ปิดฉาก! ‘เซเลบเก๊’ นัดเดท เป็น ‘แก๊งมาม่าซัง’ นักชำแหละ รถเถื่อนรายใหญ่

ปิดฉาก “แก๊งมาม่าซัง” ฉากหน้า ร้านนวด ฉากหลังเป็น “โรงชำแหละ” รถเถื่อน ธุรกิจครอบครัว ยาย-แม่-ลูกเขย-หลานสาว

จากการจับกุม “เซเลบเก๊” ที่ตะเวนก่อเหตุ “นัดเดท” ผ่านแอ็พหาคู่ แล้วขโมยรถ เหล่าหญิงสาวที่เป็นคู่หลับนอน นำมาสู่การขยายผลเจอ “แก๊งมาม่าซัง” นักชำแหละรถรายใหญ่ ซึ่งมีมาม่าซัง เป็นหัวหน้าเครือข่าย ใช้ร้านนวดเป็นฉากหน้า โดยฉากหลังเป็นโรงชำแหละรถแบบครบวงจร ซึ่งมีรถเข้ามา ไม่น้อยกว่า 5 คันต่อสัปดาห์

ซึ่งล่าสุด พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง สั่งการให้ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. นำกำลังจับกุมผู้ต้องหาในเครือข่ายกว่า 4 ราย และบุกทลายโรงชำแหละนี้ ตรวจยึดรถที่รอ อยู่อีกจำนวน 10 คัน ไว้ได้ทันท่วงที

ชุดสืบสวนนครบาล นำกำลังสืบสวนติดตาม จับกุมตัวสองสามีภรรยาซึ่งเป็น “หัวหน้า” เครือข่ายคือ
​1.นางสมนึก ขุนทอง อายุ 65 ปี (มาม่าซัง)
​2.น.ส.กนกวรรณ ขุนทอง อายุ 41 ปี (ลูกสาว)
​3.น.ส.นฤมล สังขนัครา อายุ 19 ปี (หลานสาวซึ่งเป็น steammer game online สายเซ็กซี่)
​4.นาย รุ้ง ศรีบุญเพ็ง อายุ 47 ปี (ลูกเขย)
โดยถูกกล่าวหาว่า “ร่วมกันรับของโจรอันเป็นการค้ากำไร”
​โดยจับกุมตัวได้ที่ หน้าบ้านเลขที่ 95 ม.3 ต.จอมประทัด อ.วัดเพลง จว.ราชบุรี เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2566 เวลาประมาณ 20.20 น.

ตรวจยึดของกลางจำนวน 10 รายการ ดังนี้

  1. รถยนต์ ยี่ห้อ Toyota รุ่น Yaris ติดป้ายแผ่นทะเบียน 7042 ฉะเชิงเทรา
  2. รถยนต์ยี่ห้อ Mitsubishi รุ่น Mirage ติดป้ายแผ่นทะเบียน กว 7159 นครสวรรค์
  3. รถยนต์ยี่ห้อ Toyota รุ่น Fortuner ติดป้ายแผ่นทะเบียน ขฉ 5190 กรุงเทพมหานคร
  4. รถยนต์ยี่ห้อ Honda รุ่น City ติดป้ายแผ่นทะเบียน ขห 2489 เชียงใหม่
  5. รถยนต์ยี่ห้อ mazda 3 ติดป้ายแผ่นทะเบียน ศอ5206 กรุงเทพมหานคร
    ​โดยของกลางลำดับที่ 1-5 ตรวจยึดได้ ณ บ้านเลขที่ 29/2 ม.6 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตามหมายค้นศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ ค.438/2566 ลงวันที่ 3 พ.ค. 66
  6. รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น ซิตี้ สีดำ ติดป้ายแผ่นทะเบียน กจ 9257 เลย จอดด้านหลังร้านนวด (รถผู้เสียหาย ที่ได้แจ้งความไว้ ที่ สน.โคกคราม)
  7. รถยนต์ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น ยาริส สี เทา ติดป้ายแผ่นทะเบียน 2ขอ 3198 กทม จอดด้านหลังร้านนวด
  8. รถยนต์ยี่ห้อ นิสสัน รุ่น อัลเมร่า สีขาว ติดป้ายแผ่นทะเบียน 6กฆ 1135 กทม. จอดด้านหลังร้านนวด
  9. รถยนต์ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น วีออส สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดด้านหลังร้าน
  10. รถยนต์ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น วีออส สีเทา ติดป้ายแผ่นทะเบียน กพ4693 ภูเก็ต จอดด้านหน้าร้านอาหารใต้
    ​โดยของกลางลำดับที่ 6-10 ตรวจยึดได้ ณ บริเวณหน้าและหลังร้านนวด ณ บ้านเลขที่ 1/4 หมู่ 2 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จว.นนทบุรี ตามหมายค้นศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ ค.437/2566
มาม่าซัง-10
ภาพจาก สืบนครบาล IDMB
มาม่าซัง-4
ภาพจาก สืบนครบาล IDMB

ผลการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

จากเมื่อวันที่ 27 เม.ย. 66 พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่จับกุมตัว นายภีรพัฒน์ บุญมี อายุ 26 ปี หรือ อุ้ม หรือ อั้ม หรือ พอช หรือ พัด หรือ แซ็ค หรือ แร็ค ผู้ต้องหาตามหมายจับ จำนวน 7 หมายจับ ซึ่งคนร้ายรายนี้ได้แฝงตัวอยู่ในแอ็พพลิเคชั่นหาคู่ สร้างโปรไฟล์เป็น “เซเลบเก๊” ทำการ “นัดยิ้ม” กับเหยื่อที่เป็นหญิงสาวและจะอาศัยจังหวะที่เหยื่อนอนหลับไป “ขโมยรถ” ของเหยื่อไปขายให้กับกลุ่มผู้ค้ารถเถื่อน ซึ่งหลังการจับกุม พล.ต.ต.ธีรเดชฯ ได้ขยายผลการจับกุมจนสืบทราบเบาะแสว่ารถยนต์ของ เหล่าหญิงสาวผู้เสียหายได้ถูกเซเลบเก๊รายนี้ขโมยไปนั้นได้ถูกนำไปขายให้กับมาม่าซัง ย่านบางบัวทอง

ซึ่งยังไม่ทราบว่าชื่อสกุลจริงอะไรทราบเพียงว่ามาม่าซังรายนี้เป็น สายมู และชื่นชอบดูดวง พล.ต.ต.ธีรเดชฯ จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่จนกระทั่งสืบทราบว่า มาม่าซัง ดังกล่าวคือ นางสมนึก ขุนทอง อายุ 65 ปี ซึ่งจากการสืบสวนพบว่า มาม่าซัง หรือ นางสมนึกฯ มิได้ทำเพียงคนเดียวแต่ยังมีผู้ร่วมขบวนการ ซึ่งเป็นลักษณะ “ธุรกิจครอบครัว” ซึ่งมี น.ส.กนกวรรณ ขุนทอง อายุ 41 ปี (ลูกสาว) , น.ส.นฤมล สังขนัครา อายุ 19 ปี (หลานสาว) และ นาย รุ้ง ศรีบุญเพ็ง (ลูกเขย) ร่วมกันทำด้วย ซึ่งจากการสืบสวนแผนประทุษกรรมของแก๊งนี้นั้นจะ เปิดกิจการร้านนวดบังหน้า และจะใช้พื้นที่ด้านหลังร้านเป็นสถานที่ซุกซ่อนรถที่ไปรับซื้อจากเหล่ามิจฉาชีพ หรือรถที่หลุดจำนำ ก่อนจะเข้าสู่กระบวนการ “ชำแหละ” แยกอะไหล่ชิ้นส่วนรถยนต์ ซึ่งภายในโรงชำแหละนี้มีเครื่องไม้เครื่องมือในการแยกชิ้นส่วนรถยนต์ เรียกได้ว่า “ครบวงจร” ก่อนจะนำชิ้นส่วนรถขายทอดตลาด โดยระยะเวลาในการ ย่อยสลาย รถเมื่อแก๊งมาม่าซังได้รับรถมาแล้ว ใช้เวลาทั้งกระบวนการไม่เกิน 2 วัน ซึ่งข้อมูลจากการสืบสวนทำให้ทราบว่าแก๊งมาม่าซังนี้จะรับรถเข้ามาโดยเฉลี่ยแล้วสัปดาห์ละไม่น้อยกว่า 5 คัน และจากการลงพื้นที่ของเจ้าหน้าที่ยังได้รับเบาะแสจากชาวบ้านในละแวก ซึ่งพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามาม่าซังรายนี้คือ “เจ้าใหญ่” ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับการสืบสวนของเจ้าหน้าที่

ต่อมาวันที่ 4 พ.ค. 66 พล.ต.ท.ธิติฯ สั่งการให้ สืบนครบาล จับกุมตัว ผู้ต้องหาทั้ง 4 รายตามหมายจับของศาล โดยจับกุมตัวได้ที่ หน้าบ้านเลขที่ 95 ม.3 ต.จอมประทัด อ.วัดเพลง จว.ราชบุรี และจากนั้น พล.ต.ท.ธิติฯ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ นำหมายค้นศาลจังหวัดนนทบุรีที่ ค.437/2566 และ ค.438/2566 ลงวันที่ 3 พ.ค. 66 เข้าตรวจค้น (ร้านนวด) บ้านเลขที่ 1/4 ม.2 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จว.นนทบุรี และ (โรงชำแหละ) บ้านเลขที่ 29/2 ม.6 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จว.นนทบุรี ผลการตรวจค้น บริเวณโรงชำแหละ พบรถยนต์จำนวน 5 คัน (รายละเอียดปรากฏตามลำดับที่ 1-5) และตรวจค้นบริเวณหลังร้านนวด พบรถยนต์จำนวน 5 คัน (รายละเอียดปรากฏตามลำดับที่ 6-10) เป็นจำนวนทั้งสิ้น 10 คัน ไม่สามารถระบุที่มาที่ไปได้ โดยในการตรวจค้นได้มีหญิงสาวผู้เสียหายเดินทางมาตรวจสอบเพื่อชี้ยืนยันรถของตนเอง หญิงผู้เสียหายแสดงความ “ตื้นตันใจ” ได้ “สวมกอด” และกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน

ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาทั้ง 4 นาย ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา หลังเสร็จสิ้นการจับกุมได้นำตัว ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คน นำส่งพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป ส่วนของกลางที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางโพทอง จว.นนทบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า “จากการจับกุมครั้งนี้เราขยายผลมาจากการจับกุม เซเลบเก๊ จนมาพบเครือข่ายมาม่าซังนักชำแหละรถรายใหญ่นี้ จากปฏิบัติการทลายเครือข่ายนี้เราตรวจยึดรถต้องสงสัยได้จำนวน 10 คัน จึงขอประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชนให้ตรวจสอบหมายเลขตัวถังรถข้างต้น หากเป็นรถของท่านให้รีบแจ้งมาที่ บก.สส.บช.น. ทางโทรศัพท์หรือช่องทางเฟสบุ๊คเพจ สืบสวนนครบาล IDMB เรามีเจ้าหน้าที่ประสานงานตลอด 24 ชั่วโมง โดยหลังจากนี้เราจะเดินหน้าขยายผลและจับกุมอาชญากรรมในลักษณะนี้อย่างเข้มข้นตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ขอเตือนไปยังกลุ่มผู้ซื้อขายรถ หรือกลุ่มที่ยังลักลอบซื้อรถผี รถเถื่อน ในลักษณะนะให้เลิกซะ ถ้ายังไม่เลิกไม่ว่าอย่างไรก็ต้องถูกจับกุม เพียงแต่จะช้าหรือเร็วเท่านั้น”

มาม่าซัง-8
ภาพจาก สืบนครบาล IDMB
มาม่าซัง-9
ภาพจาก สืบนครบาล IDMB
ภาพจาก สืบนครบาล IDMB

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นางแบบดัง ทำ FC ใจสั่น หลังนุ่งบิกินี อวดหน้าอก หน้าใจ ไซส์บิ๊กเบิ้ม

นางแบบสาวชื่อดัง นุ่งบิกินีสดใส เผยหุ่นหนุบหนับ อวดหน้าอกหน้าใจไซส์บิ๊กเบิ้ม ทำหนุ่มๆ ที่ได้เห็นเป็นต้องตกตะลึงในความฮอตของเจ้าตัว

เฮงรับต้นเดือน! สีมงคล สีล้มเจ้ามือ งวด 2 พ.ค. 67 – โน๊ตบุ๊คปลุกดวง

สีมงคล สีล้มเจ้ามือ หวยรัฐบาลไทย งวด 2 5 67 ใส่ชนเจ้ามือ เปิดรับดวงโชคลาภ รับทรัพย์เฮงๆ โดย โน๊ตบุ๊คปลุกดวง

อีกแล้ว! “จองกุก BTS” ทำลายสถิติโลกอีกครั้งด้วยเพลง ‘Seven (feat Latto)’

น่าเหลือเชื่อสำหรับศิลปินระดับโลกอย่าง “จองกุก BTS” ที่ทำลายสถิติโลกอีกครั้งด้วยเพลงซิงเกิลเดี่ยว อย่างเพลง ‘Seven (feat Latto)’

เมินดรามา! มิค บรมวุฒิ ปาคลิปโชว์เขย่าพุง หลังลดน้ำหนักได้ 7 กิโลฯ

มิค บรมวุฒิ สามี เบนซ์ พรชิตา โพสต์คลิปโชว์เขย่าพุง ก่อนที่น้ำหนักจะลดลง 7 กิโลกรัม เมินดรามาถูกร้องทุกข์โฆษณาอาหารเสริมเกินจริง

ดับสลด! นายกฯ อบต.รอบเมือง ตีนผี ขับรถชนคนข้ามถนน ไส้ทะลัก

นายกฯ อบต.รอบเมือง ขับรถพุ่งชนผู้หญิง ขณะข้ามถนนไปซื้อของฝั่งตรงข้าม ร่างกระเด็นไกล 50 เมตร พบไส้ทะลักออกเสียชีวิตคาที่

แบงค์ อาทิตย์ เคลื่อนไหวแล้ว! หลังแฟนสาว ประกาศปิดฉากรัก 3 ปี

แบงค์ อาทิตย์ โพสต์ภาพเคลื่อนไหว พร้อมแคปชันนี้ ? หลังแฟนสาว สกุล กัญญาภัค ประกาศปิดฉากรัก 3 ปี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า