ทำไปได้! นทท. ปล่อยลูกฉี่ในวัดพระแก้ว คนไทยเดือดไม่เหมาะสม  

โซเชียลแชร์ภาพ นักท่องเที่ยว ปล่อยให้ลูกฉี่ กลางวัดพระแก้ว ติงเป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม ด้าน ‘รมว.ท่องเที่ยว’ เผยยังไม่รู้เรื่อง

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งภาพที่ถูกพูดถึงในโลกโซเชียลอยากมาก หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์ภาพ ครอบครัวนักท่องเที่ยวต่างชาติครอบครัวหนึ่ง ที่กำลังพาลูกนั่งปัสสาวะบริเวณรางน้ำ ในพื้นที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ วัดพระแก้ว พร้อมกับระบุแคปชั่นว่า ต่อหน้าต่อตา ถ่ายหน้าพระที่นั่งเลย

งานนี้หลังจากโพสต์ถูกแชร์ออกไปกว่า 1.4 พันครั้ง และคอมเมนท์กว่า 6 ร้อยคอมเมนท์ โดยหลายคนมองว่า ต้องจับปรับเท่านั้น เพื่อที่จะได้ไม่ทำพฤติกรรมแบบนี้อีก

440186172 4009949905953448 6657990145785567087 n
ภาพจาก หฤษฎ ถาวรกิจ

ล่าสุด วันนี้ (8 พ.ค.) นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีสื่อออนไลน์แชร์ภาพนักท่องเที่ยวยืนปัสสาวะ บริเวณ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้ และมองว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เพราะวัดเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจากกระทบต่อภาพลักษณ์ภาคการท่องเที่ยวของไทยหรือไม่ นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า อาจส่งผลต่อภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยวไทยบ้างเล็กน้อย ซึ่งเรื่องนี้ตนจะมอบเป็นนโยบาย หน่วยงานภายใต้กำกับ ให้ดูแลเรื่องนี้

นายเสริมศักดิ์ ย้ำว่า นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวในวัดและโบราณสถาณของไทยมีความเลื่อมใสและศรัทธา จึงเชื่อว่าจะมีการปฏิบัติตัวที่ดีและเหมาะสมอยู่แล้ว ดังนั้นพฤติกรรม ถือเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นาทีระทึก! ชายชราผูกคอข้างวัดพระแก้ว ตำรวจช่วยตัดเชือกไว้ทัน

ชายชราวัย 63 ปี ผูกคอข้างวัดพระแก้ว เรียกร้องความเป็นธรรมเรื่องที่ดิน 50 ไร่ที่อุทยานแห่งชาติ ตำรวจช่วยตัดเชือกไว้ได้ทัน ขณะนี้ปลอดภัยดีแล้ว

‘พรู ธันวา’ ปล่อยซิงเกิลใหม่ “ใช้ฉันทำไม (Stand-in)” ที่ฟังแล้วต้องเจ็บจี๊ด!

ไม่ต้องรอกันแล้วสำหรับเพลงใหม่ล่าสุด “ใช้ฉันทำไม (Stand-in)” ของ ‘พรู ธันวา’ ที่เป็นตัวแทนของคนเศร้าที่ต้องเจ็บปวด!

5 ราศี ดวงดีรอบด้าน การงาน – การเงิน สมหวังดังปรารถนา

ซินเซียร์ มองดวงผ่านไพ่ เผย ดวงการงาน มิถุนายน 2567 : 5 ราศี การงานก้าวหน้า หนุนนำการเงิน รับทรัพย์เลื่อนตำแหน่ง ผ่านช่อง Youtube ดวงD

กรรมติดจรวด! ไอ้โม่งย่องเบา ลักตัดสายไฟ สุดท้ายถูกดูดดับคาท่อน้ำ

หนุ่มใหญ่วัย 39 ปี ย่องเข้าโรงงาน แอบลักตัดสายไฟ พลาดถูกดูดเสียชีวิต ผู้ดูแลโรงงาน เผย! ก่อเหตุมา 6 ครั้ง แต่ตามจับไม่ได้ จนต้องปิดกิจการ

ประเทศไทยกับจุดหมายในการรักษาผู้มีบุตรยาก อันดับต้นๆ ของโลก

การรักษาภาวะผู้มีบุตรยาก ในประเทศไทย โดยเฉพาะกรุงเทพมหานคร ถือเป็นจุดหมายยอดนิยมของผู้ที่มีบุตรยาก อันดับต้นๆของโลก

สไปร์ท SPD ชี้แจง ปมขับรถลงทะเล สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน ?!

สไปร์ท SPD โพสต์ชี้แจงดรามาขับรถลงทะเล เจ้าตัวน้อมรับความผิดทุกประการ ไม่ได้หนีไปไหน ตอนนี้ให้ทนายดำเนินเรื่องเสียค่าปรับแล้ว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า