เศรษฐา โพสต์คลิป โต้ ‘ชูวิทย์’ ดิสเครดิต-ด้อยค่า ไม่เหมาะจะเป็นนายกฯ

เศรษฐา โพสต์คลิป โต้ ‘ชูวิทย์’ ดิสเครดิต-ด้อยค่า ไม่เหมาะจะเป็น นายกฯ ปม การซื้อขายที่ดิน ของ บริษัท แสนสิริ และเรื่อง นอมินี

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย และอดีตผู้บริหารบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) โพสต์ Facebook แจง กรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ การซื้อขายที่ดินของ บริษัทแสนสิริ และเรื่องนอมินี เพื่อเบียดบังผลประโยชน์ของรัฐ หรือแสวงหาประโยชน์เป็นการส่วนตัว นายเศรษฐา ปฏิเสธข้อกล่าวหาในทุกกรณีที่คุณชูวิทย์นำมากล่าวอ้าง ซึ่งเต็มไปด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จ บิดเบือนให้เกิดความเสียหาย

พร้อมกับข้อความ ว่า “ผม เศรษฐา ทวีสิน วันนี้ผมตัดสินใจเอง” ผมเข้ามาตรงนี้เพราะอยากทำให้ประเทศชาติ และเศรษฐกิจดีขึ้น เพิ่มรายได้ให้ประเทศ ให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น จากวันแรกที่ผมตัดสินใจจะทำ จนถึงวันนี้ ผมมั่นใจที่จะทำเพื่อประเทศชาติเหมือนเดิม ผมย้ำอีกครั้ง ศัตรูของผม คือความยากจน และความไม่เสมอภาคของประชาชน เป้าหมายของผม คือ ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของคนไทยทุกคนครับ

ไม่ว่าจะเป็นที่ดินแปลงสารสิน หรือที่ดินซอยทองหล่อ ยืนยันกระบวนการบริหารภายในของฝ่ายผู้ขายได้ในทุกขั้นตอน ฝั่งผู้ซื้อ ไม่มีนอมินี ไม่มีการปล่อยกู้ให้ผู้ขาย  ความจริงเป็นการจดจำนองเพื่อเป็นประกันการปฏิบัติตามสัญญาและห้ามผิดสัญญาของบริษัทผู้ขาย  และประกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นเป็นจำนวนเงิน 1,000 ล้านบาท  มีหลักฐานชัดเจน ยืนยันไม่มีการทำสัญญากู้ อีกทั้ง ไม่มีการสมคบคิดใดๆ และไม่เคยมีเงินทอนใดๆ 

“ผมออกมาวันนี้เพื่อให้ข้อเท็จจริง  และตอบคำถามของสังคมในกรณีการจัดซื้อที่ดินของแสนสิริและเรื่องนอมินี   ในขณะที่ผมเป็นผู้บริหาร ผมยืนยันว่า ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน การซื้อขายที่ดินเพื่อประกอบการบริษัท  เราดำเนินการด้วยความถูกต้องตามกฎหมายในทุกขั้นตอน  ไม่เคยมีวิธีการนอกระบบกฎหมาย เพื่อเบียดบังผลประโยชน์ของรัฐ  หรือแสวงหาประโยชน์เป็นการส่วนตัว  และขอปฏิเสธข้อกล่าวหาในทุกกรณีที่คุณชูวิทย์นำมากล่าวอ้าง   ซึ่งเต็มไปด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จ บิดเบือนให้เกิดความเสียหาย” เศรษฐา กล่าว 

เศรษฐา-18-8-66-min

อย่างไรก็ตาม ผ่านมา 10 เดือนแล้ว ตั้งแต่กันยายนปีที่แล้ว จนมาถึงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ในวันที่พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล หลังจากที่ข่าวออกเรื่องมติพรรคเสนอชื่อตนในสภาเพื่อเป็น นายกรัฐมนตรี  ตนถูกข่มขู่ โดยนายชูวิทย์ ได้ฝากข้อความผ่านคนใกล้ชิดมาสั่งให้ตนมัดจำเงินเพื่อซื้อที่ดินของนายชูวิทย์ และทำเอ็มโอยูแบบไม่มีเงื่อนไขในการซื้อขายที่ดิน ส่วนตัวไม่ได้ทำอะไรผิด นายชูวิทย์ไม่มีสิทธิ์มาข่มขู่ตน 

นายเศรษฐา ยังระบุด้วยว่า นายชูวิทย์ มีการติดต่อผู้ใหญ่ให้มาบอกกับตนเองว่าจะแฉ และทำทุกอย่างเพื่อให้ตนไม่เหมาะสมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี แต่ถ้าจะไม่ให้แฉ  ตนต้องตกลงซื้อที่ดินราคา 2,000 ล้านทันทีแบบไม่มีเงื่อนไข ไม่งั้นนายชูวิทย์จะเดินหน้าดิสเครดิต และด้อยค่าตนต่อไป   

นายชูวิทย์ ยังบิดเบือนข้อมูลที่จะเข้า Wallet ทำให้ประชาชนเข้าใจว่าเป็นนโยบายฟอกเงินผ่านทางเงินดิจิตอล ยืนยันโครงการนี้เป็นโครงการที่ดี  มีผลประโยชน์ต่อประเทศอย่างมาก และการที่ตนเองออกมาพูดในครั้งนี้มั่นใจว่าในชีวิตจะไม่พอใจและอาจจะไปฟ้องที่ศาลตนพร้อมที่จะนำพยานหลักฐานไปสู้คดีในชั้นศาลต่อไป

พร้อมกันนี้ นายเศรษฐา ยืนยัน ได้ว่าชีวิตของตนเองตรวจสอบได้หมดทุกอย่างมีหลายคนเตือนอย่ามาทำงานการเมืองทำให้เปลืองตัวขอขอบคุณในความหวังดีแต่วันนี้ตนได้ตัดสินใจแล้ว เพราะอยากทำให้ประเทศชาติ  และเศรษฐกิจดีขึ้น  เพิ่มรายได้ให้ประเทศ ให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และมั่นใจที่จะทำเพื่อประเทศชาติเหมือนเดิม พร้อมย้ำศัตรูของตนเองคือความยากจนความไม่เสมอภาคของประชาชนและส่วนตัวมีเป้าหมายคือความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของคนไทยทุกคน  

ดูคลิปเต็มได้ที่ : เศรษฐา ทวีสิน – Srettha Thavisin

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

คนรักสัตว์สุดทน! แฉสาวอัดคลิปบีบคอนก พอโดนทัวร์ กลับด่ายับ

เข้าข่ายการทารุณกรรมสัตว์หรือไม่? สาวอัดคลิปบีบคอนก ชาวเน็ตไม่พอใจ พิพม์ตักเตือนไป กับถูกด่ายับ – ถูกข่มขู่ฟ้องกลับ ลั่น!เดินดีๆระวังถูกรถชน

ตร.กุมขมับ จับยายวัย 63 ผันตัวจากแม่ค้าส้มตำ สู่แม่ค้ายาเสพติด

รับช่วงต่อจากลูก! ยายวัย 63 ทิ้งอาชีพ แม่ค้าขายส้มตำ สานต่อความผิดลูก ลักลอบขายยาบ้าให้วัยรุ่นในหมู่บ้าน จ.อุดรธานี

จ๊ะเอ๋! กัปตันสายการบิน แชร์ประสบการณ์ เจอบั้งไฟ เฉียดเครื่องบินบนฟ้า

เรื่องจริง! กัปตันสายการบินเมืองไทย แชร์ประการณ์สุดหวาดเสียว หลังเจอ บั้งไฟ ลอยขึ้นฟ้า ความสูง 6,000 ฟุต อีกนิดเดียวจะเฉี่ยวเครื่องบินแล้ว

หลังคา ตลาดไทยเจริญ ถล่มหลังพายุกระหน่ำ กู้ภัยเร่งค้นหาคนติดใต้ซาก

พายุฝนกระหน่ำ! ทำหลังคา ตลาดไทยเจริญ พิษณุโลกถล่มทั้งแผง แม่ค้าติดใต้ซาก อาการสาหัส 3 ราย จนท.กู้ภัยเร่งช่วยเหลือหวั่นมีคนติดใต้ซาก

เปิดลัทธิใหม่ คลื่นพลังบุญ ใช้ ฌานติดต่อพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ รักษาโรค!

เปิดโลก! ลัทธิน้องใหม่ คลื่นพลังบุญ ใช้ฌาน ติดต่อพระพุทธเจ้า 5 องค์ รักษาโรค ฟรีไม่คิดเงิน ที่แดนสุขขาววะดี อุดรธานี

สาวท้อง ถามชาวเน็ต โดนทำร้าย เพียงเพราะแค่มองหน้า แบบนี้แจ้งความได้มั๊ย?

ชาวเน็ตช่วยที! สาวท้อง ถูกบีบคอ ในห้องน้ำห้างดัง ย่านบางกะปิ อ้าง ไม่พอใจที่มองหน้าลูก แบบนี้ เรียกพยายามฆ่าได้รึเปล่า
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า