“อี้ แทนคุณ” แนะ! “พิธา” ควรปรึกษาจิตแพทย์ หลังพบ โกหกเคยแปรอักษร 2 รอบ ตั้งแต่ 11ขวบอาจเข้าข่ายภาวะหลงตัวเองหลบใน??

วันที่ 20 พ.ย. 66 มีความเคลื่อนไหวจาก ดร.แทนคุณ​ จิตต์​อิสระ​ รักษา​การ​ประธาน​คณะกรรมการ​ส่งเสริม​สิทธิ​มนุษยชน​และ​ความ​เสมอภาค​ระหว่าง​เพศ​ พรรค​ประชา​ธ​ิ​ปัตย์​ กล่าว​ถึง​กรณี​ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกลถูกโห่ในงานการแปรอักษรฟุตบอลประเพณีจตุรมิตรและมีกองเชียร์โชว์เสื้อและสื่อในข้อความว่า “อย่าเสือก!! เรื่องแปรอักษรของพวกกู “ มาชูต่อหน้าพิธา

ได้รับเสียงเชียร์เป็นอย่างมากเป็นไวรัลไปทั่วโซเชียลมีเดียว่านี่แค่ส่วนหนึ่งของวิบากกรรมที่พรรคก้าวไกลก่อขึ้นจนคนไทยที่รักสงบ รักชาติบ้านเมืองสิ้นสุดความอดทนและต่อต้านพวกที่ชอบต่อต้านล้มล้างประเพณีวัฒนธรรมอะไรดีๆเพื่อสนองปมด้อยของตนเองและคนพรรคนี้จะรับไม่ได้หากเห็นคนไทยมีความรักความสามัคคีกัน มีสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจให้เทิดทูนจะต้องเข้ามาปั่นป่วนมาด้อยค่า แทรกสอดเพื่อสะท้อนปมด้อยในใจที่ไม่มีใครรัก

แทนคุณ-พิธา-2-min
ที่มา : Tankhun Jittitsara page

เลวร้ายหนัก คือ การโกหกแม้กระทั่งอดีตตัวเอง เช่นกรณีของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ที่ได้ให้สัมภาษณ์ว่า เคยขึ้นแสตนเชียร์ แปรอักษรของกรุงเทพคริสเตียน 2 ครั้ง ตอนอายุ 11 ขวบสมัยเรียนเพราะเขาไปเรียนต่างประเทศช่วงนั้นหรืออย่างมากอยู่ถึงคือ ม.1 น่าจะอายุ13 ซึ่งเท่าที่ทราบว่าโรงเรียนจะให้นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นคือ ม. 2 และ ม. 3 ร่วมกับระดับมัธยมศึกษาตอนปลายคือ ม. 4 ได้มีหน้าที่แปรอักษรและมีน้อง ม. 1 คอยเป็นตัวสำรองสอดคล้องกับ รุ่นพี่จตุรมิตรซึ่งการออกมาแฉว่าเป็นไปไม่ได้ที่พิธาจะเคยแปรอักษร 2 ครั้ง ในช่วงที่ยังเรียนประถมอาจคาบเกี่ยว ม.1 เพราะจัด 2 ปีครั้ง ดังนั้นสิ่งที่พิธาสัมภาษณ์มาคือการ “โกหก” อีกรอบหนึ่ง

แทนคุณ-พิธา (1)-min
ที่มา : Tankhun Jittitsara page

หลังจากที่เคยโกหก เกี่ยวกับการกลับมาร่วมงานศพ คุณพ่อของตนเอง ที่ทั้งสร้างสับสนและงุนงงว่ากลับมาทันไหม ขึ้นเครื่องบินกลับมาในฐานะอะไรกันแน่ ทำให้ตนสงสัยในเรื่องนี้และลองสืบค้นดูเกี่ยวกับพฤติกรรมการโกหกอดีตตัวเองเพื่อการยอมรับ โดยตนไปหาความรู้ทางจิตวิทยา พบมีอาการหนึ่งที่เรียกว่า อาการหลงตัวเองแบบหลบใน หรือ Covert Narcissism คือ มีการแสดงออกที่หลบซ่อน เก็บอาการเก่ง คนอื่นดูไม่ค่อยออกว่าเขาเป็นคนหลงตัวเองโดยคนที่มีภาวะดังกล่าวเขาจะมีความกระหายการได้รับคำชม อยากได้รับการให้ความสำคัญจากคนอื่นตลอดเวลา

โดยจะยอมโกหก หรือพูดอะไรเกินจริง ทำในสิ่งตนเองก็ยังไม่รู้ตัวว่ากำลังทำอะไรลงไป เพื่อเรียกร้องความสนใจ โดยตนไม่ได้ว่านายพิธา มีอาการดังกล่าวแต่รู้สึกเป็นห่วงจากใจจริง ว่าหากแม้ตัวเองยังโกหกตัวเองต่อหน้าผู้อื่นบ่อยครั้งอาจถลำลึกจนยากถอนตัวออกมาได้ ทั้งนี้อาจเกิดจาก “ติดกับดักความสำเร็จในอดีต” ตั้งแต่วัยรุ่นทำให้เสพติดสิ่งแหล่านี้จึงอยากแนะนำให้ปรึกษาจิตแพทย์เพื่อความสบายใจของแฟนด้อมต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อากาศมันร้อน! แดดส่องเก้าอี้สแตนเลส จนไฟลุก เกือบเผาร้านอาหารวอด

เตือนภัย! ไฟไหม้ร้านอาหาร หลังสภาพอากาศประเทศไทยร้อนขึ้น คาด แดดส่องเข้าเก้าอี้สแตนเลส จนทำให้เกิดประกายไฟ

มันใช่เหรอ? พ่อน้องออนิว ภูมิใจ ลงรูปอวดลูกน้อย ดูดพอตข้างน้ำท่อม

ชาวเน็ต จวกยับ แบบนี้เหมาะสมแล้วเหรอ? หลัง พ่อน้องออนิว อวดรูปลูกชาย นั่งสูบบุหรี่ไฟฟ้า ลั่น! ลูกผมไม่เหมือนคนอื่น

“ฤดูฝน” ปี 2567 ช้ากว่าปกติ 1 – 2 สัปดาห์ พร้อมเตือนประชาชน เฝ้าระวังพายุหมุนเขตร้อน

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ การคาดหมายลักษณะอากาศช่วง ฤดูฝนของประเทศไทย พ.ศ.2567 และข้อควรระวังในช่วงฤดูฝนปีนี้

เปิดคำพูด! กามิน เผยสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่

ฟังชัดๆ! กามิน ตอบสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาครั้งนี้ทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่ ทำให้เห็นอีกมุมของฝ่ายชายมากขึ้น

คุณยายสุดเซ็ง! โดนแม่ค้าหลอกขายหอย แต่เปิดมาที กลิ่นเหม็นมาก..

โดนแม่ค้าต้มจนเปลือย! ยายวัย 79 ปี สุดเซ็ง ซื้อหอยแมลงภู่มา 3 โล แต่กินไม่ได้ เปิดออกมามีแต่กลิ่นเหม็นเน่า บางตัวก็ไม่มีเนื้อ

จัดว่าเด็ด! อินฟลูฯ สาว ปาเซตบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับ งานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

เด็ดจริง! อินฟลูเอนเซอร์สาว ปาเซตบิกินีตัวจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับริมชายหาด บอกเลยงานนี้โกยยอดไลก์เพียบ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า