บ้านอากู๋ชนะคดี ศาลสั่งจำคุกจำเลยทั้ง 4 พร้อมปรับ 1.1 หมื่น

ตามคาด! อากู๋ชนะคดี ศาลพิพากษาจำคุกจำเลยทั้ง 4 ข้อหาร่วมกันบุกรุกอสังหาริมทรัพย์ของผู้อื่น และร่วมกันลักทรัพย์

เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 67 ศาลอาญามีนบุรี นัดอ่านคำพิพากษา คดีที่พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญามีนบุรี 1 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนางสาวศรีพรรณ จำเลยกับพวกรวม 4 คน ในความผิดร่วมกันบุกรุกอสังหาริมทรัพย์ของผู้อื่น ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ และร่วมกันลักทรัพย์


จากกรณีจำเลยทั้ง 4 คนกับพวกอีก 1 คนได้ถึงแก่ความตายแล้ว และร่วมกันบุกรุกเข้าไปในบ้านของ นายเหมทัศน์ ปราชญานุสิทธิ์ ผู้เสียหาย ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร โดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันสมควร ร่วมกันรื้อทุบผนังกำแพงคอนกรีตด้านหลังบ้านทำเป็นประตูเข้าออกบ้านของผู้เสียหาย ถอดประตูรั้วเหล็กหน้าบ้าน หน้าต่างกระจกบานไม้ และต่อเติมหลังคาจอดรถหน้าบ้าน ต่อเติมครัว เชื่อมหลังคาระหว่างบ้านของผู้เสียหายเข้ากับบ้านข้างเคียง และยังได้ลักทรัพย์เอาประตูรั้วเหล็กหน้าบ้านขนาดความยาว 4 เมตร สูง 1.2 เมตร ราคา 8,000 บาท หน้าต่างกระจกบานไม้ 2 บาน ราคา 6,000 บาท ที่จำเลยกับพวกถอดเปลี่ยนออกไป รวมถึงเครื่องสุขภัณฑ์ราคา 4,000 บาท รวมทั้งสิ้น 3 รายการราคา 18,000 บาทไป

บ้านอากู๋ (2)


ในเบื้องต้นจำเลยทั้ง 4 คนได้รับการประกันตัว โดยวางหลักทรัพย์เป็นเงินสด คนละ 50,000 บาท ล่าสุด ศาลอาญามีนบุรี พิเคราะห์แล้ว เห็นว่า จำเลยกับพวกกระทำผิดจริงในข้อหาร่วมกันบุกรุกอสังหาริมทรัพย์ของผู้อื่น และร่วมกันลักทรัพย์ พิพากษาให้จำคุกจำเลยคนละ 1 ปี 6 เดือน ปรับ 22,000 บาท แต่จำเลยกับพวกให้การรับสารภาพ ประกอบกับไม่เคยต้องโทษมาก่อน และอายุมาก ศาลจึงลดโทษให้เหลือจำคุกคนละ 9 เดือน และปรับ 11,000 บาท โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี

ในส่วนข้อหาร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ ฝ่ายจำเลยร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายให้แก่ผู้เสียหายครบถ้วนแล้ว 1 ล้านบาท ผู้เสียหายถอนฟ้องในข้อหานี้ไป เนื่องจากเป็นข้อหาที่ยอมความได้

1715066970481

ทางด้านผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ผลคำพิพากษาในวันนี้พอใจแล้ว และอากู๋ก็พอใจ ไม่ติดใจ แต่อยากให้คดีนี้เป็นบทเรียน ต้องเคารพกฎของสังคมและกฎหมาย เมื่อทำผิด ก็ต้องมีบทลงโทษ มีข้อบังคับ ไม่อยากให้เรื่องนี้เป็นเรื่องปกติ ที่ใครจะทำก็ได้ และเป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้น ส่วนบ้านหลังดังกล่าว ขอไปปรึกษาครอบครัวก่อนว่าหลังจากนี้จะดำเนินการอย่างไร แต่ไม่กลับเข้าไปอยู่แน่นอน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สาววัย 24 เข้ามอบตัว รับ! เป็นคนทิ้งศพทารกใส่ถังขยะ อ้าง ตกใจลูกหลุด

สาววัย 24 เข้ามอบตัว ยอมรับ! เป็นคนยัดศพทารกใส่เป้ทิ้งถังขยะ เผยเข้าห้องน้ำแล้วลูกหลุด ตกใจทำอะไรไม่ถูก พ่อเด็กอ้าง ไม่รู้ว่าแฟนท้อง

เกิดอะไรขึ้น! ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ยุติบาทบาทผจก.ส่วนตัว FC สงสัยหนักมาก

เกิดอะไรขึ้น! เมื่อจู่ๆ ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ออกมาประกาศยุติบทบาทของผู้จัดการส่วนตัว พร้อมปลดออกจากการดูแลทั้งครอบครัว ?!

เผยบรรยากาศโศกเศร้า! ‘ใบปอ’ ถือภาพนำขบวนเคลื่อนร่าง ‘บุ้ง’ ก่อนขึ้นเมรุ

‘ใบปอ’ ถือภาพ ‘บุ้ง ทะลุวัง’ เดินนำขบวน เคลื่อนร่างรอบเมรุ เตรียมฌาปนกิจ ตลอดการเดินขบวน มีผู้คนชู 3 นิ้ว ยังคงเรียกร้องความยุติธรรม

ซู๊ดปาก! นางแบบตัวแม่ ฟาดซีทรูลูกไม้ บางวาบหวิว เห็นซุกซอกทุกมุม

แซ่บจนต้องซู๊ดปากเลยทีเดียว เมื่อนางแบบเซ็กซี่ ฟาดชั้นในลูกไม้บางเฉียบ อวดผิวขาวอวบอิ่ม ทำเอาแฟนคลับหลุดโฟกัสทันที
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า