เอาอีก! ศรีสุวรรณ ร้องสอบ ‘ก้าวไกล’ ขับ ‘หมออ๋อง’ ถึงขั้นยุบพรรค

ศรีสุวรรณ จ่อร้อง นายทะเบียนพรรคการเมือง สอบ “ก้าวไกล” ขับ “หมออ๋อง” ใช้สิทธิโดยสุจริตหรือไม่  ลั่น! มีมติให้ออกกันดื้อๆง่ายๆ

วันที่ 10 ตุลาคม 2566 นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เปิดเผยว่า ตามที่พรรคก้าวไกลได้ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา หรือ “หมออ๋อง” พ้นจากสมาชิกภาพ เมื่อวันที่ 28 ก.ย.66 ที่ผ่านมา โดยอ้างว่าต้องการให้หัวหน้าพรรคได้เป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนฯ ซึ่งจะทำให้ ส.ส. จากพรรคก้าวไกล ไม่สามารถดำรงตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรได้ ตามที่บัญญัติในรัฐธรรมนูญ มาตรา 106 แต่นายปดิพัทธ์ ได้แสดงความประสงค์ว่าต้องการทำหน้าที่ในฐานะรองประธานสภาผู้แทนราษฎรต่อไปโดยอ้างเหตุผลสารพัดเพื่อรักษาอำนาจของตนไว้จนสีข้างแดงเถือกนั้น

ล่าสุดนายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 โพสต์ข้อความผ่าน X หรือทวิตเตอร์ ระบุว่า จะสมัครเข้า พรรคเป็นธรรม วันอังคารที่ 10 ต.ค.66เวลา 10.00 น. โดยอ้างหลัก 3 ข้อแบบน้ำขุ่นๆ ซึ่งปุถุชนทั่วไปก็รู้ดั่งอ้าปากก็เห็นลิ้นไก่แล้ว ไม่จำเป็นต้องยกข้ออ้างขึ้นมา เพราะอย่างไรก็ไม่เนียน

ซึ่งการกระทำดังกล่าว อาจถือได้ว่าเป็น “การใช้สิทธิโดยไม่สุจริต” หรือไม่ เพราะการที่พรรคก้าวไกลมีมติพรรคให้ สส.ออกจากสมาชิกพรรคนั้น ต้องเป็นเรื่องที่ สส.ทำผิดร้ายแรง หรือขัดแย้งกับพรรค จนอยู่ด้วยกันไม่ได้ เป็นไปตามข้อบังคับพรรคที่เขียนไว้หรือไม่ จะมามีมติให้ออกกันดื้อๆง่ายๆ เพียงเพื่อเปิดทางให้ พรรคได้ตำแหน่งอีกตำแหน่งหนึ่งนั้น ชอบด้วยข้อบังคับของพรรคก้าวไกลหรือไม่ ซึ่งการกระทำเยี่ยงนี้ สังคมยังอาจมองได้ว่านายปดิพัทธ์ ก็ยังเป็นคนของพรรคก้าวไกลเหมือนเดิม เพียงแต่ใส่เสื้อพรรคเป็นธรรมทับลงไปบนเสื้อพรรคก้าวไกล อีกตัวหนึ่งเท่านั้นหรือไม่

ศรี-หมออ๋อง-2-min

นอกจากนี้ นายศรีสุวรรณ ยังกล่าวอีกว่า กรณีเยี่ยงนี้ องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน จำต้องนำความไปร้องให้นายทะเบียนพรรคการเมืองได้ตรวจสอบและให้ กกต.ส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ตาม พรป.ว่าด้วยพรรคการเมือง 2560 เพื่อให้เป็นบรรทัดฐานทางกฎหมายต่อไป

เพราะเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ มีโทษถึงขั้นยุบพรรคและตัดสิทธิ์ทางการเมืองกันระนาว โดยจะไปยื่นคำร้องในวันพุธที่ 11 ต.ค.66 เวลา 10.00 น. ที่สำนักงาน กกต. ศูนย์ราชการฯ อาคาร B ถ.แจ้งวัฒนะ หลักสี่ กทม.

ศรี-หมออ๋อง-1-min
ที่มา : ศรีสุวรรณ จรรยา

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อินฟลูฯ ดัง ฟาดช็อตเด็ด นุ่งบิกินีลายเสือ แซ่บซี๊ดปาก ถูกใจแฟนคลับ

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ไม่ทิ้งลายความแซ่บ ออกมาฟาดช็อตเด็ดปาเซตบิกินีลายเสือ ความเผ็ดคูณร้อย เซ็กซี่ถูกใจแฟนคลับ

หนูรัตน์ เอาจริง! เข้าฟิตเนส ปั้นหุ่นแซ่บเซี๊ยะ ตั้งเป้าลดเอวเหลือ 20 นิ้ว

ชาวเน็ตแซว หนูรัตน์ เข้าฟิตเนสออกกำลังกาย ปั้นหุ่นสวยแซ่บเชี๊ยะ พร้อมตั้งเป้าหมายอยากกลับไปมีเอว 19-20 นิ้ว แฟนๆ ให้เชียร์เต็มที่

เปิด! ผลชันสูตร ผู้ช่วยกุ๊กสาว โรงแรมภูเก็ต ดับปริศนาในห้องครัว?

ผู้ช่วยกุ๊กสาว โรงแรมภูเก็ต ดับปริศนาในห้องครัว พ่อคาใจผลชันสูตร ไม่ตรงกับคำให้การของพยาน ว่าลูกถูกไฟดูด ลั่น ไม่ขอรับเงินเยียวยา

รองเจ้าคณะจังหวัดชัยภูมิ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ปมล่าสัตว์ภูเขียว!

รองเจ้าคณะจังหวัดชัยภูมิ พร้อมพวกที่หลบหนี เดินทางเข้าพบตำรวจ และรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว หลังแอบเข้าป่าเพื่อล่าสัตว์ที่ภูเขียว!

ฮือฮา ดาวยั่วตัวแม่ เปลี่ยนชื่อใหม่ รับประกันความแซ่บทะลุเพดาน!

นางแบบสาวดาวยั่วของวงการบันเทิง ประกาศเปลี่ยนชื่อใหม่ แต่เจ้าตัวรับประกันความแซ่บ ความเผ็ดร้อน ปังทะลุเพดาน

สลด! พบศพ แม่ค้าไก่ย่าง ถูกทุบหน้าเละ ตร.คาดเป็นฝีมือน้องชายสามี

แม่ค้าขายไก่ย่าง ถูกพบเป็นศพกลางถนน ใบหน้าถูกทุบด้วยของแข็งจนเละ ล่าสุดรวบตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้ว แต่ยังคงอยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า