คอลัมน์ This Is Liverpool หลายๆครั้งผมเคยได้ยินว่าหนึ่งในคุณสมบัติทีมที่จะคว้าแชมป์ต้องชนะได้ในทุกสถานการณ์แข่งขันทั้งวันที่เล่นดีและไม่ดี

ซึ่งถึงตอนนี้คงจะปฎิเสธไม่ด้ว่าลิเวอร์พูล คือหนึ่งในสโมสรที่มีคุณสมบัตินี้ เกมบุกยิงชนะดาบคู่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ถึงถิ่นบรามอลล์ เลนในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2019-2020 น่าจะเป็นเครื่องยืนยันการันตีเรื่องนี้ได้ดีครับ

เกมวันนั้นก่อนแข่งผมคุยกับลุงร้านก๋วยเตี๋ยวที่เป็นแฟนบอลตัวยง และเจอกันทุกครั้งก็จะแลกเปลี่ยนทัศนะเรื่องฟุตบอลไทยและต่างประเทศกันตลอด เช่นกันกับก่อนเกมทัพหงส์แดง บุกเยือน ดาบคู่

ซึ่งทัศนะผมกับลุงก็เห็นพ้องต้องกันว่าลิเวอร์พูล จะบุกชนะได้แน่ๆ และสกอร์ห่างด้วย 3 เม็ดขึ้นว่ากันอย่างนั้น ที่สำคัญไม่คิดถึงมุมแพ้แม้แต่น้อย เพราะด้วยปัจจัยหลายๆอย่างบวกฟอร์มการเล่นที่เข้าขั้นเอกอุ ชนะรวด 6 นัดติดและชนะต่อเนื่องมากกว่า10 นัด ชนิดเครื่องจักรสีแดง เป็นทีมที่พร้อมจะชนะได้ทุกทีม แบบไม่ยาก

ทว่าเล่นไปเล่นมา เกมการแข่งขันกลับไม่ง่ายอย่างที่คิดไว้ กว่าลิเวอร์พูล จะได้ประตูต้องรอถึงกระทั่งน.70 จากการยิงของ จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม อย่างไรก็ตาม ฟุตบอลไม่ใช่มวย ที่การแข่งขันต้องใช้การให้คะแนนที่ผู้ชนะจะเป็นฝ่ายได้รับการชูมือ

ดังนั้นจากการคว้าสามแต้มนัดนี้ของ ลิเวอร์พูล ทำให้ลูกทีของเจอร์เก้น คล็อปป์ สะกดคำว่าชนะ 7 นัดรวด ทะยานรั้งจ่าฝูงด้วยการมี 21 คะแนนเต็ม ทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ห่าง 5 คะแนน มากไปกว่านั้นยังทำให้ลิเวอร์พูล สร้างผลงานร้อนแรงเกินห้ามใจเมื่อชนะยาวติดต่อกันในเกมลีก 16 นัด พร้อมจ่อทาบและทำลายสถิติเดิมที่แมนฯ ซิตี้ เจ้าของสถิติชนะยาวนานที่สุด 18 นัด สร้างไว้

โดยเส้นทางของลิเวอร์พูล ถือว่ามีโอกาสไม่น้อยเช่นเดียวกันกับสถิตินี้ที่ทัพนักเตะหงส์แดง พึงจะทำได้ โดยเส้นทางอีก 3 นัดของลิเวอร์พูล มีโปรแกรมเปิดรังเหย้ารับการมาเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ (5 ต.ค.62) ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงไม่เบา ภายใต้การคุมทัพของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ที่น่าจะรู้ไส้รู้พุงอดีตต้นสังกัดเป็นอย่างดี

ต่อด้วยเกมเยือนคู่ปรับตลอดกาล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (20 ต.ค.62)ที่แม้จะฟอร์มไม่คงเส้นวา แต่ผมก็ยังยืนเหมือนเดิมเช่นทุกครั้งว่าศึกแดงเดือดไม่ว่าจะเจอกันเมื่อไหร่ ก็ใส่กันเต็มที่เกินร้อยเสมอ จากนั้นลิเวอร์พูล จะมีเกมแข็งอีกนัดในการกลับมาเล่นเกมเหย้ารับการมาเยือน สเปอร์ส (27 ต.ค.62) ของกุนซือฝีมือดี เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่

หากถามว่ามีโอกาสมั๊ยกับการคว้าชัยชนะทั้งสามนัดรวด ผมยอมรับตามตรงว่าผมไม่กล้าหวังในแง่ผลการแข่งขันที่จะเกิดจริงๆหากมองในแง่ของผลงานที่แม้ลิเวอร์พูล จะฟอร์มดีแต่ทีมอื่นก็ฟอร์มดีเช่นกัน

ทว่าหากมองในความรู้สึกผมก็หวังลึกๆอยากให้ทีมรักคว้าชัยชนะให้ได้ทั้งสามนัดจากนี้ เพราะผมมองว่า ไม่เพียงแต่จะสร้างโอกาสในการทำคะแนนทิ้งหนีห่างแมนฯซิตี้ ผลักเรือใบให้ลอยอยู่กลางทะเลให้ไกลจากฝั่งของเส้นชัยออกไป

ผมยังมองว่าจะสามารถเรียกความมั่นใจให้กับนักเตะลิเวอร์พูลได้อีกรวมถึงหากชนะได้ในช่วงสามนัดหนักๆจากนี้ ก็ถือว่าเป็นการตุนคะแนนไปในตัว และจะทำให้สถานการณ์ลิเวอร์พูลต่อการลุ้นแชมป์ของลิเวอร์พูล เล่นง่ายผ่อนคลายขึ้น

หากเป็นเช่นนั้นจริงก็ถือว่าเป็นเรื่องที่พวกเราชาวเดอะค็อป คงจะมีความสุขสุดๆ ก็หวังน่ะครับ ว่าจะเป็นเช่นนั้น ส่วนจะทำได้หรือไม่ เวลาเท่านั้นจะเป็นเครื่องพิสูจน์ และที่สำคัญไม่หวังครับว่าลิเวอร์พูล จะยิงสกอร์ถล่มคูแข่งกระจุยกระจาย ขอเพียงแค่นักเตะไม่เจ็บไม่แบน รักษาสภาพร่างกายสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันเกินแบบไม่โหลดกันเกินไป

จนกระทบต่อผลการเล่น การแข่งขัน และคว้าคะแนนได้ตามต้องการ มีฟอร์มการเล่นที่เป็นใจอยู่ในแบบคุณสมบัติของทีมที่จะเป็นแชมป์ ผมว่าก็น่าจะพอใจแล้วในช่วงโปรแกมหฤโหด เดือนตุลาคม นี้.

เขียนโดย ยอดี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า