แต่ไทยยังช่วยกันสกัดได้ดี

น.52 เอกนิษฐ์ ปัญญา ได้พลิกยิงบริเวณเขตโทษ แต่บอลไปตรงตัว ไครุล อัซฮาน คาลิด ผู้รักษาประตูมาเลเซีย

น.56 ไทย เปลี่ยนตัว ส่ง ศิวกรณ์ เตียตระกูล ลงแทน สารัช อยู่เย็น

ถัดไป น.57 มาเลเซีย แซงนำ 2-1 จากการซัดเน้นๆเผาขนของ โมฮามาดู ซูมาเรห์ ผ่านมือ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน โกล์ไทยเข้าไป

น.82 ไทย มาได้ลุ้นตีเสมอจากลูกยิงตรงหน้าบริเวณกรอบโทษเต็มแรงแต่ ไครุล อัซฮาน คาลิด ผู้รักษาประตูมาเลเซีย ยังปัดทิ้งไปได้

ช่วง 10 นาทีสุดท้าย ไทย ทยอยแก้เกม น.83 เปลี่ยนตัว บดินทร์ ผาลา เติมเกมรุกลงแทน เอกนิษฐ์ ปัญญา และ น. 90 นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ลงแทน ทริสตอง โด

แต่เกมก็ไม่กระเตื้อง จบเกม น. 90 + 4 มาเลเซีย เปิดสนามชนะ ทีมชาติไทย 2-1

ส่วนผลอีกคู่กลุ่มเดียวกัน เวียดนาม ชนะ ยูเออี 1-0 จากประตูชัยของ Nguyen Tien Linh น.44

โดยไทย แข่ง 4 นัด มี 7 คะแนน เท่าเดิม ส่วน มาเลเซีย เก็บเพิ่มเป็น 6 คะแนน จากการลงเตะเท่ากัน ขณะที่เวียดนาม นำเป็นจ่าฝูงกลุ่มจี มี 10 คะแนน จากการลงเตะ 4 นัด

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะออกไปเยือน เวียดนาม ในศึก ฟุตบอลโลก 2022 นัดที่ 5 กลุ่มจี วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 เวลา 20.00 น.

รายชื่อ 11 ตัวจริง ทีมชาติไทย
ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), ทริสตอง โด, มานูเอล ทอม เบียห์ร, เอเลียส ดอเลาะ, กรกช วิริยอุดมศิริ, สารัช อยู่เย็น, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, เอกนิษฐ์ ปัญญา, ชนาธิป สรงกระสินธ์, สุภโชค สารชาติ และ ธีรศิลป์ แดงดา

ขอบคุณภาพเพจ ฟุตบอลทีมชาติไทย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า