หนุ่มไลฟ์โวย โดนจนท. โรงพยาบาลไล่กลับบ้าน เพราะเสี่ยงติดโควิด ทั้งที่เป็นเพียง ทอนซิลอักเสบ

หนุ่มไลฟ์โวย โดนจนท. โรงพยาบาลไล่กลับบ้าน เพราะมีอาการ เป็นไข้ ตัวร้อน ไอ มีเสมหะ เหมือนโควิด ทั้งที่เป็นเพียง ต่อมทอนซิลอักเสบเท่านั้น

เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1 เผยเรื่องราวของหนุ่มรายหนึ่ง โพสต์อ้างว่าโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน กทม. ไม่รับรักษา เนื่องจากมีความเสี่ยงสูง จึงไม่รับรักษาให้กลับบ้านไป โดยเจ้าของคลิประบุว่า ตนมีอาการปวดหัว เป็นไข้ ตัวร้อน ไอ มีเสมหะ จึงเดินทางโรงพยาบาล เพื่อจะตรวจอาการและขอด้ยามากิน ซึ่งก่อนหน้าตนได้ติดต่อไปที่ สปสช.

และความว่าสามารถรักษาที่โรงพยาบาลนี้ได้เพราะเป็นเคสเร่งด่วน อีกทั้งตนเองยังมีสิทธิบัตรทองรักษาในโรงพยาบาลนี้ด้วยเช่นกัน แต่พอมาถึงทางโรงพยาบาลกลับได้รับการแจ้งว่าไม่รับรักษาให้เพราะจากอาการที่ป่วยนั้นถูกจัดว่าเป็นกลุ่มเสี่ยง ตนจึงไม่เข้าใจว่า จะเป็นโควิดหรือว่าไม่เป็น โรงพยาบาลก็ต้องรับรักษา และหากว่าตนเป็นโควิดจริงก็ต้องรีบรักษา

ไม่ใช่ไล่ให้กลับไปนอนตายที่บ้านยาก็ไม่มีให้กิน หลังจากถูกปฏิเสธไม่ให้รักษาจากโรงพยาบาล จึงตัดสินใจเขียนกระดาษแล้วไลฟ์พร้อมไปนั่งในจุดห้ามนั่งของโรงพยาบาล เพื่อประท้วง โดยได้ระบุว่าเป็นโรงพยาาลที่ไม่ค่อยรับรักษาผู้ป่วย เข้าทำการรักษายากมาก ก่อนหน้านี้ก็เคยพาเพื่อนมาก็เป็นแบบนี้ ต่อมามีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลเข้ามาพูดคุย พร้อมถ่ายรูปตน ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ยืนยันว่าเพราะตนเสี่ยงติดโควิดจึงไม่รักษาให้

ภาพจาก Pisitpon Arunpee 

จนเวลาล่วงเลยไปกว่า 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่บอกว่าให้ออกมาจากจุดห้ามนั่งก่อนรับปากว่าจะได้รักษา หลังจากได้รับการตรวจในเวลาต่อมา ในห้องผู้ป่วยที่ติดโควิด ซึ่งผลตรวจออกมาว่าไม่ได้ติดโควิด 19 เพียงแค่ต่อมทอนซิลอักเสบเท่านั้น ส่วนสาเหตุที่โรงพยาบาลไล่ผู้บ่ายเสี่ยงติดโควิดกลับบ้านนั้นก็คงต้องรอทางโรงพยาบาลชี้แจง ว่าเหตุใดถึงไม่รับรักษา

ภาพจาก Pisitpon Arunpee 

ขอบคุณข้อมูล/ ภาพจาก Pisitpon Arunpee  / อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า