นายกฯ เตรียมหารือ ขอซื้อเครื่องยนต์ติด ‘เรือดำน้ำไทย’ จากเยอรมัน

นายกฯ เตรียมหารือ ขอซื้อเครื่องยนต์ติด ‘เรือดำน้ำไทย’ จาก เยอรมัน – ด้าน ‘สุทิน’ มั่นใจ! ไม่กระทบ ความสัมพันธ์ ไทย-จีน

จากกรณี เรือดำน้ำจีน ที่ทางกองทัพเรือขออนุมัติงบเพื่อซื้อมาเสริมเขี้ยวเล็บให้กับกองทัพไทย กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมเป็นอย่างมาก เนื่องจากหลายคนมองว่า “เรือดำน้ำ” ไม่มีความจำเป็นสำหรับประเทศไทย

วันที่ 7 ก.ย. 66 นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง จุดยืนของกองทัพเกี่ยวกับสถานการณ์ในประเทศเพื่อนบ้านอย่างเมียนมา และการสร้างจุดจุดสมดุลระหว่าง 2 ขั้วมหาอำนาจ ว่า ตนมีคณะทำงานที่กำลังศึกษาร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศ ว่าจุดยืนควรจะเป็นอย่างไร ถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อน

ส่วน กรณีที่ไทย เตรียมเจรจากับเยอรมนี เพื่อให้ขายเครื่องยนต์เรือดำน้ำให้กับไทย และ จะเจรจากับจีนหากไม่ใช้เครื่องยนต์เรือดำน้ำของจีน นายสุทิน บอกว่า ก็เป็นไปได้ ซึ่งอาจเป็นแนวทางที่นายกฯ เตรียมไว้ในใจ หากผู้ใหญ่ระดับรัฐบาลคุยกัน

โดยเราจะทำให้ ไม่กระทบ ทั้งจีน เยอรมนี ไทย หาจุดที่พอใจ และกองทัพไม่เสียโอกาส ประเทศชาติไม่เสียประโยชน์ พันธมิตรก็ไม่เสียใจ พร้อเชื่อว่านายกฯ และ นายปานปรีย์ มหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ จะหาจุดสมดุล

ขณะที่การเดินทางร่วมคณะนายกรัฐมนตรี ไปประชุมที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งว่าที่ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เดินทางไปด้วยนั้น เป็นโอกาสที่ดีที่จะได้พบกับนานาชาติ นำเรื่องที่เป็นประโยชน์ หรือต้องแก้ไขไปหารือ

นายก-min

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไม่ได้แช่งนะ แต่เชื่อเหอะ… “เดี๋ยวก็เลิกกัน” เพลงแสบๆ ของคนแอบชอบ จาก I HATE MONDAY

มาแล้วเพลงใหม่ล่าสุดที่พร้อมจะบอกทุกคนว่า ไม่ได้แช่งนะ แต่เชื่อเหอะ…“เดี๋ยวก็เลิกกัน” เพลงแสบ ๆ ของคนแอบชอบ จาก “I HATE MONDAY”

MXFRUIT ปล่อยซิงเกิลใหม่ ที่พาทุกคนปลดแอก “so good so bad”

MXFRUIT พร้อม Comeback! ปล่อยซิงเกิลใหม่ที่จะพาทุกคนปลดแอกไม่ทนกับผู้ชาย bad boy อีกต่อไป! งานนี้ขอนำเสนอสไตล์ใหม่ให้ได้อึ้งกัน

“วอนยอง IVE” คว้าอันดับ 1 ในการจัดอันดับไอดอลรายบุคคล ประจำเดือนพ.ค.

เอาแล้วไงเมื่อสาวสวยสุดฮอต “วอนยอง IVE” สามารถคว้าอันดับ 1 ในการจัดอันดับไอดอลรายบุคคลประจำเดือนพฤษภาคมนี้!

เพลง ‘How Sweet’ ของ NewJeans ดึงดูดแฟนเพลง บน Melon มากที่สุด!

เพียงหนึ่งชั่วโมงกว่า ๆ หลังจากการคัมแบ็คของพวกเธอเกิร์ลกรุ๊ป NewJeans ก็ได้ทำลายสถิติการสตรีมมิ่งครั้งใหม่อีกครั้ง! หลังจากหายไปหลายเดือน

พร้อมกันยัง? สำหรับ 7 เพลง K-pop ที่คู่ควรในหน้าร้อนสุดจี๊ดนี้!

ซัมเมอร์นี้จะขาดเพลย์ลิสต์ K-pop ไปได้อย่างไรกัน? ชาวขาแดนซ์เตรียมตัวให้พร้อม เพราะทุกคนในวงการเพลงจะมาทำให้หน้าร้อนไม่มีเหงา

“Eve, Psyche & The Bluebeard’s Wife” ของ LE SSERAFIM มียอดวิว 100 ล้านครั้งบน YouTube

ปังขั้นสุด! ไปกับสาว ๆ LE SSERAFIM ที่มิวสิควิดีโอเพลง “Eve, Psyche & The Bluebeard’s Wife” มียอดวิวทะลุถึง 100 ล้านครั้ง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า