จับหนุ่มขายวัคซีนโมเดอร์น่า ซิโนฟาร์ม 3 พันบาท อ้างโควต้าเหลือจาก รพ.เอกชน

หลอก ขายวัคซีนโมเดอร์น่า ซิโนฟาร์ม – วานนี้ 4 สิงหาคม พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. สั่งการให้ชุดสืบสวน บก.สอท.1 และ บก.สอท.2 ร่วมกันจับกุมชาย อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาหลอกขายวัคซีนทางเลือก ได้พร้อมของกลางโทรศัพท์ มือถือ 1 เครื่อง และเงินสด จำนวน 8,000 บาทโดยจับกุมได้ที่โรงแรมหอพักสบาย ต.เกาะสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

สืบเนื่องจาก ได้มีคนร้ายหลอกลวงขายวัคซีนทางเลือกยี่ห้อ โมเดอร์น่า ซิโนฟาร์ม ในราคา 3,300 บาท ผ่านทางเฟซบุ๊กอ้างว่ามีสิทธิจากการจองซื้อวัคซีนทางเลือกกับทางโรงพยาบาลเอกชน แล้วมีสิทธิเหลือ จึงนำมาจำหน่ายให้กับผู้เสียหายที่สนใจหลงเชื่อ ซึ่งพบว่ามีผู้เสียหายหลงเชื่อ กว่า 50 คน บางรายถูกหลอกจ่ายเงินมัดจำและบางรายจ่ายด้วยเงินเต็มจำนวน มูลค่าความเสียหาย กว่า 200,000 บาท

ต่อมาชุดสืบสวนได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหา หลบซ่อนตัวอยู่ในโรงแรมหอพักสบาย จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบผู้ต้องหาอยู่หน้าห้องพักเลขที่ 5 จึงได้แสดงตัวขอทำการตรวจค้น โดยแสดงความบริสุทธิ์ใจก่อนทำการตรวจค้น

ภาพจาก ฮันเตอร์

จากการสอบสวนเจ้าตัวสารภาพว่า ตนเป็นผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก จำนวน 7 บัญชี ชื่อ “สิทธิพงษ์ ทองฮุย” , “กิตติพงษ์ บางประอินทร์”, “Thapakorn kaewsri”, “อัพ มาแพนดี้”, “ฐาปกรณ์ แก้วศรี”, “Yutthana Kawirai” เและ “แจ็ค กี้” ทำการโพสต์ข้อความหลวกลวงขายวัคซีนป้องกันโควิด ตามกลุ่มเฟซบุ๊กสาธารณะต่างๆ จำนวน 4 กลุ่ม เช่น “ลงทะเบียนวัคซีนทางเลือก ชิโนฟาร์ม” “มาฉีดวัคซีนกันเถอะ” “จองฉีดวัคซีนที่ไหนได้บ้าง? วัคซีนทางเลือกจองได้ที่ไหน?” “วัคซีทางเลือกชิโนฟาร์ม ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์” ซึ่งตนเองไม่ได้มีวัคซีนดังกล่าวแต่อย่างใด

ภาพจาก ฮันเตอร์

โดยเงินที่ได้จากการหลอกลวง ตนเองนำไปใช้เล่นเกมส์ออนไลน์ และใช้จ่ายส่วนตัว ซึ่งการกระทำดังกล่าว ได้เริ่มกระทำผิดในครั้งนี้มาเป็นระยะเวลาประมาณ 3 เดือน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้นำข้อมูลทางการเงินมาขยายผลโดยละเอียด เนื่องจากผู้เสียหายบางรายอาจมองว่าเป็นเงินจำนวนน้อย จึงไม่ได้ติดตาม แต่หากมีจำนวนผู้เสียหายที่ถูกหลอกหลายราย เป็นการฉ้อโกงประชาชน ก็จะมีมูลค่าความเสียหายที่สูง ซึ่งจะใช้นำไปประกอบการดำเนินคดี

ภาพจาก ฮันเตอร์

จากการตรวจสอบข้อมูล พบว่าผู้ต้องหาพึ่งได้รับการพ้นโทษจำคุกในข้อหา ฉ้อโกง หลวงลวงขายสินค้าออนไลน์ มาเมื่อเดือนกันยายน ปี 2563 ที่ผ่านมา โดย ศาล มีคำพิพากษา ลงโทษจำคุก 3 ปี รับสารภาพเหลือจำคุก 1 ปี 6 เดือน

ขอบคุณข้อมูลจาก ฮันเตอร์

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า