สรุปเหตุการณ์! เครนถล่ม หลังเกิดเหตุชุลมุน คนงานไม่ให้เคลื่อนศพออก

เหตุการณ์ เครนถล่มทับคนงาน จ.ระยอง หลังเกิดเหตุชุลมุน คนงานปิดกั้นทางเข้าออก ส่งตัวแทนเข้าไปเจราจา หวั่น! ไม่ได้รับเงินเยียวยา

จากกรณี เครถล่มทับคนงาน เมื่อเวลา 16.30 น. ของวันที่ 29 มี.ค. 67 ที่ผ่านมา โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายในไซต์ก่อสร้าง บริษัทแห่งหนึ่ง พื้นที่ ต.ตาสิทธิ์ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง มีคนงานเสียชีวิต 7 คน เป็นคนจีน 1 ราย เมียนมา 6 ราย และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก ซึ่งมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่กลับเกิดเเหตุการณ์ชุลมุนขึ้น เมื่อคนงานหลายร้อยชีวิต รวมตัวกันไม่ให้นำศพออกมา หวั่นมีผลต่อเงินชดเชยของแรงงานผู้เสียชีวิต

คนงานชาวเมียนมากว่า 600 คนปิดล้อมพื้นที่ไว้นาน 9 ชั่วโมง เพื่อไม่ให้นำศพออกมา เพราะต้องการให้ทางบริษัทจ่ายค่าชดเชยเยียวยา

เครนถล่ม-min

หลังจากที่ตัวแทนของบริษัท เข้าไปเจรจาในฐานะคนกลางเพื่อหาข้อยุติระหว่างแรงงานชาวเมียนมากับนายจ้าง ว่า การเจรจาจบลงด้วยดี โดยนายจ้ายและครอบครัวผู้เสียชีวิตได้ร่วมกันทำสัญญาการจ่ายเงินเยียวยา ที่จะมอบให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตรายละ 1,600,00 บาท ซึ่งเป็นเงินที่มาจากนายจ้างและเงินจากประกันสังคมรวมกัน

คนงานชาวเมียนมา (4)-min

โดยก้อนแรกได้จ่ายเป็นเงินสด 500,000 บาท ส่วนที่เหลือนายจ้างจะทยอยจ่ายให้ครบภายใน 3 เดือน ซึ่งเงินจำนวนนี้ไม่รวมกับค่าทำศพที่นายจ้างจะเป็นผู้รับผิดชอบ

คนงานชาวเมียนมา ที่อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตัวเองกำลังทำงานอยู่ใกล้กับหลุมตอกเสาเข็ม ได้เห็นเครนหล่นลงมาทับนั่งร้านก่อสร้าง จนทำให้เพื่อนร่วมงานเสียชีวิต ซึ่งตลอด1 ปีที่ทำงานมา ก็เคยเกิดอุบัติเหตุขึ้นหลายครั้ง แต่ไม่รุนแรงเท่าครั้งนี้

คนงานชาวเมียนมา (1)-min

สำหรับเหตุการณ์นี้ มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 7 คน เป็นชาวเมียนมา 6 คน และ ชาวจีน 1 คน ซึ่งทั้งหมดถูกนำร่างไปที่โรงพยาบาลระยอง เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต และหลังจากนี้พนักงานสอบสวนตำรวจภูธรปลวกแดง จะเข้าไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของเครนถล่มอีกครั้ง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

คำถามยอดฮิตของคู่รัก ก่อนการเตรียมตัวทำ ICSI เพื่อมีบุตร

คำถามยอดฮิต ของคู่สมรสที่กำลังวางแผนมีบุตร ในการเตรียมตัวทำ ICSI ทั้งชายและหญิงต้องทำอะไรบ้าง เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

เล่นถึงตาย! เก๋งไล่ชน จยย.ตกคูน้ำเจ็บสาหัส 3 ซ้ำถือมีดลงมาดู ตร.คาดอริเก่า

แค้นมาจากไหน! หนุ่มขับเก๋งไล่ชน จักรยานยนต์จนตกคูน้ำข้างทาง เจ็บสาหัส 3 ราย ซ้ำชนเสร็จยังถือมีดลงมาดูหมายจะมาทำร้ายต่อ ตร.คาดเป็นอริเก่า

ผมไม่ใช่เมียน้อยรองผู้ว่า! หนุ่มก้ามปู โต้ข่าวลือครั้งแรก พร้อมเหตุผลสุดพีค

หนุ่มก้ามปู เคลื่อนไหวแล้ว โพสต์โต้ข่าวลือ ปม เมียน้อยรองผู้ว่าฯ บุกตบเมียหลวง ลั่น ผมไม่ได้เล่นชู้แต่ท่านเป็นเหมือนพ่ออีกคน

ดวงรายปักษ์ 1 – 16 พฤษภาคม 2567 โดย หมอกฤษณ์ คอนเฟิร์ม

ดวงรายปักษ์ 1 – 16 พฤษภาคม 2567 ดวง 12 ราศี ครึ่งเดือนแรกของเดือนพฤษภาคมจะเป็นอย่างไร ? โดย หมอกฤษณ์ คอนเฟิร์ม ศุกฤษฎ์ ปทุมศรีวิโรจน์ เช็กเลย!

แม่เข่าแทบทรุด! หลังเห็น นักร้องดัง ป่วยหนัก นอนห้องไอซียู 2 คืน ?!

นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ป่วยแอดมิทกะทันหัน คนเป็นแม่เข่าแทบทรุด เมื่อเดินทางมาเยี่ยม แล้วเห็นลูกชายนอนรักษาตัวในห้องไอซียู

สุดโหด! คนร้ายสวมไอ้โม่ง ดักยิงหนุ่มใหญ่ดับคาคอนโด ตร.คาดหมาเห่าเป็นเหตุ

เร่งล่าตัว ไอเหี้ยมสวมโม่งดำ ยิงหนุ่มใหญ่ดับหน้าลิฟต์คอนโดย่านงามวงศ์วาน ตร.คาด ปมเหตุจากหมาเห่าเสียงดังจนไม่ได้นอน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า