“ชูวิทย์” จี้สอบ! จำนวนคะแนนเสียง ลงทะเบียน เลือกตั้งล่วงหน้า 3 จังหวัด

“ชูวิทย์” ร่ายหนังสือ ถึง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ดำเนินการสืบสวน การลงคะแนนเสียง เลือกตั้งล่วงหน้า ในเขต ที่มีตัวเลขผิดปกติ 3 จังหวัด

เริ่มต้นขึ้นแล้ว วันนี้!! กลับการ เลือกตั้งล่วงหน้า หลังจากที่คนไทยตั้งหน้าตั้งตารอ บรรยากาศช่วงเช้าเริ่ม คึกคักกันตั้งแต่เวลา 8.00 น. ผู้ที่ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าเอาไว้ ก็ต่างทยอยเดินทางมากันอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังมีเรื่องร่วชวนแปลกใจสำหรับใครหลายๆคน เกิดขึ้นกันอย่างต่อเนื่อง

เหตุการณ์ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 2566 เวลา 18.59 น. ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เครื่องแฉตัวพ่อ ก็ได้ออกมาโพสต์ฟาดหลักฐาน เกี่ยวกับเอกสารการ โกงเลือกตั้งล่วงหน้า ของประชาชนและผู้ลงสมัคร ส.ส. ในพื้นที่ จ.อำนาจเจริญ ก่อนการเลือกตั้ง ในช่วงเมื่อคืนนี้ (6 พ.ค. 66) ได้มีการโพสต์ข้อความถึง ประธาน กกต. ให้สอบสวนเอกสาร การลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า ที่มีความผิดปกติ ถึงจำนวนอยู่ลงทะเบียน ถึง 3 จังหวัด ด้วยกัน คือ จ.ศรีสะเกษ จ.ยโสธร และ จ.อำนาจเจริญ โดยมีข้อความดังนี้

996908d4b2f676f7585d1750cf761983da04ac59fcb6007c136a1f847f14c7d0

เรียน ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง
เรื่อง ขอให้ท่านดำเนินการสืบสวนสอบสวนการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตที่มีการลงทะเบียนมากผิดปกติ รวม 3 จังหวัด
เนื่องจากการเลือกตั้งล่วงหน้าวันที่ 7 พฤษภาคม 2566 มีจำนวนผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าในแต่ละเขตเลือกตั้งทั่วประเทศมากผิดปกติ โดยสามารถสังเกตุเปรียบเทียบได้จากสถิติเดิมของการเลือกตั้งล่วงหน้าครั้งปี พ.ศ. 2562 ในการเลือกตั้งล่วงหน้าครั้งนี้ บางจังหวัด เช่น จังหวัดอำนาจเจริญ มีประชาชน ถูกหลอกจากผู้สมัครฯ นำเอาบัตรประชาชนไปลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าทางออนไลน์ โดยไม่ได้เป็นไปตามเจตนารมย์ของตนเอง จังหวัดอำนาจเจริญ มีเพียง 2 เขต แต่มีผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าถึง 22,945 ราย จังหวัดศรีสะเกษ มีผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า จำนวน 76,217 ราย (ยังไม่รวมเขต 1) จังหวัดยโสธร มีผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า จำนวน 32,397 ราย เพิ่มขึ้นจากเมื่อปี พ.ศ. 2562 มากอย่างผิดปกติ อันเป็นเรื่องผิดสังเกตุเป็นอย่างยิ่ง

ท่านสามารถตรวจสอบอย่างเข้มงวดถึงการลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า โดยสอบถามจากประชาชนว่าได้ทำการลงทะเบียนด้วยตัวเองหรือไม่ หรือมีบุคคลอื่นลงทะเบียนแทน หากผู้ที่ลงทะเบียนเป็นบุคคลอื่นนำเอาบัตรประชาชนไปลงทะเบียนให้โดยไม่ได้รับความยินยอม ย่อมมีความผิด ทำให้การเลือกตั้งไม่เป็นไปโดยสุจริตโปร่งใส

ทั้งนี้ ถือเป็นหน้าที่โดยตรงของท่านที่จะต้องสืบสวนสอบสวนให้ความจริงปรากฏให้สังคมได้ทราบถึงความไม่ชอบมาพากลอันส่อไปในทางทุจริตการเลือกตั้ง เพื่อดำเนินการลงโทษตามกฎหมาย เป็นตัวอย่างไม่ให้พรรคการเมืองใดกระทำการหลอกลวงให้ประชาชนหลงผิดเช่นนี้อีก จึงเรียนมาเพื่อทราบ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ พร้อมทั้งยังส่งท้ายจดหมายนี้ ด้วยข้อความ

“ประชาชนจับตา การขนคนลงเลือกตั้งล่วงหน้าพรุ่งนี้ ถ่ายคลิป รูป ส่งมาที่อินบ็อกซ์ชูวิทย์ครับคนอายุ 65+ แต่ลงทะเบียนออนไลน์ไปเลือกตั้งล่วงหน้ากันคล่องแคล่ว กกต. สอบแค่นี้ก็รู้แล้วแฉช่วยชาติ จับคนโกง เปิดโปงคนชั่ว ไม่เกรงกลัวอิทธิพล”

1683426887587
344740956 229521686349552 8294374325257278271 n

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

พิธาให้สัมภาษณ์ กับสื่อเยอรมัน DW ประเดน บุ้ง และ ม.112

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ให้สัมภาษณ์สื่อเยอรมัน DW ประเดน บุ้ง นักกิจกรรมกลุ่มทะลุวัง เสียชีวิตจากการอดอาหารประท้วงในเรือนจำ

ยายแจ้งความ หลังหามหลานชายส่งรพ. กระเพาะแตก คาด ถูกพี่เลี้ยงทำร้าย

ช่วยที! ยายวอนสื่อ ช่วยตามเรื่อง หลังหลานชายวัย 3 ขวบ ถูกหามส่งโรงพยาบาล แพทย์เผยอาการสาหัส กระเพาะแตก คาดถูกพี่เลี้ยงทำร้าย

คนไทยเตรียมตัว อีลอน มัสก์ เปลี่ยน Twitter ไปเป็น X อย่างเป็นทางการ

เปิดตัว โดเมน x.com อย่างเป็นทางการ อีลอน มัสก์ เปลี่ยน Twitter.com พร้อมปรับโฉมใหม่ กะเซอไพร์สโซเชี่ยลทั่วโลก

คนไทยว่าไง ? คมนาคม เตรียมหารือ ยกเลิก ประเพณี บั้งไฟ หลังทะยานเฉียดเครื่องบิน

คมนาคมเตรียมจ่อหนังสือส่งถึงมหาดไทย หลังนักบินโพสต์เจอบั้งไฟ เฉียดเครื่อง งัดข้อมูล 2 ปี เจอมาแล้ว 155 ครั้ง

พิรุธเพียบ! กรมอุทยานฯ ลุยตรวจฟาร์ม ไลเกอร์ พ้นสี กลายเป็น ไทเกอร์

ไม่น่าเชื่อ!? อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ ส่งจนท. ตรวจฟาร์ม ไลเกอร์ หลังเสือบุกชุมชน กัดนักข่าว แต่เจ้าของแสดงตัว น้องไม่ใช่ไทเกอร์

จึ้งไม่ไหว! 4EVE เรียกเสียงฮือฮาไกลถึงเมืองจีน ในรายการ “Show It All”

สาว ๆ 4EVE เกิร์ลกรุ๊ปแถวหน้าของเมืองไทย ได้สร้างปรากฎการณ์สุดปึ้ง! ในรายการเรียลลิตี้โชว์ “Show It All” ที่ประเทศจีน กันแบบตัวแม่ T-POP
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า