“เปแอสเช” ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แข็งแกร่งไปอีกระดับเมื่อเปิดบ้านสอนเชิง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ทีมีสามประสาน MSN เป็นแกนนำขาดลอย 4-0 ซึ่งเกมนี้ อังเคล ดิ มาเรีย ฉลองวันเกิดด้วยการยิงคนเดียว 2 ประตูแถม ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์ กับ เอดินสัน คาวานี่ ยิงอีกคนละประตู

การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีมุสดท้ายเมื่อคืนที่ผ่านมา “เปแอสเช” ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เปิดสนามปาร์ก เดส์ แปร็งซ์ รับการมาเยือนของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า แชมป์เก่ารายการนี้

เกมนี้เจ้าบ้านของเฮดโค้ช อูไน เอเมรี่ อยู่ในฟอร์มเยี่ยมไม่แพ้ใคร 11 นัดรวมทุกรายการโดยชนะถึง 10 นัด! ซึ่งได้ปรับทัพจากในลีกเอิง ที่บุกเอาชนะ บอร์กโดซ์ เมื่อสุดสัปดาห์แค่ 2 ตำแหน่งให้ แบลส มาตุยดี้ ยืนคุมเกมแดนกลางและสวมปลอกแขนกัปตันทีมแทน ติอาโก้ ม็อตต้า ที่ติดโทษแบนและ ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์ เล่นปีกแทน ลูคัส มูร่า ขณะที่ ติอาโก้ ซิลวา มีอาการบาดเจ็บต้องให้ เพรสเนล คิมเพ็มเป้ ยืนหลังคู่กับ มาร์ควินญอส

ส่วนทีมบาร์เซโลน่า ไม่แพ้ใคร 11 เกมซ้อนรวมทุกถ้วยเช่นกันแถมชนะไป 8 นัด เกมนี้ หลุยส์ เอ็นริเก้ ปรับ 4 ตำแหน่งจากเกมลาลีกา นัดสุดสัปดาห์ที่บุกถล่ม เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า ซึ่ง อันเดรส อิเนียสต้า ลงสนามแทนอิวาน ราคิติช ขณะที่แผงหลัง เซร์กี้ โรเบร์โต้, เคราร์ด ปิเก้ และ จอร์ดี้ อัลบา กลับมาประจำการแทน อเล็กซ์ บิดัล ที่ข้อเท้าพัง, เฌเรมี่ มาติเยอ และ ลูก้า ดีญ ตามลำดับ ส่วนสามประสาน MSN ลิโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ และ เนย์มาร์ ประจำการล่าตาข่ายเหมือนเดิม!

ครึ่งแรก “เปแอสเช” สร้างความหวาดเสียวมีโอกาสทำประตูได้จะแจ้งบ่อยครั้งก่อนจะได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 18 อังเคล ดิ มาเรีย ฉลองวันเกิดในวันวาเลนไทน์ด้วยการปั่นฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษด้านขวาโค้งทะลุกำแพงเข้าเสาแรกชนิดที่ มาร์ค-อังเดร แตร์ สเตเก้น มองตาปริบ ๆ ให้เจ้าถิ่นนำ 1-0

ก่อนหมดครึ่งแรกนาทีที่ 40 แฟนบอลเจ้าถิ่นเฮอีกแล้วเมื่อ อาเดรียน ราบิโอต์ ตัดบอลจาก เมสซี่ กลางสนามให้เพื่อน ๆ เล่นเกมสวนกลับมาที่ มาร์โก แวร์รัตติ ลากบอลพื้นที่ข้างหน้าอย่างใจเย็นแล้วแทงทะลุเข้าเขตโทษฝั่งขวาให้ ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์ ซัดด้วยขวาสวนตัว สเตเก้น เสียบเสาไกลอย่างเหนือชั้นให้เจ้าบ้าน “เปแอสเช” นำในครึ่งแรก 2-0

ครึ่งหลังนาทีที่ 55 สถานการณ์ของทีมเยือนระส่ำหนักเมื่อ “เปแอสเช” เอาตัวรอดและ เลร์แว็ง คูร์กซาว่า เลี้ยงบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายผ่านครึ่งสนามตัดเข้ากลางฝากที่ อังเคล ดิ มาเรีย โยกบอลผ่าน อิเนียสต้า เปิดช่องหน้าเขตโทษปั่นด้วยซ้ายโค้ง ๆ หนีมือ สเตเก้น เสียบเสาไกลสุดสวยให้เจ้าถิ่นหนีห่างเป็น 3-0 แล้วจ้า!

นาทีที่ 70 มาร์โก แวร์รัตติ เล่นพลาดปะทะกับ เมสซี่ ก่อนที่ข้อเท้าลงพื้นผิดจังหวะได้รับบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว ทำให้ต้องเปลี่ยนตัวออกแล้วส่ง คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู ลงมาแทน และอีก 2 นาทีต่อมา โทมัส เมอนิเยร์ เลี้ยงจี้ทางริมเส้นฝั่งขวาลากหลบ เนย์มาร์ ตัดเข้าในพาไปเองตั้งแต่กลางสนามถึงหน้ากรอบเขตโทษ ไหลเข้าไปให้ เอดินสัน คาวานี่ ฉีกหนี ปิเก้ สับไกเต็มข้อยัดเสาแรกผ่านมือ สเตเก้น แบบโหดเหี้ยมให้ “เปแอสเช” นำขาด 4-0

หลังจากนั้น บาร์เซโลน่า พยายามหาประตูตีไข่แตกแต่ทำไม่สำเร็จ จบเกม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เอาชนะ บาร์เซโลน่า 4-0 กุมความได้เปรียบมหาศาลก่อนไปเล่นนัดที่สองในสนามคัมป์ นู ต่อไป

ส่วนผลอีกคู่ในวันเดียวกัน “เหยี่ยวลิสบอน” เบนฟิกา เปิดบ้านเอาชนะ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 1-0 จากประตูชัยของ คอสตาส มิโตรกลู นาทีที่ 48 แถมเกมนี้ทีมเยือนพลาดได้ประตูทีมเยือนอย่างน่าเสียดายเมื่อ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ยิงจุดโทษพลาดอย่างน่าเสียดายในนาทีที่ 58

credit: twitter @ChampionsLeague @PSG_English

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ข่าวดี! “แทยอน” ร่วมแสดงซีรีส์สุดระทึกเรื่อง ‘Zombie Bus 2’ ทาง Netflix

มีเรื่องให้แฟน ๆ ต้องเซอร์ไพร์สไม่หยุดกับนักร้องสาวมากความสามารถ “แทยอน” ที่ได้รับบทบาทสุดท้าทายจากเรื่องดัง ‘Zombie Bus 2’

ปังมากแม่ ติช่า กันติชา เปิดหน้าแฟนหนุ่ม หล่อทะลุจอเลยพ่อเอ้ย!

ว้าวสุดๆ ติช่า กันติชา ได้ฤกษ์ดีเปิดหน้าแฟนหนุ่มคนใหม่ ออร่าความหล่อกระจายเต็มหน้าไทม์ไลน์ คนโสดบ่นอิจฉากระหน่ำ!

ไม่ทน! เป๊กกี้ ศรีธัญญา โพสต์ฟาดเดือด ลั่น ผู้ชายตอแxลมันทุเรศ

เอาแล้ว! เป๊กกี้ ศรีธัญญา ขอไม่ทนโพสต์ฟาดเดือดกลางเฟซบุ๊ก ลั่น ผู้ชายตอแxลมันทุเรศ ทำอะไรไว้มีหลักฐานหมด

จับแล้ว! รปภ.โหด ยิงเพื่อนบ้านดับหน้าลิฟต์ หลังโกนหวังหนีคดี

ตำรวจรวบ! รปภ.โหด ยิงเพื่อนบ้านดับหน้าลิฟต์คอนโด ย่านงามวงศ์วาน หลังพรางตัวเปลี่ยนเสื้อ โกนหัว เพื่อหนีคดี

2 ราศี ชะตาพลิก! โดนผลกระทบจากดาวพฤหัสย้ายราศี เต็มๆ!

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดาวพฤหัสย้าย 30 เมษายน 2567 2 ราศี ชะตาชีวิตพลิกเปลี่ยน! ส่งผลกระทบโดยตรง 100%

จึ้งไม่ไหว! “RIIZE” ติดท็อปทุกชาร์ตเพลง ด้วยมินิอัลบั้ม ‘RIIZING’

จึ้งไม่ไหวกับบอยแบนด์น้องใหม่แห่งเจน 5 อย่าง RIIZE เป็นกระแสไปทั่วโลก! ด้วยมินิอัลบั้มแรก ‘RIIZING’ ที่ติดท็อปทุกแพลตฟอร์มสตรีมิ่ง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า