SPACEBAR แจงไม่ได้มอบหมาย “ณัฐพล” ไปทำข่าว พ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว สั่งพักงาน ย้ำ! อย่าเอาสื่อ ไปรับใช้จุดยืนทาง การเมืองส่วนตัว

วันที่ 14 ก.พ. 2567 สืบเนื่องจากกรณี พ่นสีกำพงวัดพระแก้ว SPACEBAR ได้ออกมาชี้แจง ว่า จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวโทษดำเนินคดี นายณัฐพล พันธ์พงษ์สานนท์  ช่างภาพประจำกองบรรณาธิการ SPACEBAR ข้อหาเป็นผู้สนับสนุนทำให้โบราณสถานเสียหายจากการขีดเขียนข้อความ ได้จับกุมตัวเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 และนำตัวขอฝากขังต่อศาล ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 โดยได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างต่อสู้คดี บริษัท เดอะ สเปซบาร์ จำกัด ขอชี้แจงว่า 

  1. บริษัทฯ ให้นายณัฐพล พันธ์พงษ์สานนท์ หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นการชั่วคราว มีกำหนดเวลา 5 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 14 – 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 เพื่อแสวงหาข้อเท็จจริงในกรณีที่นายณัฐพลถูกตั้งข้อหาที่นำไปสู่การจับกุมในครั้งนี้
  2. สำหรับเหตุการณ์ที่นำไปสู่การจับกุมนายณัฐพล คือ การพ่นสีสเปรย์ข้อความบนกำแพงวัดพระแก้ว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2566 ในครั้งนั้น บริษัทฯ ได้ตรวจสอบตามสายงานบังคับบัญชา ปรากฏข้อเท็จจริงว่า ไม่ได้มีการมอบหมายงานให้นายณัฐพล หรือช่างภาพคนใด ไปถ่ายภาพเหตุการณ์ดังกล่าวและนายณัฐพลยอมรับว่าไปถ่ายภาพเหตุการณ์นั้นเอง

บริษัทฯ ได้ตักเตือนนายณัฐพลว่า อย่าให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก เพราะวัดพระแก้วเป็นสถานศักดิ์สิทธิ์ที่คนไทยนับถือ สักการะ การใช้วัดพระแก้วเป็นพื้นที่แสดงออกทางการเมือง เป็นกลยุทธ์ในการสร้างความสนใจ แต่เป็นพฤติกรรมที่ทำร้ายจิตใจของคนไทย ไม่ควรสนับสนุน เผยแพร่พฤติกรรมเช่นนี้

  1. บริษัทฯ ยืนยันว่า ในฐานะสื่อ เราเป็นกลางในทางการเมือง ให้พื้นที่กับกลุ่มกิจกรรม พรรคการเมืองทุกกลุ่มเท่าเทียมกัน เราสนับสนุนการเมืองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ไม่สนับสนุนอุดมการณ์ทางการเมืองใด ๆ ที่สร้างความแตกแยกในสังคม และไม่อ้างสิทธิเสรีภาพสื่อมวลชน มาปกป้อง ปกปิดการกระทำที่มีวาระแอบแฝงทางการเมือง

ด้วยความเคารพ เชื่อมั่น ในวิชาชีพ บริษัท เดอะ สเปซบาร์ จำกัด วันที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

SPACEBAR-min
ที่มา : SPACEBAR

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อากาศมันร้อน! แดดส่องเก้าอี้สแตนเลส จนไฟลุก เกือบเผาร้านอาหารวอด

เตือนภัย! ไฟไหม้ร้านอาหาร หลังสภาพอากาศประเทศไทยร้อนขึ้น คาด แดดส่องเข้าเก้าอี้สแตนเลส จนทำให้เกิดประกายไฟ

มันใช่เหรอ? พ่อน้องออนิว ภูมิใจ ลงรูปอวดลูกน้อย ดูดพอตข้างน้ำท่อม

ชาวเน็ต จวกยับ แบบนี้เหมาะสมแล้วเหรอ? หลัง พ่อน้องออนิว อวดรูปลูกชาย นั่งสูบบุหรี่ไฟฟ้า ลั่น! ลูกผมไม่เหมือนคนอื่น

“ฤดูฝน” ปี 2567 ช้ากว่าปกติ 1 – 2 สัปดาห์ พร้อมเตือนประชาชน เฝ้าระวังพายุหมุนเขตร้อน

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ การคาดหมายลักษณะอากาศช่วง ฤดูฝนของประเทศไทย พ.ศ.2567 และข้อควรระวังในช่วงฤดูฝนปีนี้

เปิดคำพูด! กามิน เผยสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่

ฟังชัดๆ! กามิน ตอบสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาครั้งนี้ทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่ ทำให้เห็นอีกมุมของฝ่ายชายมากขึ้น

คุณยายสุดเซ็ง! โดนแม่ค้าหลอกขายหอย แต่เปิดมาที กลิ่นเหม็นมาก..

โดนแม่ค้าต้มจนเปลือย! ยายวัย 79 ปี สุดเซ็ง ซื้อหอยแมลงภู่มา 3 โล แต่กินไม่ได้ เปิดออกมามีแต่กลิ่นเหม็นเน่า บางตัวก็ไม่มีเนื้อ

จัดว่าเด็ด! อินฟลูฯ สาว ปาเซตบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับ งานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

เด็ดจริง! อินฟลูเอนเซอร์สาว ปาเซตบิกินีตัวจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับริมชายหาด บอกเลยงานนี้โกยยอดไลก์เพียบ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า