ด่วน! บุกจับ ‘ศรีสุวรรณ’ นักร้องเรียนชื่อดัง ข่มขู่รีดเงิน อธิบดีกรมการข้าว

ด่วน! “บุกจับ ‘ศรีสุวรรณ” และ “เจ๋ง ดอกจิก” นักร้องเรียนชื่อดัง ข่มขู่รีดเงิน อธิบดีกรมการข้าว กว่า 3 ล้านบาท

วันที่ 26 มกราคม 2567 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. นำกำลังตำรวจ ปปป. สนธิกำลังร่วมเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. และ ป.ป.ช. ซ้อนแผนจับกุม นายศรีสุวรรณ จรรยา นักร้องเรียนชื่อดัง คาบ้านพักย่านปทุมธานี หลัง ข่มขู่ รีดเงิน อธิบดีกรมการข้าว 3 ล้านบาท แลกไม่ยื่นเรื่องร้องเรียนกลั่นแกล้ง ขณะกำลังรับเงินของกลางจากผู้เสียหาย ก่อนกระจายกำลังตรวจค้นบ้านพักหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม

อีกทั้งในส่วน “นายยศวริศ ชูกล่อม” หรือ “เจ๋ง ดอกจิก” พร้อมอดีตผู้สมัคร สส.รวมไทยสร้างชาติ โดนด้วย โดย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกฯ โทรประสานเตรียมพาเข้ามอบตัว ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจานัดหมายสถานที่รับส่งมอบตัว เบื้องต้นคาดว่าทั้งคู่จะเข้ามอบตัวที่ สน.นางเลิ้ง

สำหรับปฏิบัติการครั้งนี้สืบเนื่องจาก ได้รับเรื่องร้องเรียนจาก นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว ว่าได้ถูกนายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน หรือ นักเคลื่อนไหวชื่อดัง พร้อมด้วยนายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก ประธานกลุ่มรวมใจรักชาติ และเป็นหนึ่งในคณะทำงานเขตราชการที่ 11 ที่ได้รับการแต่งตั้งจาก นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี ตามคำสั่งนายกรัฐมนตรี พร้อม น.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ อดีตผู้สมัคร สส.พรรครวมไทยสร้างชาติ ร่วมกันข่มขู่เรียกเงินจำนวน 3 ล้านบาท ก่อนจะมีการเจรจาต่อรองเหลือเพียง 1.5 ล้านบาท เพื่อแลกกับการยุติเรื่องร้องเรียนโครงการสนับสนุนลดต้นทุนการผลิตด้านการปลูกข้าว และโครงการปรับปรุงการผลิตสำหรับผู้ปลูกข้าว โดยอ้างว่าพบข้อพิรุธที่ส่อไปในทางทุจริต

แต่ด้วยความที่ นายณัฏฐกิตติ์ มั่นใจว่า ที่ผ่านมาตนเองนั้นบริหารงานหรือปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสุจริต ไม่ได้เป็นไปอย่างที่ถูกผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย กล่าวอ้างเพื่อข่มขู่ จึงมองว่าการถูกกระทำเช่นนี้ไม่เป็นธรรมแก่ตนเอง ต่ด้วยความที่เกรงว่าหากถูกร้องเรียนโจมตีบ่อยครั้งเข้าจะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง จึงยอมจ่ายเงินให้ครั้งแรกก่อนเป็นจำนวน 1.4 แสนบาท ก่อนแอบถ่ายคลิปวิดีโอตอนส่งมอบเงินเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นจึงนำมามอบให้กับพนักงานสอบสวน บก.ปปป. ก่อนมีการตรวจสอบข้อเท็จจริง จนเชื่อว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 รายมีพฤติกรรมดังกล่าวจริง จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลางออกหมายจับ นายศรีสุวรรณ และ น.ส.พิมณัฏฐา ในข้อความผิดฐาน สนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐกระทำความผิด พร้อมออกหมายจับ นายยศวริศนความผิดฐาน เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับผลประโยชน์ และ เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ก่อนวางแผนให้ผู้เสียหายทำการนัดหมายส่งมอบเงินงวดต่อมาอีก 5 แสนบาท ไปส่งมอบให้ จึงซ้อนแผนเข้าจับกุม

ที่มา : Matichon Online – มติชนออนไลน์

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“หมอกฤษณ์” คอนเฟิร์ม 4 วันเกิด ได้อย่างเสียอย่าง ได้เงินได้งาน แต่มีเรื่องให้ว้าวุ่น

หมอกฤษณ์ คอนเฟิร์ม ศุกฤษฎ์ ปทุมศรีวิโรจน์ เผย ดวงพฤษภาคม 2567 : 4 วันเกิด งานเยอะ เงินแยะ แต่มีเรื่องให้ปวดหัว

เจ้าอาวาสวัดดัง หวิดดับ หลังถูกวัยรุ่น แทงในวัด เหตุเพราะเงิน 20 บาท

อุกอาจกลางวัด! วัยรุ่นหัวร้อน แทงเจ้าอาวาสวัดดัง ภูเก็ต บาดเจ็บสาหัส หลังไม่พอใจ ขอเงิน 20 บาท แต่พระไม่มีให้

น้ำเพชร โพสต์ภาพนี้ ? หลัง อาไท ประกาศเลิก ทำ FC แห่เมนต์สนั่นไอจี!

น้ำเพชร อิสรีย์ เคลื่อนไหวแล้ว หลัง อาไท กลมกิ๊ก ออกมาประกาศเลิกกลางไอจี งานนี้มีแฟนๆ เข้ามาคอมเมนต์สนั่น

เหิมหนัก! โจรใต้ลอบวางระเบิดใส่ชุด รปภ.ครู 3 ลูกซ้อน 2 อำเภอ เจ็บหนัก

นราธิวาสเดือด! โจรใต้กดระเบิด – ยิงตอบโต้ ใส่ชุด รปภ.ครู 2 อำเภอ ขณะทำการลาดตะเวน เจ้าหน้าที่บาดเจ็บหนัก รวม 9 ราย

แรงงานไทย-กัมพูชา วิวาทเดือดล้งผลไม้ ไล่ทำร้ายกันจนเลือดเกลื่อนพื้น!

เจ้านายเขมรเสี้ยม! ทำแรงงานไทย-กัมพูชา วิวาทเดือดล้งผลไม้ ก่อนไล่ทำร้ายกัน จนเสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 2 คนงานเผยปมเหตุจากหัวหน้า

ฤกษ์ดี 22 พ.ค. 67 ล้างอาถรรพ์ ล้างซวย สิ่งไม่ดีจะหายไป

อาจารย์สุทธิธรรม พากเพียร เผย ฤกษ์ดี ล้างอาถรรพ์ ล้างซวย ทำอะไรไม่ขึ้น ให้ทำตามนี้ สิ่งดีๆจะบังเกิดแก่ท่าน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า