ทำได้แล้ว! ‘ตาหลอย’ ขี่ซาเล้ง มาเล่นน้ำทะเลครั้งแรกในชีวิต ในรอบ 70 ปี

สานฝัน! ตาหลอย วัย 70 ปี นอนอยู่บนซาเล้งคันเก่าๆ จากอุบลฯ ใช้เวลา 5 วัน มาเที่ยวทะเลครั้งแรกในชีวิต ในรอบ 70 ปี

เรื่องราวของ “ตาหลอย” อดีตทหารวัย 70 ปี นอนอยู่บนซาเล้งคันเก่าๆ ใช้กระสอบเก็บขวดน้ำ เป็นหมอนหนุน อาศัยแวะจอดนอนอยู่ในปั๊ม กำลังเป็นที่พูดถึงอยู่ในขณะนี้ ตาหลอยได้เปิดเผยออกมาว่า “เกิดมา 70 ปี ไม่เคยไปเที่ยว ไม่เคยได้เห็นทะเล เพราะครอบครัวยากจน โตมาก็ต้องทำงานหาเลี้ยงตัวเอง เลี้ยงครอบครัว จนเวลาล่วงเลยสู่วัย 70 เลือกทำอาชีพ เก็บขยะ เก็บขวดขาย แต่ความฝัน อยากเห็นทะเลด้วยตาตัวเอง เอาร่างไปนอนแช่ทะเล”

จนวันหนึ่ง “ตาหลอย” ตัดสินใจพาตัวเองไปหาทะเล คว้ารถซ้าเล้งคันเก่า ขับจาก น้ำยืน อุบลราชธานี เก็บขยะรายทาง เอาไปขายเพื่อเติมน้ำมัน ค่ำไหนนอนนั่น มีก็กิน ไม่มีก็กิน บ้างก็ได้อาหารจากน้ำใจที่หยิบยื่นให้

ล่าสุด วันนี้ (9 มี.ค. 2567) หลังจากที่ ตาหลอย เดินทางมาถึงเกาะช้าง จ.ตราด ทางสภาอุตสาหกรรมจังหวัดตราด ได้มาดูแลการเดินทาง ที่พักและอาหารทั้งหมด โดยจุดแรกได้พาตาหลอย มาเข้าที่พัก เช็กอินที่โรงแรม มารีน่า แซน โรงแรมหรู 5 ดาว บ้านคลองสน หลังจากนั้น พนักงานโรงแรมได้พานั่งรถกอล์ฟ ไปยังชายหาดทันที

ตาหลอย (1)-min

เมื่อตาหลอยได้มาเห็นทะเลเป็นครั้งแรกในชีวิต ได้ยิ้มมีความสุขจนน้ำตาคลอที่ได้เห็นท้องทะเล เพราะ 70 ปีที่ผ่านมา ไม่เคยได้เห็นเลย เห็นแต่ในโทรทัศน์ และบอกว่าเดี๋ยวจะไปชิมดูว่าเค็มเหมือนที่เคยรู้มาหรือไม่ และจะเก็บเอาไปฝากคนแถวบ้านด้วย รวมทั้งบรรดาพ่อค้าแม่ค้าขายอาหารทะเล ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

ตาหลอย (2)-min

ตาหลอย วิ่งไปเล่นน้ำอย่างสมใจยาก ได้เล่นน้ำตามความฝันที่ไม่เคยได้สัมผัสตั้งแต่เกิด มาจนอายุ 70 ปี ซึ่งคุณตาหลอยใช้เวลาเล่นน้ำประมาณ 15 นาทีเท่านั้น เพราะเกรงว่าจะมีอาการป่วย

อีกทั้ง ทางคณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดตราด ได้มีเปลี่ยนยางรถให้ใหม่แบบยกชุด แถมถ่ายน้ำมันเครื่องให้ และยังให้ไปพักค้างคืนที่เกาะช้างและเกาะกูดได้ฟรี และยกย่องให้เป็นทูตทางวัฒนธรรมการท่องเที่ยวของจังหวัดตราด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“บิ๊กโจ๊ก” ยันปลดป้ายชื่อไม่ใช่ฝีมือลูกน้อง ลั่นใครทำก็รับกรรมไป!?

“บิ๊กโจ๊ก” ยันลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน ยอมรับคิดเรื่องสมัคร สว.เพราะจะได้ทำงานเพื่อประชาชนระหว่างถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

อ.น้องไนซ์มาแล้ว! เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี ​29 เม.ย.​นี้

เอาจริง! อ.น้องไนซ์ เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี เอาผิดสื่อมวลชล นำเสนอข่าวเท็จ เป็นการทำให้สังคมแตกแยก 29 เมษายนนี้?

ระทึก! รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว คณะหนุ่มสาวโรงงานจากอยุธยา เกิดอุบัติเหตุ เสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์พลิกคว่ำทางลงเขา ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

สลด! แท็กซี่เมาขับรถพุ่งชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่

รวบตัวคนแท็กซี่เมาแล้วขับ ชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่ บมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

อินฟลูฯ ดัง ฟาดช็อตเด็ด นุ่งบิกินีลายเสือ แซ่บซี๊ดปาก ถูกใจแฟนคลับ

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ไม่ทิ้งลายความแซ่บ ออกมาฟาดช็อตเด็ดปาเซตบิกินีลายเสือ ความเผ็ดคูณร้อย เซ็กซี่ถูกใจแฟนคลับ

หนูรัตน์ เอาจริง! เข้าฟิตเนส ปั้นหุ่นแซ่บเซี๊ยะ ตั้งเป้าลดเอวเหลือ 20 นิ้ว

ชาวเน็ตแซว หนูรัตน์ เข้าฟิตเนสออกกำลังกาย ปั้นหุ่นสวยแซ่บเชี๊ยะ พร้อมตั้งเป้าหมายอยากกลับไปมีเอว 19-20 นิ้ว แฟนๆ ให้เชียร์เต็มที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า