‘ฐากร’ เผย 3 ‘สส.ไทยสร้างไทย’ โหวตสวน อ้าง ปชช. ไม่เห็นด้วย – ลั่น! ยึดมติวิปฝ่ายค้าน ถ้าใครจะไม่โหวต ก็ไม่ต้องมา ไม่ต้องนั่งในโซนพรรค

ารประชุมสภาผู้แทนราษฎรวาระพิจารณา ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 วงเงิน 3.48 ล้านล้านบาท และเปิดลงให้ลงมติว่าจะรับหลักการแห่งร่างพ.ร.บ.งบประมาณ 2567 ผ่านไปด้วยคะแนนเสียงเห็นชอบ 311 เสียง ต่อไม่เห็นชอบ 177 เสียง และงดออกเสียง 4 เสียง

ปรากฎ พรรคไทยสร้างไทยที่เป็นฝ่ายค้าน มีเสียง 6 เสียง พบว่า เสียงแตก โดย ส.ส. 3 คน คือ นางสุภาพร สลับศรี ส.ส.ยโสธร , นายหรั่ง ธุรพล ส.ส.อุดรธานี , นายอดิศักดิ์ แก้วมุงคุณทรัพย์ ส.ส.อุดรธานี ลงมติ เห็นด้วย ซึ่งถือว่าสวนมติฝ่ายค้าน นั้นก็สร้างความผิดปกติเป็นอย่างมาก

ด้าน นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี 3 ส.ส.ของพรรค ได้แก่ นางสุภาพร สลับศรี ส.ส.ยโสธร นายหรั่ง ธุรพล ส.ส.อุดรธานี และนายอดิศักดิ์ แก้วมุงคุณทรัพย์ ส.ส.อุดรธานี โหวตเห็นด้วยกับร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ซึ่งถือว่าสวนมติวิปพรรคร่วมฝ่ายค้าน ว่า ได้มีการประชุมพรรค 3 ครั้ง ตนก็ได้เน้นย้ำ ส.ส.ทุกคนให้ยึดมติพรรคร่วมฝ่ายค้าน ตามที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ได้กำชับ มีการเรียกคุยชัดเจน แต่ทั้ง 3 ส.ส. ก็ได้ชี้แจงถึงความจำเป็นของเขา ว่างบประมาณได้ลงในจังหวัดตัวเอง ถ้าไม่ลงมติเห็นด้วย ประชาชนก็ไม่เห็นด้วย ในเมื่อเขาเลือก ส.ส.มา ไม่ใช่ ส.ส.จะตัดสินใจอย่างนั้นอย่างนี้

ฐากร-ทสท (1)-min
ที่มา : Takorn Tantasith ฐากร ตัณฑสิทธิ์

อย่างไรก็ตาม ตนก็ย้ำให้ยึดมติวิปฝ่ายค้าน เราต้องปฏิบัติ ถ้าไม่ปฏิบัติตามตนก็ได้แจ้งกลับไปว่า ถ้าใครจะไม่โหวต ก็ไม่ต้องเข้าห้องประชุม หรือไม่ต้องมานั่งในโซนของพรรคไทยสร้างไทย ก็เหมือนจะตกลงกันได้แล้ว และตนก็ได้แจ้งสิ่งที่เน้นย้ำลูกพรรคกับนายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน ตลอด แต่เมื่อใกล้ถึงเวลาลงมติ ตนก็ไม่เห็นทั้ง3คนในห้องประชุมแล้ว

นายฐากร กล่าวอีกว่า เมื่อลงมติเสร็จสิ้น นายปกรณ์วุฒิ ก็ได้เดินมาถามตนว่า 3 ส.ส.ไม่เข้ามาใช่หรือไม่ ตนก็ได้ขอโทษทางประธานวิปฝ่ายค้าน และขอโทษผ่านไปยังนายชัยธวัช ตุลาธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน

“เมื่อเป็นอย่างนี้ ผมจะพิจารณาตัวเอง เมื่อกำกับ ส.ส.เราไม่ได้ ก็ขอโทษประธานวิปฝ่ายค้านและผู้นำฝ่ายค้าน ผมทำเต็มที่แล้ว อีกวันสองวันจะพิจารณาตัวเอง ผมก็ทำหน้าที่เต็มที่แล้ว ไม่อยากให้ใครมองเราคุมพรรคไม่อยู่ พอไม่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล ก็เกิดปัญหาแบบนี้” นายฐากร กล่าว

เมื่อถามว่า พรรคจะพิจารณาขับ 3 ส.ส.พ้นจากพรรคหรือไม่ นายฐากร กล่าวว่า แล้วแต่ผู้ใหญ่ในพรรค และกรรมการบริหารพรรคจะพิจารณา

ที่มา : มติชน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

คำถามยอดฮิตของคู่รัก ก่อนการเตรียมตัวทำ ICSI เพื่อมีบุตร

คำถามยอดฮิต ของคู่สมรสที่กำลังวางแผนมีบุตร ในการเตรียมตัวทำ ICSI ทั้งชายและหญิงต้องทำอะไรบ้าง เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

เล่นถึงตาย! เก๋งไล่ชน จยย.ตกคูน้ำเจ็บสาหัส 3 ซ้ำถือมีดลงมาดู ตร.คาดอริเก่า

แค้นมาจากไหน! หนุ่มขับเก๋งไล่ชน จักรยานยนต์จนตกคูน้ำข้างทาง เจ็บสาหัส 3 ราย ซ้ำชนเสร็จยังถือมีดลงมาดูหมายจะมาทำร้ายต่อ ตร.คาดเป็นอริเก่า

ผมไม่ใช่เมียน้อยรองผู้ว่า! หนุ่มก้ามปู โต้ข่าวลือครั้งแรก พร้อมเหตุผลสุดพีค

หนุ่มก้ามปู เคลื่อนไหวแล้ว โพสต์โต้ข่าวลือ ปม เมียน้อยรองผู้ว่าฯ บุกตบเมียหลวง ลั่น ผมไม่ได้เล่นชู้แต่ท่านเป็นเหมือนพ่ออีกคน

ดวงรายปักษ์ 1 – 16 พฤษภาคม 2567 โดย หมอกฤษณ์ คอนเฟิร์ม

ดวงรายปักษ์ 1 – 16 พฤษภาคม 2567 ดวง 12 ราศี ครึ่งเดือนแรกของเดือนพฤษภาคมจะเป็นอย่างไร ? โดย หมอกฤษณ์ คอนเฟิร์ม ศุกฤษฎ์ ปทุมศรีวิโรจน์ เช็กเลย!

แม่เข่าแทบทรุด! หลังเห็น นักร้องดัง ป่วยหนัก นอนห้องไอซียู 2 คืน ?!

นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ป่วยแอดมิทกะทันหัน คนเป็นแม่เข่าแทบทรุด เมื่อเดินทางมาเยี่ยม แล้วเห็นลูกชายนอนรักษาตัวในห้องไอซียู

สุดโหด! คนร้ายสวมไอ้โม่ง ดักยิงหนุ่มใหญ่ดับคาคอนโด ตร.คาดหมาเห่าเป็นเหตุ

เร่งล่าตัว ไอเหี้ยมสวมโม่งดำ ยิงหนุ่มใหญ่ดับหน้าลิฟต์คอนโดย่านงามวงศ์วาน ตร.คาด ปมเหตุจากหมาเห่าเสียงดังจนไม่ได้นอน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า